HDG - TOP những cổ phiếu tăng mạnh 2024

[ HDG - TOP cổ phiếu tăng mạnh 2024 ]

Dự báo lợi nhuận ròng của CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG) trong năm 2025 tăng mạnh 112%, nhờ vào động lực chính từ mảng bất động sản với việc ghi nhận doanh thu từ dự án Hado Charm Villas giai đoạn 3.

Luận điểm đầu tư:

  1. Trong giai đoạn 2022-2023, doanh thu bất động sản chỉ được hỗ trợ từ việc bàn giao các căn hộ đã bán của dự án Hado Charm Villas. Tính đến Q1/2024, HDG đã bán và bàn giao 420 căn (trong tổng số 528 căn của dự án). Trong thời gian tới, HDG cũng đặt mục tiêu mở bán giai đoạn 3 của dự án này trong nửa cuối năm 2024 và sẽ tập trung vào việc bán nốt 108 căn biệt thự còn lại (khoảng 15.000 m2) của dự án Hado Charm Villas trong giai đoạn 3 vào nửa cuối năm 2024. Doanh thu dự kiến cho giai đoạn này là 1.400 - 1.500 tỷ đồng và sẽ được ghi nhận vào năm 2025.

  2. Hai dự án Hado Minh Long và Hado Green Lane đang vướng mắc thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Do đó, khả năng triển khai dự án chỉ có thể diễn ra trong năm 2025 và doanh thu sẽ được ghi nhận từ năm 2026 đến 2029. Bên cạnh đó, tập đoàn có kế hoạch mở rộng hoạt động sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp với tổng diện tích khảo sát hơn 1.000 ha tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Long An, Cần Thơ và Ninh Thuận. Công ty dự kiến đẩy mạnh đầu tư mảng này từ năm 2024, tập trung vào các tỉnh phía Bắc như Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định và Quảng Ninh.

image

  1. Năm 2023, Công ty CP Tập đoàn Hà Đô (HDG) ghi nhận đóng góp đáng kể từ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh điện vào hiệu quả chung. Chia sẻ với cổ đông mới đây, Phó Tổng giám đốc HDG Nguyễn Trọng Minh cho biết, từ việc đầu tư và làm chủ được công nghệ, sản lượng phát điện của Công ty đã vượt 120% kế hoạch năm 2023, đóng góp 1.939 tỷ đồng doanh thu (trong tổng số 2.889 tỷ đồng doanh thu) và trở thành lĩnh vực trụ cột trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Dù vẫn phải chờ đợi quy định cụ thể thực thi Quy hoạch điện VIII, nhất là cơ chế giá điện mới, nhưng lãnh đạo HDG cho biết, sẽ tiếp tục dành nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực năng lượng. Công ty tiếp tục hoàn thiện pháp lý một số dự án điện gió, điện mặt trời, chuẩn bị năng lực để đấu thầu dự án, đồng thời sẽ tìm mua lại một số dự án thủy điện, điện gió có pháp lý đầu tư và có khả năng tạo hiệu quả dài hạn. Trong phương án chia cổ tức được HĐQT quyết định cuối tháng 5/2024, HDG sẽ trả 15%, nhưng chỉ có 5% trả bằng tiền mặt, 10% được trả bằng cổ phiếu phát hành mới.

  2. Đối với mảng điện, chúng tôi cho rằng mảng này không có bất ngờ đáng kể trong năm 2024, khi các nhà máy thủy điện ở Việt Nam tiếp tục đối mặt với thời tiết không thuận lợi. Tương tự, mảng điện cũng trải qua một năm khó khăn với doanh thu giảm 16% do sản lượng thủy điện giảm 16% vì ảnh hưởng của El Nino và giá thị trường điện (FMP) thấp hơn 9%. Tuy nhiên, mảng dịch vụ khách sạn và cho thuê bất động sản lại ghi nhận kết quả tích cực với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận gộp nhờ tỷ lệ lấp đầy cao. Sang quý 1/2024, xu hướng giảm sút tiếp tục diễn ra. Doanh thu và LNST của HDG lần lượt giảm 11,3% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 848 tỷ đồng và 264 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do mảng điện tiếp tục hoạt động kém hiệu quả, với doanh thu giảm 24% và lợi nhuận gộp giảm 33% vì sản lượng giảm 30%. Trong đó, sản lượng thủy điện giảm 37% do El Nino và sản lượng điện mặt trời giảm 7% do điều kiện gió.

image

  1. Năm 2024, Tập đoàn Hà Đô (HDG) dự kiến đạt doanh thu 2.9 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) 972 tỷ đồng, lần lượt tăng 0,2% và 12,2% so với năm 2023. Mức tăng trưởng này được đánh giá là thận trọng trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức. Điểm sáng trong kế hoạch kinh doanh của HDG là chính sách chia cổ tức hấp dẫn cho nhà đầu tư. Cụ thể, năm 2023, công ty dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt 500 đồng/cổ phiếu và chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10% (tức là 10 cổ phiếu hiện hữu được tặng 1 cổ phiếu mới). Sang năm 2024, HDG đặt kế hoạch chi trả cổ tức ban đầu 15% vốn điều lệ. Mức chi trả thực tế, hình thức và thời gian thanh toán sẽ phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty. Dựa trên các dự báo trên, ước tính LNST của HDG trong năm 2025 sẽ tăng trưởng 112% so với năm 2024. Với mức giá mục tiêu 36.900 đồng/cp, tương ứng tiềm năng tăng giá 12% so với giá thị trường hiện tại.

Chúng tôi khuyến nghị:
Vùng mua: quanh giá ± 34
Target: 4x

1 Likes

Những dự án khác mà HDG sở hữu:

Dự án Hado Minh Long

• Địa điểm: Quận Thủ Đức, TP.HCM
• Sản phẩm: 31 nhà phố và 1.409 căn chung cư/officetel/shophouse
• Tổng diện tích đất: 2,7 ha
• HIện trạng: quỹ đất sạch, đã được phê duyệt quy hoạch 1/2.000, đã hoàn
thành phần móng, đang xin quy hoạch tổng thể 1/500 để điều chỉnh chủ trương
đầu tư, cần chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thương mại sang đất ở.
• Tổng giá trị phát triển của dự án (GDV): 4,4 nghìn tỷ đồng.

Dự án Hado Green Lane

• Địa điểm Quận 8, TP.HCM
• Sản phẩm: 1.231 căn (3 block)
• Tổng diện tích đất: 2,3 ha
• Hiện trạng: quỹ đất sạch, đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, cần chuyển
đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất sang đất ở, hoàn thiện các văn bản
pháp lý khác
• Tổng giá trị phát triển của dự án (GDV): 3,1 nghìn tỷ đồng.

Các dự báo mới nhất cho thấy pha El Nino sẽ kết thúc trong quý 2 này và pha La Nina với các cơn mưa lớn sẽ bắt đầu từ tháng 8 tới đây. Qua đó, giúp cải thiện tích cực tình hình thuỷ văn của các doanh nghiệp thuỷ điện.

Nhiều tổ chức uy tín trên thế giới hiện dự báo pha La Nina sẽ quay trở lại kể từ nửa cuối năm nay, đem lại lượng mưa đáng kể. Trong đó, Viện Nghiên cứu Quốc tế về Khí hậu (IRI) nhận định pha El Nino đã đạt đỉnh vào cuối năm ngoái và giảm dần trong quý 1/2024, chuyển sang pha trung tính và kết thúc trong quý 2/2024. Pha La Nina dự kiến sẽ quay trở lại từ tháng 8/2024 với xác suất xảy ra cao nhất.

Dữ liệu lịch sử của IRI cho thấy, pha La Nina thường kéo dài từ 9 - 12 tháng, hoặc thậm chí lên đến 2 năm, do đó pha La Nina xác suất cao sẽ kéo dài trong cả năm sau.

Tại Việt Nam, Viện Khoa học Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi khí hậu (IMHEN) dự báo lượng mưa trong tháng 6/2024 có khả năng xấp xỉ trung bình nhiều năm ở Bắc Bộ; thấp hơn trung bình nhiều năm ở Trung Bộ, Tây Nguyên, và Nam Bộ. Từ tháng 7 - 9/2024, tổng lượng mưa có khả năng xấp xỉ trung bình nhiều năm ở Bắc Bộ, Trung Bộ; xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Yếu tố thuỷ văn thuận lợi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thuỷ điện sau thời gian dài chịu tác động tiêu cực từ pha El Nino.

1 Likes

cược hdg

HDG năm nay vượt đỉnh đó

2 Likes

Hnay 1300 mồi nhử, sau này sẽ có nhiều cổ phiếu tăng HDG là một siêu phẩm trong số đó

Game lớn bác nhỉ :sweat_smile:

1 Likes

Đúng như dự kiến của chúng ta khi thấy lái kéo mạnh vượt 1300 ngay trước khi công bố 2 sự kiện quan trọng.

Tất cả các chỉ số CPI đều thấp hơn dự báo trong đó CPI tháng 5 này thậm chí còn không tăng so với tháng 4. Với CPI thế này thì đêm nay FED khả năng cao sẽ bớt diều hâu nhiều rồi

Dxy chỉnh mạnh hơn 1% trong khi DJ tương lai tăng gần 300đ. Khả năng vào phiên sẽ còn tăng ác hơn nữa với kết quả CPI này.

Hôm nay thị trường chính thức đóng cửa vượt 1300 một cách rất nhanh, làm một cây nến piercing nhưng không phải cổ phiếu nào cũng tăng, điều này dễ hiểu vì cần kéo trụ vượt 1300 tạo tâm lý fomo đã. Các phiên tới dòng tiền mới lan tỏa đến từng dòng khi đó mới là những phiên kéo midcap mạnh.

Giai đoạn <1300 là giai đoạn chúng ta gom hàng mạnh, khi TT vượt 1300 là lúc các room đua lệnh thì là lúc em lên kế hoạch để ra hàng dần nhé mọi người. Chúng ta không đua theo số đông.

Nay TT không fomo mạnh như kì vọng mà lại đánh lình xình để hấp thụ lực chốt lời có lẽ là do bài phát biểu của Powell ngày hôm qua nhưng tiếp tục kéo bank củng cố vững chắc mốc 1300.

Tuần vừa rồi TT điều chỉnh với mục đích chính là rũ bỏ NĐT sau khi đã vượt 1300 mà chưa có sự lan toả dòng tiền.

Chủ yếu lực bán khớp đột biến ở ATC nhưng nếu ai để ý kĩ thì cuối ATC, chỉ trong 1 khoảnh khắc đã có lực cầu cân lại ở hầu hết CP để các CP không đóng cửa thấp nhất ATC, đây là dòng tiền theo em là của lái để hấp thụ vét hàng.

Sang tuần này thì đầu tuần chắc vẫn còn quán tính giảm điểm nhưng sẽ sớm rút chân và hồi trở lại. Các CP khoẻ khả năng cao sẽ rút chân trước. Dòng leader là nhóm công nghệ đặc biệt là FPT không nên bị bán tháo trong tuần này bởi nếu nhóm này còn giữ trend thì TT rất khó chỉnh sâu.

Hỗ trợ tiếp theo là vùng 1271 và sâu hơn là 1250 vùng có MA50, đây cũng là vùng em kì vọng TT sẽ chỉ giảm sâu nhất về đây thôi, khoảng cách chỉ khoảng 20đ nên không cần thiết bán hết chờ mua lại nhé, rất dễ bán gần mức đáy sau đó CP bật lại sẽ mất vị thế

Tuần này chúng ta sẽ có đáo hạn PS vào thứ 5 và cơ cấu quỹ vào thứ 6 nên nhiều yếu tố nhiễu nữa nhưng theo em TT rất khó để sập mạnh nhé

Trong cuối năm 2023, đầu năm 2024, phân khúc BĐS khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh đang sốt trở lại. Điển hình là phân khúc chung cư giá 2024 đã vượt đỉnh cũ 2022 khoảng 50%.

Tình trạng sốt đất đang dần lan ra các vùng ven trung tâm khi mặt bằng lãi suất liên tục hạ nhiệt. Các khu vực như Nam An Khánh (Hoài Đức), phía Tây Hồ Tây, Đông Anh… đang được nhiều NĐT săn lùng để mua BĐS.

Chi phí lãi vay và áp lực tài chính của Hà Đô đã có dấu hiệu giảm dần qua các quý gần
đây, do đó khả năng thanh toán được cải thiện rõ rệt. Đây cũng là một trong những
động lực tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp.

1 Likes