Hết Sóng?

, , , , , ,

Chào ACE, lâu rồi mới diện kiến. Tính im lặng tới hết sóng nhưng AE hỏi han nhiều nên nay lên bài tâm sự với cả nhà chút.

Sau phiên giảm điểm khá mạnh của Vnindex với thanh khoản kỷ lục thì vì sao TT sẽ khó chuyển sang trạngthái rơi sâu và sẽ sớm có phục hồi?

  • TT rơi chủ yếu bằng các cp bank và các cp trụ khác như MSN, FPT… Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ thì các cp này, đặc biệt là bank gồm có CTG, TCB hay ACB chỉ còn cách hỗ trợ gần nhất chỉ khoảng 2-3% nữa. Chưa biết là CP có gãy hay ko nhưng ít nhất về đến hỗ trợ thì sẽ có những phiên phục hồi lại, với dòng tiền như hiện tại, sẽ rất khó để CP xuyên thủng hỗ trợ chỉ qua 1 phiên duy nhất.

  • Việc dòng tiền bán chốt lãi mạnh phiên hôm qua là ko thể phủ nhận, nhưng điểm tích cực là dòng tiền đang có xu hướng tìm những dòng khác chưa lên để giải ngân đơn cử như BĐS cũng đã chính thức vào sóng ngay trong phiên giảm điểm mạnh như vậy => Tiền vẫn ở lại với TT

Vậy thì nên quan sát và hành động như thế nào?

  • TT hồi hơi sớm và đúng theo phần lớn nhận định của NĐT, tức là đang tạo cơ hội “mua đúng kỹ thuật”, tuy nhiên mục đích chính của những phiên rũ bỏ, thay máu TT chính là việc tạo ra sự hoảng loạn thì phiên hôm nay chưa làm dc trọn vẹn.

  • Dựa thêm vào biên rơi còn của nhóm bluchip thì xác suất TT vẫn còn 1 nhịp rơi thủng 1230 để cân bằng lại ở 1210 là vẫn có. Nên tập trung quan sát các dòng có dấu hiệu tạo đáy trước, hoặc rũ bỏ xong trước và dừng rơi trước TT chung, các dòng mạnh hơn TT cũng nên dc ưu tiên.

  • Nếu Vnindex tiếp tục tăng mạnh từ phiên nay để cố gắng vượt đỉnh trong trạng thái chưa rũ bỏ xong sẽ là rất rủi ro trong trường hợp đã vượt 1280 còn quay về dưới 1270 một lần nữa thì nhiều khả năng còn tiềm ẩn nhịp giảm phía sau sẽ diễn ra nhanh và mạnh hơn (vì bản chất rũ bỏ chưa xong).

Tổng kết:

  • Sóng tăng chưa kết thúc

  • TT sẽ sớm hồi phục trong khoảng 2-3 phiên tiếp theo, NĐT đang full CP hoặc margin vẫn có cơ hội hạ bớt tỷ trọng ở cú hồi nếu cảm thấy quá lo lắng hoặc không yên tâm. Riêng với các vị thế đủ tốt từ đầu, tốt nhất thì chúng ta vẫn nên ưu tiên nắm chắc.

  • Đối với ndt đang có sẵn tiền mặt hoặc đã bán hạ trước đó, thì những phiên điều chỉnh xuống dưới 1230 với thanh khoản thấp chính là cơ hội để quay trở lại.

4 Likes

Dòng Chứng khoán gần như đã hết điểm mua an toàn, duy nhất còn VND quanh 22.5 ở nền số 2 ngắn cho các AE chậm chân hoặc chưa có cổ CK nào trong TK

3 Likes

Chào buổi sáng AC,

  • TT hiện đang giữ được mốc hỗ trợ quan trọng 1230, đóng góp chính là nhóm cp VIC VHM và sự hồi phục của một số cp ngân hàng.

  • Lưu ý điểm nhấn của TT hiện tại chính là nhóm ngành ngân hàng, đây là nhóm đưa TT tăng mạnh trong suốt 2 tháng vừa qua và cũng là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của TT. Hiện tại các CP như ACB, CTG, BID, MBB hay TCB đang về hỗ trợ cũ và đang có tín hiệu hồi phục, chỉ cần nhóm này ko giảm thêm hoặc phục hồi lại thì TT chắc chắn sẽ tăng vượt đỉnh và hướng về các mốc cao hơn từ 1290-1300.

  • Tuy nhiên, trong trường hợp các CP ngân hàng đồng loạt thủng đáy cũ với thanh khoản lớn vào 2 phiên tiếp theo => Nhóm này mất trend tăng giá và chuyển sang pha giảm, mặc định TT sẽ bị điều chỉnh theo vì bank là nhóm có vốn hóa và ảnh hưởng lớn nhất, khi nhóm này bắt đầu rơi mạnh thì những nhóm ngành khác sẽ giảm theo, thậm chí các nhóm ngành chỉ mới chớm tăng cũng sẽ giảm bù.

Trong quá khứ, khi khi hầu hết các nhóm ngành lớn chỉ vừa mới thoát nền lớn thì sẽ rất khó để kết thúc xu hướng tăng ngay tại thời điểm này. Mặc dù chúng ta vẫn đang view theo hướng tích cực nhưng TT diễn biến sao thì mình sẽ phải theo như vậy nhé AC, vẫn phải lường hết các kịch bản để có kế hoạch giao dịch tối ưu, chủ động nhất.

3 Likes

VIB phát động, bank dự cảm là ổn :slightly_smiling_face:

3 Likes

các bank khác thuộc top 2 là ACB, MBB, BID, CTG thì khả năng sẽ cần thêm vài phiên quay lại nền trên

3 Likes

Chào buổi sáng ACE,

Sự kỳ vọng đặt ở nhóm Ngân hàng cuối cùng đã được thỏa mãn khi nhóm này đã có 1 phiên quay trở lại hết sức mạnh mẽ vào phiên qua. Khi bank đã quay trở lại thì áp lực về mặt chỉ số sẽ không còn, áp lực cũng sẽ được giải tỏa đối với những phe nhìn chỉ số để giao dịch.

Như đã chia sẻ từ trước đó, nếu sóng này mà cứ nhìn chỉ số để giao dịch thì chắc chắn chúng ta sẽ không thể nắm giữ được cho đến thời điểm này và xa hơn nữa. Các nhóm ngành khác như Chứng khoán, Thép, BĐS, Bán lẻ…đều đã có sự xác nhận vào sóng. Sự khác biệt chủ yếu đến từ việc cổ phiếu nào trước, cổ phiếu nào tới lượt sau mà thôi. Sự lụa chọn an toàn nhất vẫn là khi cp còn ở nền lớn + ngành đó đã có sóng.

Khách quan mà nói, ở thời điểm này điểm mua chính xác gần như đã đi qua. Có chăng thì sẽ chỉ còn những cơ hội cuối ở những cp có khối lượng giao dịch lớn bởi chúng sẽ cần một lượng tiền rất lớn để đi lên. Tiêu biểu là PDR, DXG, CEO của dòng BĐS hay VND của dòng Chứng khoán.

3 Likes

Giai đoạn này ae chốt vòng trước quay lại, không chịu được thì chỉ còn cách vào đua hàng vol to là SHS, VND. 2 mã CK này chạy sau và độ điên khi vào sóng cũng không kém hàng nhỏ là mấy. Mỗi mã một phân khúc, chạy mạnh ở 1 giai đoạn khác nhau. Kiên nhẫn là có quà

3 Likes

Nhóm chứng khoán đã đi trước như BSI, FTS, CTS, AGR, VDS, MBS… đoạn này sẽ vẫn tiếp tục 1 nhịp tích lũy. Nhiều ACE nôn nóng muốn chốt chuyển sang bđs hoặc nhóm chạy tiếp nhưng cá nhân mình thấy vị thế đã đủ tốt thì cứ yên vị chờ thôi, không nhảy nhót.

3 Likes

2 phiên qua phe cầm tiền chưa dám đua lại thì khả năng kéo vượt đỉnh cũ là fomo lại thôi

3 Likes

ACE nào chậm chân thì cũng đã có phần

2 Likes

Chào buổi sáng AC, chúc cả nhà ngày giao dịch mới tốt lành.

Trong quá khứ việc xảy ra lỗi hệ thống giao dịch cũng đã từng xảy ra điển hình như nghẽn bảng giá, treo lệnh…do đó sự cố lần này tại 1 CTCK khác chỉ ở phạm vi một thành viên thị truiwngf sẽ không tạo ra những ảnh hưởng và nguy hiểm kéo dài. Về mặt tâm lý, chắc chắn sẽ có những bất an đối với các nhà đầu tư trên thị trường là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, trên góc độ tổng quan về thị trường, các yếu tố hiện tại vẫn đang ủng hộ cho trạng thái đi ngang. Nếu căn cứ trên đà tăng của nhóm Ngân hàng có thể thấy hiện tượng rung lắc và điều chỉnh tạo nhịp đi ngang hiện tại không phải là bất hợp lý. Mức độ điều chỉnh của nhóm này cũng đang ở mức an toàn sau khi có 3 phiên phục hồi cực kỳ mạnh.

Đặc biệt là sự xuất hiện gần đây của nhóm BĐS, Thép, ĐTC cũng đã thu hút và khiến dòng tiền vẫn quanh quẩn trên TT. Cho nên, ngắn hạn chắc chắn có rung lắc nhưng trạng thái phân hóa của từng cp và từng nhóm ngành sẽ là điểm mấu chốt.

2 Likes

Niềm vui của chúng ta sau mỗi nhịp chỉnh đó ko phải là đảo hàng qua dc những mã mới, lướt T+ thành công, mà đó chính là giữ được những cp mạnh đã có vị thế tốt trong danh mục.

2 Likes

Chào buổi sáng cả nhà,

Một lần nữa Vnindex đóng cửa trở lại trên vùng 1275 điểm trước nhiều thông tin không mấy tích cực xảy ra gần đây cũng đã giúp tâm lý của các thành viên thị trường cân bằng trở lại.

Chúng ta cùng xem lại một lượt trạng thái của các nhóm ngành để có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường hiện tại.

Đầu tiên là Ngân hàng, trải qua 1 nhịp điều chỉnh mạnh từ tuần đầu tháng 3 thì nhóm này đa phần đã lấy lại được vùng cân bằng trở lại ở cận trên. Đáng chú ý là có 1 số cp có sức mạnh vượt trội hơn trong nhóm như VIB, TCB, MBB, HDB đã bứt thoát mạnh tiếp tục đà tăng mới. Rõ ràng bank đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm và lần lượt quay trở lại nhập cuộc. Từ đó cũng giúp chỉ số Vnindex có sự hỗ trợ rất lớn.

Thứ hai là nhóm Khu công nghiệp, Chứng khoán. Đây là 2 nhóm xuất phát sau nhóm Ngân hàng nhưng tốc độ tăng kể từ đầu sóng lại không hề kém cạnh mà thậm chí có nhiều cp còn đạt tỷ suất cao hơn đáng kể. Sau quá trình tăng mạnh trong tháng 2 thì hầu hết các cp nhóm này cũng đã có sự tích lũy trở lại từ đầu tháng 3. Việc xây nền ngắn trong gần 1 tháng sẽ giúp quá trình đi lên tiếp theo bền bỉ và an toàn hơn. Thậm chí với những TK nào chậm chân chưa có cp thuộc 2 nhóm này trong TK thì có thể canh vào lấy tại nền ngắn số 2 này được như SSI quanh 38, BMS quanh 12.2. Trong 1 uptrend cp Chứng khoán là thứ luôn phải có trong TK.

Thứ 3, đó là BĐS, Thép. Đây là 2 nhóm ngành mới vào sóng trong khoảng 2 tuần trở lại đây. Sau khi 3 nhóm đầu kể trên bước vào nhịp tích lũy thì dòng tiền đã nhanh chóng tận dụng cơ hội tại đó. Việc mới bứt thoát nền lớn để đi lên sẽ giúp thu hút dòng tiền ngắn hạn mạnh, đặc biệt là những ai chậm chân với 3 dòng trước đó hoặc thích lướt sóng đảo hàng liên tục.

Cuối cùng là Thủy sản, Đầu tư công, Năng lượng… Đó là những nhóm cp còn lại cũng đã có những tín hiệu đi lên, có dòng tiền vào. Tuy nhiên đặc tính các dòng này không có hiệu ứng đồng bộ và cách đi cũng khá khó chịu nên chúng ta cũng hạn chế tập trung vào những nhóm này. Nếu ai thích vẫn có thể tham gia tại nền nhưng chú ý tỷ trọng.

2 Likes

SSI vùng 38 - nền ngắn 1 tháng cũng là vùng mua cuối. ACE nay vào được rồi thì cất tủ được rồi

2 Likes

Ôm chứng là cứ ôm tới cùng, bất chấp rung lắc

2 Likes

Chào buổi sáng AC, chúc cả nhà tháng mới giao dịch thành công.

Chúng ta vừa khép lại tháng 3 trong trạng thái tăng điểm, mặc dù về mặt chỉ số chung không có quá nhiều khác biệt so với tháng 2 nhưng đã có nhiều cp ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ.

Sự luân chuyển dòng tiền là điều diễn ra nổi bật nhất trong tháng 3 vừa qua, khi Ngân hàng nghỉ ngơi thì ngay lập tức Chứng khoán, Bất động sản, Thép… đều tận dụng được cơ hội để đi lên. Rõ ràng, dòng tiền vẫn đang còn hiện diện ở trên thị trường để nắm bắt các cơ hội mà chưa có dấu hiệu rút lui.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Vnindex đã thoát khỏi vùng đi ngang 1230-1275 trong suốt hơn 1 tháng qua tuy nhiên chưa có sự dứt khoát. Một lý do khá lớn dẫn tới yếu tố cung – cầu chưa khách quan đó chính là việc thiếu vắng nhà đầu tư từ phía chứng khoán Vndirect – nơi chiếm top 3 thị phần hiện nay. Với kỳ vọng được giao dịch trở lại vào tuần này, chúng ta sẽ kỳ vọng các trạng thái giao dịch được trở lại bình thường.

Tháng 4 là tháng cao điểm của mùa họp Đại hội cổ đông – là thời điểm các doanh nghiệp công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận cho năm 2023. Bên cạnh đó cũng là thời điểm báo cáo tài chính quý 1 được công bố. Đây cũng là môi trường tạo sự phân hóa mạnh mẽ hơn giữa các cổ phiếu hiện nay.

Trên tinh thần đó, xu hướng tăng vẫn sẽ duy trì trong tháng 4, các cơ hội giao dịch ngắn hạn sẽ còn môi trường thuận lợi để triển khai. Tuy nhiên, AC cần lưu ý việc nhảy nhót quá nhiều, đứng núi này trông núi nọ có thể sẽ khiến chúng ta gặp bất lợi rất lớn nếu như dính phải 1 nhịp điều chỉnh.

2 Likes

Phiên đầu tháng TT chung đã có pha biến động khá mạnh sau khi Vndirect được kết nối giao dịch trở lại. Áp lực bán là có nhưng lực cầu chủ động tại nhóm BĐS, Chứng khoán… đã hấp thụ khá tốt, nhiều cp giữ được sắc xanh => Tâm lý của NĐT hiện tại khá ổn định.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Vnindex 1 lần nữa quay về test nền hỗ trợ quanh 1275 điểm và rút chân thành công vào cuối phiên chiều. Một khi đã test xong thì phiên mai sẽ phải quay đầu đi lên trở lại => đó sẽ là kịch bản đẹp nhất cho tháng 4.

Ngược lại, trường hợp đã test xong ở phiên nay mà mai vẫn giảm trở lại hoặc test lần nữa thì trạng thái sideway đi ngang có thể còn kéo dài hơn trong tháng 4 hoặc thậm chí còn tiềm ẩn 1 nhịp giảm trở lại quanh 1230 điểm.

Cho nên, nhiều khả năng phiên mai sẽ là phiên quan trọng bậc nhất của tháng 4, có thể quyết định xu hướng của TT trong tháng này.

2 Likes

Test lại lần nữa thành công Ok rồi ACE.

2 Likes

MBS đã ra báo cáo quý 1/2024. Luôn là ctck ra báo cáo đầu tiên của ngành.

Doanh thu các mảng tăng trưởng tốt, đáng ghi nhận là mảng môi giới và lãi vay tăng mạnh


2 Likes

Chào buổi sáng cả nhà,

Sau nhiều biến động mạnh trong phiên qua thì kết phiên chỉ số Vnindex đã có sự nỗ lực rất lớn để lấy lại sắc xanh cần thiết. Động lực chính đã đến từ nhóm chứng khoán, BĐS, Dầu khí, Bán lẻ, KCN, Cao su… mà không phải là Ngân hàng. Rõ ràng, Ngân hàng vẫn đang là nhóm tạo nên sức nặng chính cho chỉ số vào thời điểm này.

Việc thiếu vắng động lực từ bank có thể còn khiến Vnindex chưa thể bứt phá trở lại trong ngắn hạn nhưng sự lan tỏa dòng tiền ở các nhóm còn lại sẽ giúp TT chung giữ được nhiệt cần thiết trong bối cảnh có nhiều thông tin gây nhiễu như hiện tại.

2 Likes