Hệ thống KRX - Nút thắt trong quá trình nâng hạng thị trường Và câu chuyện của cổ phiếu chứng khoán

, , ,

Hello buổi sáng đầu tuần ACE,
Hôm nay thị trường lại tưng bừng khói lửa quá nhể. Chính vì sự tưng bừng đó, ồn ào đó tui lại chẳng tìm ra được điểm mua thêm cho danh mục nên lại ngồi viết bài chia sẻ với ACE chút.
Dạo gần đây, thấy các ACE bị loạn thông tin lẫn lộn về các cổ phiếu ngành chứng khoán. Mua xong thì lỗ, tin ra là giảm. Quá chán. Mua vì kì vọng KRX rồi lại thất vọng vì KRX và vân vân mây mây,…
Vậy chúng ta cùng đi với nhau xem liệu cổ phiếu ngành chứng khoán thời điểm này có thực sự hấp dẫn tiếp mặc dù vẫn còn những câu chuyện tiềm năng như KRX hay nâng hang thị trường?
1. Về mặt câu chuyện dẫn dắt lôi cuốn nhà đầu tư là có, trước mắt là câu chuyện KRX. Nhưng nếu mua vào ở thời điểm này để kì vọng KRX thì hơi sớm và sẽ mua vào vùng giá cao lịch sử của nhóm chứng khoán. Tại sao?
2. Định giá các cổ phiếu ngành chứng khoán: SSI VCI HCM FTS,…

  • Định giá hầu hết các cổ phiếu chứng khoán đang ở mức tui xem là bong bóng khi có chỉ số:
    PE ~ 30 lần, P/B ~2.3 lần. Một mức định giá tương đương với đỉnh lịch sử VNINDEX 1500 điểm hồi năm 2021 trong khi suốt nhiều năm qua các công ty chứng khoán đã pha loãng cổ phiếu khá lớn và KQKD lại chưa thể chạy theo kịp tốc độ tăng trưởng quy mô vốn mà họ có được. Do vậy với mức định giá hiện nay nếu các NDT mua vào và xác định nắm giữ thì xác suất sẽ chọn cho mình 1 mức lỗ tiềm năng ~ 30 - 50%.
    Kết luận: Về mặt câu chuyện là có nhưng về mặt định giá thì chưa phù hợp do vậy hãy cứ nắm bắt câu chuyện đó và chờ đợi định giá trở nên hấp dẫn thì grab vào sẽ hợp lý, đồng điệu. Giai đoạn hiện tại chỉ đơn thuần là ĐẦU CƠ đối với dòng cổ phiếu này với tỷ suất lợi nhuận ~ 7 - 10%.
    ACE tham khảo nhé.
    Chúc ACE tuần mới thuận lợi mới
    Chi tiết liên hệ 0385773918.
1 Likes

SSI vốn hóa đang bằng ngân hàng như STB. Quá cao.


VND


HCM tạm phù hợp.

VCI quá cao.

FTS cũng tương đối cao về định giá.

Định giá của nhóm chứng khoán phải nói là quá cao, pha loãng cực kì nhiều từ 2020 tới giờ trong khi làm ăn thì không tương xứng với mức tăng. VD SSI mà tiếp túc pha loãng bán cổ phiếu và cổ tức thì vốn hoá chắc phải 100 ngàn tỉ. Nếu so về định giá thì vốn hoá MBB khoảng 107 ngàn tỉ và lợi nhuận gấp 10 lần thì thấy sự quá đà. Nhóm chứng may ra ngắn hạn liều mạng thì mua chứ mà đầu tư với vị thế dài hạn hay nắm giữ lâu thì nhóm này không hề có gì hấp dẫn.

1 Likes

Đồng quan điểm cụ nhé. Gọi là Đầu cơ nhóm này thui. Đầu tư thì thua cụ ạ. Follow tui nhé.

Nhóm chứng khoán để tìm ra leader đoạn này, cá nhân tui đánh giá đầu cơ được với HCM và SSI. Thanks!

1 Likes

Thách thức sử dụng vốn hiệu quả sau ‘cuộc đua’ tăng vốn của các công ty chứng khoán

KRX không còn là thông tin mới đối với thị trường. Do vậy hôm nay thị trường k phản ứng nhiều.

1 Likes

KRX không còn là món mồi ngon để kéo NDT đổ vào nữa rồi? Quan trọng lúc này là định giá phải rẻ. Thanks!

Chứng khoán sẽ có điểm rũ bỏ để tạo ra lực cầu chuyển dịch từ bank đổ vào. Thanks!

SSI HCM rũ là điểm mua rất tốt. Vậy rũ ở đâu? Điểm nào thì chờ tui cập nhật nhé.

Chi tiết 0385773918

Hãy chú ý những điểm rũ của nhóm này để tham gia đầu cơ. Thanks!

CK sau nhịp rũ đã tăng ngắn hạn trở lại.

Khi phân tích và chọn ra những điều làm nên KQKD của các công ty chứng khoán, các NDT cần chú ý 3 mảng sau của 1 công ty chứng khoán

1. Mảng môi giới
2. Mảng tự doanh
3. Mảng cho vay ký quỹ (margin)
Kết luận: Điều cốt lõi tạo nên 1 sự thuận lợi cho 3 mảng trên sẽ phụ thuộc vào (1) Xu hướng thị trường phải tốt (tăng giá) (2) Thanh khoản giao dich trên thị trường lớn.

Hiện nay trên thị trường chứng khoán Việt Nam có hàng trăm công ty chứng khoán Vậy làm sao để chọn ra những công ty chứng khoán chất lượng?