HD6 - Bữa tối tại nhà hàng 5 sao hoàn toàn miễn phí

HD6 – Bữa tối tại nhà hàng 5 sao hoàn toàn miễn phí

Với tiêu chi chia sẻ kiến thức đầu tư, giao lưu học hỏi, bài viết chỉ mang tính phân tích theo gu của cá nhân mình, khuyến cáo không nên mua bán nếu chưa đọc hiểu về doanh nghiệp.

Tiếp nối bài viết về DXP, một cty cảng định giá rẻ mạt, đầu tư lâu dài nhiều năm, mình xin giới thiệu với các bác một phi vụ khác mà mình nghiên cứu được, một bữa ăn sang trọng tại nhà hàng 5 sao nhưng hoàn toàn miễn phí!

Thời điểm này nếu doanh nghiệp BĐS nào có hàng để bán đã là một may mắn, chưa kể bán được giá tốt là điều may mắn hơn nữa. Nếu nhìn quanh các DN BĐS đình đám vốn hoá nghìn tỷ trên sàn thì bắt gặp rất nhiều Cty xào nấu doanh thu lợi nhuận, bán hàng cho đối tác không thu tiền, doanh thu 1500 tỷ mà phải thu 6380 tỷ :rofl:, như cty P** gì gì đó, có cty đầu 2022 may mắn phát hành thành công cp thu 300 trăm tỷ, rồi tuồn qua các cty sân sau, “trả trước cho người bán”, “đầu tư vào cty liên kết”,……như cty T**. Cty C** cuối 2021 đầu 2022 tăng như tên lửa thì xui chưa kịp hoàn tất game phát hành thì thị trường đã sập :joy:. Thực sự cung tiền giảm đột ngột là một cú sốc lớn đối với toàn bộ ngành BĐS.

Nói như vậy là để nhận định rằng thời điểm này đầu tư vào ngành BĐS gọi là hết gặp thời, phải đợi các chính sách mới, đợi cho các giải pháp xử lý trái phiếu ổn thoả, đợi cho lãi suất giảm trở lại, NHNN bơm tiền nhiều hơn, đợi cho niềm tin nhà đầu tư trở lại, rồi đợi cho các dự án được triển khai tiếp, sau đó mới nghĩ đến chuyện bán hàng thu tiền.

Tuy nhiên, trong lúc cả xã hội đều quay đi thì lúc đó lại tạo ra những cơ hội x2 x3 x5 dễ dàng hơn cả.

Tại sao lại dễ dàng? Bởi vì doanh nghiệp mà mình tìm được đã bán gần hết 65/66 căn liền kề, shophouse và 447 căn chung cư, đã thu tiền, hạch toán một phần doanh thu vào năm 2021 và 2022, doanh thu chưa thực hiện cuối 2022 là 652 tỷ, biên lãi gộp khoảng 44%, 652 tỷ doanh thu còn lại dự kiến mang về khoảng 200 tỷ LNST, có thể hạch toán hết trong năm 2023 và 2024, nhưng hiện tại mua cả cty HD6 chỉ 207 tỷ, tức là họ dọn sẵn mâm sơn hào hải vị ở nhà hàng 5 sao, mình được mời vào xơi thôi, chưa kể các dự án khác sắp triển khai ở Bãi Cháy Quảng Ninh, ở Huế 104 ha, Bắc Giang 40 ha.

Thông tin thêm là HD6 vay nợ rất ít chỉ 84 tỷ trên tổng tài sản 1400 tỷ.

Liệu trong năm 2023 này có cty nào vốn hoá 207 tỷ mà lợi nhuận 200 tỷ không??

Vậy nên mình mới nhận định đây là cơ hội x2 x3 trong nháy mắt.
Năm nay phi vụ này thành công thì các quỹ Tây quỹ ta phải gọi cổ đông HD6 bằng “sư phụ” :grin: :grin:

Điều mình cân nhắc lựa chọn HD6 là bởi vì ban lãnh đạo họ đàng hoàng, nhìn BCTC thì có thể biết được điều đó, không có cty sân sau, không có đối tác quay tay doanh thu ảo.

Phương pháp của mình dựa trên phân tích doanh nghiệp, ngành nghề, chỗ nào có điểm sáng có thể bùng nổ thì mình lựa chọn.

Các bác hãy luyện cho mình trí tuệ để lựa chọn doanh nghiệp trao gửi niềm tin và tài sản, lựa chọn sai thì rất dễ ra đi.

Xin nhắc lại mình không khuyến nghị mua bán, các bác hãy tự nghiên cứu và đưa ra quyết định, chúc các bác thành công.

Trong tương lai có thể mình sẽ viết thêm bài về các doanh nghiệp có kỳ vọng lớn trong tương lai ở các ngành khác nhưng hiện tại định giá đang rất rẻ, vốn điều lệ bé, có thể ôm nhiều năm ăn siêu to khổng lồ, như PTB ngày xưa vậy :grin: . Cảm ơn các bác đã quan tâm.

3 Likes

HD6 có game PHT thì cũng ngon đấy còn ko thì ko nên sâu cay vào hàng UPCOM

1 Likes

phát hành làm thêm dự án, 14,4 tr cp vốn còn bé nên muốn phát triển hơn nữa thì phải tăng vốn, UPCOM như cô gái quê, tương lai lên HOSE thì như hoa hậu nhé :star_struck: :star_struck:

HD6 tôi từng soi rồi cũng gọi là ổn thôi. Ngon nhất dòng cổ BDS phải là IDJ bác tìm hiểu đi nhé tôi ko quá lời đâu

1 Likes

IDJ anh Lăng Thạc sỹ bên Ý về quay tay bán giấy cho nđt à bác :laughing: :laughing:
Phải thu hơn 2000 tỷ, hàng tồn kho 2027 tỷ, trả trước dài hạn 415 tỷ trong tổng tài sản 4905 tỷ bác về tìm hiểu thêm nhé :smiley:

2 Likes

Bác ko nhìn ra là siêu cổ thì thôi. Thôi tôi ko nói chuyện với bác nữa. Bye

1 Likes

Hèn

các bác cứ trao đổi chia sẻ quan điểm nha

Mới chỉ ra tin nhẹ sắp bán nhà ở xã hội ở Quảng Ninh thôi đã phi rồi, vài bữa hạch toán LN còn lại Green Diamond thì bay lên trời :)))

sắp book lợi nhuận khủng, bà con thi nhau ủn giá :)))

1 Likes

Đã lên tàu cùng bác

1 Likes

có khi nào quý 2,3 hàng loạt dn BĐS gặp vấn đề trái phiếu, HD6 là ngôi sao nhỏ bé nhưng sáng nhất trong làng BĐS, cả xã hội ùa vào trú ẩn đẩy HD6 sang hành tinh khác k nhỉ? :)))

1 Likes

Q1 2023 cty book lợi nhuận sau thuế 5,9 tỷ, biên lợi nhuận gộp BĐS 49%, doanh thu chưa thực hiện tăng lên 695 tỷ, chi phí XDCBDD tiếp tục tăng lên 915 tỷ, có lẽ cty lại công bố kqkd như 2022, quý 2 và quý 4

mình ước tính còn khoảng 1000 tỷ doanh thu mới hạch toán hết dự án Green Diamond, trong đó một phần của shophouse liền kề thấp tầng, một phần là chung cư cao tầng, bữa tiệc còn ở phía trước nha các bác :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

thị trường năm nay k dễ kinh doanh kiếm tiền, nên gặp HD6 bán gần hết dự án rồi là điều may mắn vô cùng lớn nha các bác

bds sw đáy còn chán. năm nay chưa chạy dc đâu.

Đợi nó chạy rồi thì chỉ có gặm xương thôi :smiley:
Người có tầm nhìn phải đi trước xã hội, trước cả báo chí

lỗ quá làm ndt dài hạn

HD6, thông tin báo cáo tài chính quý 1/2023:

1/ Lợi nhuận quý 1/2023: 5,9 tỷ, tăng 90% so với quý 1/2022.

2/ Tiền 81 tỷ, giảm 18 tỷ so với đầu năm.

3/ Hàng tồn kho dự án: 970 tỷ, tăng 17 tỷ so với đầu năm.

4/ Người mua trả tiền trước: 750 tỷ, tăng 20 tỷ so với đầu năm.

5/ Nợ vay ngân hàng ngắn hạn và dài hạn: 68 tỷ, giảm 15 tỷ so với đầu năm.

Với quy mô vốn hóa 220 tỷ, vốn điều lệ chỉ 144 tỷ, nhưng HD6 sở hữu lượng hàng tồn kho và số tiền Người mua trả tiền trước rất lớn, gấp nhiều lần vốn hóa và vốn điều lệ của HD6.

Bên cạnh đó, Tài chính lành mạnh, vay rất ít, nên dư địa để HD6 phát triển còn rất nhiều.

Lưu ý khác:

1/ Trái phiếu mua của Tân Hoàng Minh còn số dư 25 tỷ, và trái phiếu mua của TVSI còn số dư 20 tỷ, đã quá hạn thanh toán, chưa rõ được gia hạn thanh toán không.

2/ Số tiền mua dự án Quang Hanh của cty Trường Lộc hơn 45 tỷ, có vẻ kế toán để nhầm trong số dư chi phí đầu tư dự án ở Hạ Long (xem thuyết minh báo cáo tài chính).


Screenshot 2023-04-24 105359

Bắc Giang sẽ sớm lên thành phố loại 1, trong đó, huyện Yên Dũng cũng là một phần của thành phố Bắc Giang.

Mà có lẽ bạn đã biết, HD6 có dự án 41 ha ở Yên Dũng, đã được phê duyệt 1/500.


Screenshot 2023-04-24 105359


1 Likes