HDG: cổ phiếu tương lai mua và nắm giữ

Tổng cty Phát triển đô thị Kinh Bắc (HSX: KBC)
Khuyến nghị ngày 28/6 giá 32
Khi đạt được mục tiêu cá nhân NDT nên hạ tỷ trọng 1 phần 20%

Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG)

Sau hai giai đoạn, HDG dự kiến sẽ mở bán 130 căn hộ còn lại của dự án Charmvilla - giai đoạn 3 trong nửa cuối năm 2022. Ban lãnh đạo dự kiến giá bán bình quân sẽ tăng 15-20% so với năm 2021.
Trong tương lai ngắn, dự án Charmvilla vẫn là động lực tạo doanh thu chính của HDG, còn hai dự án khác (Green Lane và Minh Long) đang chờ phê duyệt. Và sau khi bán xong dự án Charmvilla, HDG sẽ tìm thêm quỹ đất để hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới.

Về dài hạn, HDG đặt mục tiêu mua thêm 320ha đất khu dân cư trong giai đoạn 2025 - 2027 (so với quỹ đất hiện tại là 121ha). Trong khi đó, HDG đang tập trung đàm phán để hoàn tất việc mua lại 125ha đất ở phía tây Hà Nội (Huyện Thanh Oai - cách trung tâm thành phố khoảng 20km) và sẽ công bố dự án khi giao dịch thành công.

Đồng thời, Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 cũng đã thông qua việc thành lập Công ty Bất động sản Hà Đô, và sẽ tiến hành IPO công ty con này. Cụ thể, công ty mẹ sẽ nắm giữ ít nhất 90% cổ phần tại Bất động sản Hà Đô, phần còn lại thuộc về chủ tịch và các thành viên HĐQT khác. Do đó, công ty con này sẽ vận hành quỹ đất và tài sản của HDG.

Ngoài ra, việc HDG đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động chứ không chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản đã mang lại thành quả, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại và những khó khăn của thị trường bất động sản. Theo dự thảo Quy hoạch phát triển điện 8 (mục tiêu công suất điện gió là 13.616 MW vào năm 2025), vẫn còn khoảng 7.180 MW sẽ được phát triển, đây là cơ hội kinh doanh tiềm năng cho HDG.

=> Tóm lại, HDG là một mã có tiềm năng nắm giữ trung hạn cho các NĐT muốn lâu dài

Gửi gắm con hàng gần cùng tên TDG, lợi nhuận 3 quý liên tiếp vượt 17 lần cùng kỳ