HAX-Cùng em đi qua bao tiền

Trích trừ Topic COI BCTC của Hòa :“Coi BCTC - #137 bởi Linh_Thien_Vung_Dat

Case Covid vừa qua là một trong những case điển hình và buộc chúng ta phải nhìn nhận rõ ràng từng doanh nghiệp.
Ai cũng thấy covid tác động rất xấu tới bộ phận doanh nghiệp. Nhưng liệu doanh nghiệp có đang che đi tiềm năng của họ bằng tảng băng nổi thua lỗ ngắn hạn hay không, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu qua BCTC vừa qua của HAX.

Về Core bussiness:


Core của HAX liên quan tới mảng xe, bao gồm mảng phân phối xe, phụ tùng xe và các dịch vụ đính kèm liên quan tới sửa chữa, bảo hành xe.

Với core này chúng ta thấy vài case:
1. Đây là lĩnh vực kinh doanh xa xỉ phẩm, không được ưu tiên kinh doanh vào mùa dịch.
2. Việc các cửa hàng đóng cửa vào dịch là điều tất yếu.
3. Khó bán vì không phải ưu tiên của mọi người trong dịch bệnh.

Vậy chúng ta thấy có gì trong BCTC quý 3/2021 vừa rồi.
Hòa sẽ chụp cho mn coi thẳng những gì bên ấy diễn giải cho bctc vừa rồi bị lỗ nhé.

Giờ chúng ta nhìn bctc Q3/2021 của HAX nhé.

Về cân đối của cơ cấu tài chính, tương đối tốt, khi tỷ trọng tài sản và nguồn vốn được phân chia tương đối ổn.

Về bảng kinh doanh
image
Ta thấy sụt giảm của HAX đến từ doanh thu sụt giảm mạnh, phần lớn cũng có thể hiểu là từ core khó kinh doanh. Nhưng nếu câu chuyện chỉ dừng ở đây thì chẳng có gì để nói.

Về Bảng cân đối kế toán.

Hàng tồn kho tăng, như vậy đặt trong bối cảnh bình thường, đây khoản doanh thu tiềm năng để HAX quay trở lại kinh doanh bình thường.

Thêm nữa, chúng ta thấy khoản người mua trả trước về xe. Về mặt số liệu, như v tình hình HAX bán hàng thực tế không quá tệ, vì vẫn có khoản người mua trả tiền trước để cọc. Như vậy, Đây khoản mục cho thấy tiềm năng thu của HAX sẽ có lại mức doanh thu hồi phục lại, không đến mức lỗ như những gì mọi người bi quan trong BCTC Q3/2021.

Thêm vào đó chúng ta thấy rằng, việc nhu cầu giảm mạnh trong bối cảnh tệ vừa qua, sẽ có những chính sách giúp các sản phẩm và dịch vụ ô tô trong giai đoạn sau dịch hồi phục lại. Giảm phí trước bạ là một ví dụ.

Như vậy, với những chúng ta thấy:

  1. HAX bị đánh giá tệ quá đà từ phía thị trường. Đây sẽ là case hồi phục khá thú vị.
  2. Nhu cầu sản phẩm là có, đặc biệt là có sự hỗ trợ từ chính sách, sẽ giúp việc bán hàng trở nên bùng nổ hơn.

Một case thú vị có thể tạo sức hút lạ nếu bạn quan tâm tới lĩnh vực HAX đang làm.

19 Likes


ngày viết chính xác là vào tháng 10

15 Likes

4x trong năm 2021

3 Likes

kì vọng lên 4x, vượt vùng dỉnh này chạy khỏe

14 Likes

hàng anh Hoà soi toàn đẹp

2 Likes

mà hôm nay CE mất rồi anh

3 Likes

con này giá cp thì rẻ nhưng rủi ro là covid đang bùng mạnh ở châu âu và có khả năng quay lại, với doanh thu nghìn tỷ nhưng biên lợi nhuận k cao

2 Likes

=))) thế bác nhìn view như CII từ 18 lên 3x vs HBC từ 15-16 tới 25 chắc k mua r :smiley: hay HTN rõ nhất, từ 41 lên 6x :smiley:

10 Likes

câu chuyện gì cũng phải có số liệu và văn bản hết bác. Đồng ý với bác là rủi ro bùng lại. Nhưng kinh tế vs dịch bệnh, Hòa vẫn nói họ sẽ vẫn mở cửa. Châu Âu vs Mỹ bùng dịch đùng đùng v họ vẫn mở. quan trọng giờ VN trước sau cũng v thôi, tiêm chủng triển khai mạnh và bắt buộc phải mở trước khi chết đói. Nên vấn đề dịch bệnh dẹp nó qua một bên, khi nào có văn bản thì bán. Còn không có, k có việc gì phải sợ khi đầu tư cả.
Còn biên lợi nhuận không cao, bác ơi, DGW biên lợi nhuận cũng có cao đâu, DT v mà lợi nhuận không bao nhiêu. Cái quan trọng là EPS doanh nghiệp trả cho c/đông chứ k phải biên lợi nhuận thấp hay cao. Thấp hay cao là do ngành nghề, cái đó phải chấp nhận. Ngành nghề biên thấp, LN không nhiều nhưng EPS to thì giá cp sẽ tăng. Biên nó chỉ cho mình biết góc độ DN đang cải thiện hiệu quả tạo ra LN dần dần tốt hơn thôi, chứ 1 ngành nghề BLN thấp bác k thể đòi hỏi họ ra BLN như 1 ngành cao được. Ví dụ như ngành chứng khoán so với thép, hay ngành công nghệ của mỹ so với bán lẻ, BLN làm sao đòi hỏi được nếu ở cùng 1 mức doanh thu. chi phí, hàng hóa các thứ hoàn toàn khác biệt

14 Likes

Khoái cái tiêu đề quá e.

2 Likes

em cũng hơi phân vân, thực giá em mua là 22-23. giờ tách bài này ra từ topic Coi BCTC thì giá tăng cb vượt đỉnh tới nơi r, nên em tính để topic tên HAX thôi. Nếu vượt đỉnh thì khỏe quá, chạy đỡ cản, nên em đặt v có tí kì vọng bản thân. Ban đầu thì topic tên em tính đặt “đi tới nhặt tiền quăng lên xe” :smiley:

10 Likes

Con này có khi lên 55 bác ạ

1 Likes

Chấm

1 Likes

Mình nghĩ đừng đặt kỳ vọng cao quá như vậy. Vì hạn chế nhất của nó là cứ giá cao là BLĐ lôi hàng ra bán , lại tụt

1 Likes

=))) BLĐ họ làm gì bán, họ chỉ trading thôi. à HAX họ mua giá 24 đấy

11 Likes

Chả nhớ lần trước giá mấy họ vác hàng ra táng ầm ầm. Thằng bé bò mãi mới về giá này được. C theo dõi con này lâu rồi . Túm lại lì với nó thì có ăn

1 Likes

=)))) tụi em trong nghề k lạ đâu, biết hết mánh r ^^.

10 Likes

Tiền bơm nhiều a e oánh ck thắng múc hêt mec

1 Likes

còn vào dc k bác

1 Likes

hy vọng tết có bánh chưng các bác nhỉ

1 Likes