Hạt gạo làng TAR - hạt lộc trời PAN

,
  • Ấn Độ chỉ cho một số trường hợp được tiếp tục xuất khẩu gồm các lô hàng bắt đầu đưa lên tàu trước thời điểm thông báo. Các lô hàng đã có hóa đơn vận tải đã được điền, con tàu đã cập cảng Ấn Độ và thứ tự bốc hàng lên tàu đã được cấp. Thời điểm xuất khẩu các lô hàng này là đến 31-8.

  • Theo số liệu của Bộ Công Thương Ấn Độ, trong tháng 5-2023, Việt Nam nhập khẩu khối lượng gạo kỷ lục từ Ấn Độ, đạt khoảng 101.000 tấn, tăng 56% so với tháng 5-2022, vươn lên đứng thứ 4 trong số các nước nhập khẩu gạo Ấn Độ tính về khối lượng. Tính trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 367.000 tấn gạo Ấn Độ, tăng 32% so với cùng kỳ, đứng thứ 8 trong số các nước nhập khẩu gạo Ấn Độ.

  • Giá gạo Việt Nam đang tiếp tục duy trì đà tăng trong bối cảnh nhu cầu đối với gạo Việt Nam ở mức cao. Ảnh hưởng từ hiện tượng El Nino được dự báo sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động canh tác nông nghiệp toàn cầu.

  • Trong đó, các đập thủy điện tích nước, mưa ít khiến mực nước sông Mekong tiếp tục duy trì mức rất thấp. Điều này dẫn đến nguy cơ cao miền Tây năm nay mất mùa nước nổi, tác động lớn đến nguồn lợi thủy sản và nguồn nước phục vụ trồng trọt cũng như lượng phù sa, cát về đồng bằng.

  • Tính chung 6 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của nước ta vẫn tăng mạnh 21% về lượng và tăng 32% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,2 triệu tấn, trị giá 2,2 tỉ USD. Đây cũng là kết quả xuất khẩu tốt nhất của ngành gạo trong 13 năm trở lại đây.
    => Triển vọng giá gạo nửa cuối năm 2023 có thể tăng mạnh do lượng cung hàng sụt giảm trong bối cảnh nhu cầu tăng cao khi nhiều quốc gia trên thế giới đang tích cực thu mua gạo nhằm đảm bảo an ninh lương thực.


Nhà đầu tư quan tâm hãy liên hệ số Z alo để được cung cấp thông tin và Khuyến nghị Tư vấn đầu tư hoàn toàn miễn phí từ môi giới chuyên nghiệp: 0812178965

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ LÃI CÀNG THÊM LÃI