HDC - Hưởng lợi từ quỹ đất giá rẻ

Đã được khuyến nghị mua vùng giá 53 Ngày 19/07/2021, vẫn nắm giữ

Một số điểm, giúp HDC liên tục tăng trưởng trong thời gian gần đây:

HDC là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu ở khu vực Bà Rịa Vũng tàu, địa bàn trong thời gian qua thị trường BĐS phát triển mạnh do được hưởng lợi từ các công trình hạ tầng. Tính đến thời điểm hiện tại công ty đã tích lũy được quỹ đất rộng 400 ha

  • Trong năm 2021, doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 320 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 52% và 11% so với năm 2020. Thêm vào đó, HDC dự kiến sắp tới sẽ chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ cổ tức dự kiến dao động từ 15% đến 20% bằng cổ phiếu trong thời gian tới.

  • Tốc độ tăng trưởng tài sản CAGR từ 2017- 2020 đạt mức 22% do trong thời gian này công ty bắt đầu tập trung nguồn lực để phát triển một số dự án trọng điểm như the Light city, dự án tây 3/2, Đại Dương…

  • HDC có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận kép trên 20% trong 5 năm gần đây và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng này trong những năm tới do có nhiều dự án đang trong giai đoạn mở bán.

  • Các tỷ suất sinh lời như ROA, ROE đều dận được cải thiện qua hàng năm do công ty đã và đang tiếp tục khai thác các dự án với quỹ đất giá rẻ trong thời gian tới đây.

  • Tỉ suất biên lợi nhuận gộp ở mức gần 50%, khá cao so với các công ty bất động sản khác do ảnh hưởng của việc giá mở bán các sản phẩm BĐS Vũng Tàu tăng trong thời gian 1-2 năm trở lại đây cộng với phần lớn quỹ đất của HDC đều có giá vốn rẻ.

Xem chi tiết: Growth Investing

Tải app xem thêm các mã khác: https://growthinvesting.page.link/app

chết thật các bác ạ, huhu