HAX - Ông hoàng dòng xe sang

HAX - Ông hoàng dòng xe sang

:white_check_mark: Haxaco đang là nhà phân phối hàng đầu về thị phần Mercedes-Benz tại Việt Nam trong suốt nhiều năm vừa qua (khoảng 45%). đồng thời là đại lý cho xe KIA do Công ty Trường Hải và Liên doanh ôtô VMC cung cấp.

:point_right: Cuối tháng 11/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định 103/2021/NĐ-CP với một số nội dung quy định ô tô lắp ráp trong nước được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Chính sách này đã tác động tích cực lên HAX, giúp cho lợi nhuận của doanh nghiệp tăng vọt lên 126 tỷ đồng trong quý 4/2021.

  • Ngoài ra, ngày 24/7 sắp tới đây, Haxaco sẽ khai trưởng showroom tại Cần Thơ - . Mọi người nên lưu ý rằng đối với các DN ngành ô tô, ngoài việc mở rộng hệ thống sẽ giúp DN tăng trưởng về doanh thu, thì HAX còn có thêm một khoản lợi nhuận đặc biệt trên BCTC, nằm ở khoản LN khác. Đây chính là khoản mà HAX được thưởng do chính sách từ hãng Mercedes cho các đại lý ủy quyền tại Việt Nam. Dự kiến khoản thưởng của MB cho HAX rơi vào khoản 80 và 120 tỷ đồng trong năm 2022 và 2023.
    :no_entry: Tuy nhiên, Team đánh giá lợi nhuận của HAX có thể sẽ tạo đỉnh trong Q3/2022 do: 1/ Q4/2021 ở mức nền cao nhờ bắt đầu áp dụng Nghị định 103. Đồng thời điểm, DN cũng đã tăng vốn khiến cho số lượng CPLH tăng lên gần 57tr CP. Vì vậy, cổ phiếu đã bị pha loãng, EPS rất khó để tăng trưởng trong quý 4.
    2/ Nghị định 103 đã hết hạn vào 31/5/2022. Vì vậy sẽ tác động ngắn hạn để nhu cầu mua ô tô của người dân, trực tiếp gây khó khăn lên việc tăng trưởng DT của DN.
    :arrow_right: Đây là một CP chúng ta có thể tham gia đầu tư cho Quý 3. Tuy nhiên đến quý 4 thì nên đánh giá lại do bức tranh tài chính không còn được đẹp nữa.

    image

Chờ đạp phát nữa xuống sàn

Cẩn thận khi sở hữu bạn nhé.