Hãy dừng bán cổ phiếu

, , , , ,

Kênh chia sẻ kiến thức về đầu tư thị trường chứng khoán: Minh Hải Official (Youtube)

VNINDEX tiếp tục trải qua 1 phiên giao dịch đáng buồn khi giảm gần 20 điểm kèm thanh khoản hơn 20k tỷ. Nhiều cổ phiếu tiếp tục có mức rơi từ 5% cho đến giảm sàn khiến nhiều NĐT cực kì hoang mang và lo lắng.

Tuy nhiên nếu để ý kĩ thì chúng ta vẫn đóng 1 cây nến rút chân trước những tin tức tiêu cực đến từ TG. Việc thanh khoản cải thiện so với những phiên giao dịch trước cho thấy lực cầu đã bắt đầu tham gia ở vùng này

So sánh với lần tạo đáy trước, chúng ta cũng thấy được những điểm khá tương đồng. Phiên 26/10/2023 là 1 phiên thị trường đón nhận thông tin tiêu cực từ Vinfast khiến các cổ phiếu trụ sàn hàng loạt. Kết phiên VNINDEX giảm hơn 40 điểm nhưng vẫn là 1 cây nến rút chân kèm thanh khoản lớn. Điều này chứng tỏ đã có dòng tiền lớn tham gia bắt đáy khi các cổ phiếu rơi sàn.

Sau đó, thị trường giảm thêm 4 phiên với thanh khoản kiệt dần và chính thức tạo đáy

Vì vậy, ở vùng này mình cho rằng đã là thời điểm bắt đầu mua khi các cổ phiếu đã rơi khoảng 20% từ đỉnh. Việc bán lúc này sẽ dễ rơi vào tình trạng T0 thì mừng nhưng T1 T2 thì cổ phiếu sẽ bật tăng cao hơn mức đã bán

Để biết thêm về kịch bản thị trường cũng như nên mua cổ phiếu nào, mọi người có thể tham khảo video:

trưởng hợp SBV phải bán USD nhiều đến mức dự trữ ngoại hối chạm mức cảnh báo và lãi suất cũng tăng trên cả hai mặt trần mà chưa giải quyết được tỷ giá thì khả năng SBV sẽ phải dừng bán và can thiệp bằng kết hối - việc các doanh nghiệp phải bán lại ngoại tệ cho các NHTM (một phần hoặc toàn bộ) để tránh tình trạng nắm giữ làm căng thẳng tình hình tỷ giá.