Hbc – thước đo cho giá trị thật sự

, , ,

HBC – CỔ PHIẾU ĐẦU TƯ CHO Q2

Hồ sơ doanh nghiệp:

Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hoà Bình (HBC) tiền thân là Văn phòng Xây dựng Hòa Bình được thành lập vào năm 1987. Công ty hoạt động kinh doanh chính xây dựng dân dụng và công nghiệp. Ngoài ra Công ty còn sản xuất và kinh doanh sơn Hodastone, thành phẩm mộc, trang trí nội thất, nhôm kính, kinh doanh mua bán vật liệu xây dựng và địa ốc, xây dựng và thiết kế các công trình cầu đường, cơ sở hạ tầng và điện nươc. Công ty được Công ty Liên Doanh Phú Mỹ Hưng, Công ty Vạn Phát Hưng, Công ty Bitexco Land, Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng Fico tín nhiệm chọn làm nhà thầu chính. Công ty đã thi công các công trình tiêu biểu như Saigon Sky Garden Apartments, Stamford Court, Riverside Apartment, Legend Hotel, Melinh Point Tower, Ocean Place. Công ty là nhà thầu chính dự án Vietinbank Tower (Hà Nội) – công trình cao nhất Việt Nam (cao 363m) và dự án Saigon Centre (TP.HCM) – công trình sâu nhất Việt Nam với 6 tầng hầm (sâu 28m) tại thời điểm thi công.

Lĩnh vực kinh doanh:

  • Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp;
  • San lấp mặt bằng;
  • Tư vấn xây dựng;
  • Sản xuất mua bán vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội thất;
  • Dịch vụ sửa chữa nhà và trang trí nội thất;
  • Kinh doanh bất động sản và phát triển khu công nghiệp;

Lợi thế cạnh tranh:

  • Với hơn 30 năm kinh nghiệm, HBC đã tham gia thi công xây lắp nhiều công trình trọng điểm trong và ngoài nước như Kumho Asiana, Times Square, Estella Heights, Discovery Complex, Le Yuan Residence (Malaysia), GEMS (Myanmar).
  • HBC là một trong những doanh nghiệp nằm trong Top 5 nhà thầu tổng hợp lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn đã ghi dấu ấn vai trò Tổng thầu của mình bằng những công trình quy mô lớn, yêu cầu kỹ mỹ thuật cao như: Khách sạn 5 sao Le Meridien, Khu phức hợp Saigon Centre, Nhà ga mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng ,… Hơn thế nữa, HBC còn khẳng định thành công vai trò tổng thầu Design & Build trong các dự án như: dự án The Ascent, Imperia Sky Garden, Gamuda CT2 Apartments,…
  • HBC là nhà thầu chính dự án Vietinbank Tower (Hà Nội) – công trình cao nhất Việt Nam (cao 363m) và dự án Saigon Centre (TP.HCM) – công trình sâu nhất Việt Nam với 6 tầng hầm (sâu 28m) tại thời điểm thi công.

Các dự án lớn:

  • Dự án khu công nghiệp Hòa Bình - Long Hậu: tổng diện tích đất 125,14 ha trong đố bố tri đất dành cho khu công nghiệp là 117,67 ha, tỉ lệ góp vốn của HBC là 49%
  • Dự án Phước Lộc Thọ: Dự kiến diện tích sàn xây dựng lên đến 250.000 m2 , tỉ lệ góp vốn 47,94%
  • Dự án khu du lịch RỪng Dương Thành Lầu: diện tích 100ha, tỷ lệ góp vốn 100%
  • Dự án Căn hộ cao cấp Bình An: dự án gồm 3 block, cao 18 tần tổng diện tích sàn khoảng 100.000 m2 với hơn 700 căn hộ. Tỷ lệ góp vốn của HBC là 16,66%
  • Dự án khu nhà Long Thới: tổng diện tích xây dựng sàn là 69.415 m2 . Tỷ lệ góp vốn là 100%

Triển vọng kinh doanh:

  • Các hiệp định kinh tế tự do được ký kết trong thời gian gần đây sẽ tạo tiền đề cho nguồn vốn FDI đổ mạnh vào Việt Nam. Tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo nhu cầu xây dựng sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chính phủ có thêm những chính sách góp phần làm minh bạch hóa thị trường bất động sản và thu hút thêm các nhà đầu tư.
  • Theo tổ chức BMI, Ngành Xây Dựng Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng trong giai đoạn tới. Bên cạnh đó, dòng vốn đầu tư FDI dồi dào và sự hồi phục của nền kinh tế cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc xây dựng các công trình nhà ở, nhà xưởng và kho bãi trên cả nước. Các yêu tố này đều tác động tích cực đối với ngành xây dựng Việt Nam.


VỀ TA:


Mua quanh: 27±
Target price: 34 (ngắn hạn)

2 Likes

con HBC này lên được bao nhiêu các bác nhỉ

Con này đánh dài hạn hay ngắn hạn vậy ad ,có zoom kiến nghị cho xin vào với

Trên trang cá nhân mình có ạ. Như mình có phân tích mã này có tìm năng tăng giá trong trung và dài hạn ạ


Toàn hàng công khai

2 Likes

Phân tích khá kỹ

Mua vào HBC giá này đẹp quá ,em đang tích lũy phi lên.


Chuẩn bác ha

2 Likes

HBC hôm nay vẫn quá khỏe

Dẫn đầu ngành xây dựng. Hưởng lợi lớn từ đầu tư công. Kinh doanh tốt. không lý nào không tăng giá

HBC chắc quay về test vùng 28 đã rồi mới phi đuoc

Hên chia tay em này sớm. Vài hôm nữa thì quay lại

Bác quay lại chưa :V

Tin cho ai cầm hàng HBC nhé cả nhà

3 Likes

H mới thấy bác này có viết HBC

HBC 2 phiên siêu khỏe, Không biet hôm nay thế nào

Chủ tịch uy tín


HBC có phiên tím thư 3 liên tiếp. Không mua đuổi nhé mọi người. Không có CP nào tăng dựng đứng được cả. Sẽ có nhịp điều chỉnh sớm thôi. Tím bây h vui đã.

Chúc mừng cổ đông HBC

1 Likes

Khoẻ thật sự