HHP cá chép vượt vũ môn (bùng nổ lợi nhuận Q1-2024)

,

Ảnh công trường thi công nhà máy giấy Hoàng Hà - KCN Tiên Lãng


Tài sản cố định và dở dang của HHP

So sánh biên lợi nhuận gộp của mảng sản xuất giấy giữa HHP và DHC

Giá bột giấy Kraft một năm trở lại đây
Công ty Cổ phần HHP GLOBAL
Mã chứng khoán HHP
Luận điểm đầu tư:

  1. Sau hơn hai năm thi công nhà máy giấy mới của Hoàng Hà (công suất 100.000 tấn/năm) chuẩn bị đưa vào vận hành vào Q4-2023. Nâng tổng công suất lên gấp 4 lần.

  2. Năng lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo và đội ngũ kỹ thuật được đánh giá cao. Cả hai nhà máy hiện tại của Hoàng Hà đều được mua lại từ các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ. Sau khi mua lại ban lãnh đạo đã có những cải tổ thay đổi giúp hai nhà máy này sản suất có lãi ,biên lợi nhuận gộp của mảng sản xuất giấy khoảng 20%. Thậm chí biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất giấy một năm trở lại đây còn cao hơn biên lợi nhuận gộp của Đông Hải (DHC).

  3. Nhà máy mới áp dụng công nghệ hiện đại giúp tiếp kiệm năng lượng bảo vệ môi trường kỳ vọng tăng biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất giấy lên trên 25%. Nhà máy giấy thông minh đầu tiên của Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn ESG hướng tới các khách hàng tiềm năng có định hướng phát triển bền vững , chống biến đổi khí hậu. Phù hợp với định hướng của chính phủ phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

  4. Giá giấy Kraft đang có dấu hiệu hồi phục tăng 12% trong một tháng qua do vào chu kỳ phục hồi ngành bán lẻ cuối năm và phục hồi ngành xuất khẩu của Việt Nam.

  5. Triển vọng tăng trưởng của ngành bán lẻ và thương mại điện tử sẽ giúp ngành giấy Kraft tăng trưởng trong dài hạn.

  6. Giá cổ phiếu vừa điều chỉnh -15% về vùng giá hấp dẫn. Với vùng giá 11-12 K, Giả sử nhà máy mới vào hoạt đạt 80% công suất dự khiến LNST khoảng 135 tỷ tương đương PE forward = 5.05. Với PE mục tiêu 8.5 => tiềm năng tăng giá khoảng 68.2%

=======> Giá CP mục tiêu: 18.5 ~ 20 K . Hoặc với kịch bản bất ngờ giá giấy Kraft tăng nóng CP hoàn toàn có thể lên 23~24 K

==> Đây là thời điểm thích hợp gom cổ phiếu tiềm năng được kỳ vọng là Đông Hải Bến Tre thứ hai.

Cập nhật dự án nhà máy sản xuất giấy mới của Hoàng Hà (HHP)


Tài sản dở dang nhà máy mới đạt 1063 tỷ gần tới đích tổng mức đầu tư 1240 tỷ

>> Dự kiến tháng 12/2023 sẽ đi vào vận hành


Biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất giấy có giảm trong Q3.2023 nhưng vẫn thể hiện phong độ ấn tượng hơn Đông Hải. Nhà nhà máy mới đi vào hoạt động sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận gộp hơn nữa

HHP cơ hôi lên tàu trước giá 11

Ừng dụng giấy Kraft trong đời sống

Theo Kirin Capital, để tìm đầu ra cho sản phẩm, doanh nghiệp giấy cần chú trọng hơn tới yếu tố “xanh” khi đầu tư. Việc áp dụng tiêu chuẩn ESG vào quy trình sản xuất và sản phẩm không chỉ ghi điểm với các đối tác từ châu Âu, Mỹ, Nhật… mà ngay các khách hàng ở ASEAN cũng như người tiêu dùng nội địa cũng đang ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề này.

# Xây nhà máy thông minh để chinh phục thị trường quốc tế






Ảnh nhà máy mới chụp tháng 9/2023 đây các bác

1 Likes

Giờ chắc đang chạy thử để tháng 12 đi vào sản xuất rồi



Lò hơi đã chạy rồi các bác

HHP KÝ BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC GIỮA USAID IPSC & DN TIÊN PHONG VÀ LỌT TOP 3 SÁNG KIẾN ESG VN 2023

Tiêu chuẩn ESG đang trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai. HHP với định hướng trở thành doanh nghiệp xanh điều này không chỉ giúp HHP phát triển bền vũng, tối ưu về chi phí vận hành mà từ đó tạo cơ hội cho HHP được hợp tác các khách hàng tiềm năng ở Châu Âu, Mỹ, Nhật , Hàn vv. Những nơi có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó sẽ thu hút các quỹ đầu tư theo tiêu trí ESG.
Rõ ràng các bước đi của chị Phương và HHP đến giờ này đều hết sức hợp lý. Giờ chỉ chờ thời gian đem lại trái ngọt cho HHP và các cổ đông.


Dàn điện mặt trời áp mái sẽ giúp HHP tiết kiệm chi phí mua điện

````Văn bản định dạng trước`

1 Likes

Tất cả đã sẵn sàng cho năm 2024 bùng nổ lợi nhuận. Hiện tại bỏ tiền bằng giá vốn góp của lãnh đạo (620 tỷ) mua được nhà máy 1200 tỷ cộng thêm 2 hai nhà máy cũ đang full công suất. Cộng với hệ thống phân phối đã vận hành trơn chu trong nhiều năm. Các bạn sẽ hiểu tại sao HHP sẽ là ngôi sao của 2024. Một cú chuyển mình ngoại mục

các bác cho hỏi ban lãnh đạo có ý định gì cho miếng đất nhà máy cũ ở Q. Hải An? Di dời xong mang trả nhà nước à? :slight_smile:

Tôi cũng đang thắc mắc về lô đất đấy. Nếu không được sản xuất giấy nữa thì có thể chuyển sang làm kho bãi tập kết giấy phế liệu và thành phẩm cho nhà máy giấy mới. Dù sao lô đất ấy cũng gần cảng Hải Phòng.

Nhà máy cũ nằm trong khu dân cư…làm kho phế liệu dân lại vây :slight_smile:


Trong báo cáo thường niên 2022 ban lãnh đạo đã có đưa ra đề xuất nhé? Khả năng sẽ chuyển sang xây dựng nhà ở xã hội. Diện tích miếng đất khoảng 1.5 ha làm 2 block chung cư là quá đẹp

Cho tớ hỏi trang mấy của BCTN 2022?

1 Likes

HHP muốn lấy đất 194 Kiều Hạ không dễ đâu vì chưa đóng tiền thuê đất 50 năm nên khó chuyển mục đích SD. Còn nhiêu khê đấu giá đấu thầu chọn NĐT, và chắc sẽ phát hành thêm để đóng tiền SD đất sau khi thắng thầu. Cho nên mới ghi chung chung nghiên cứu khả thi…Đơn giản là nếu làm được thì đã CBTT CMNR…hehe. HHP về giá 8 có thể mua vì chia cổ tức 8%.

1 Likes

Vẫn phải ưu tiên người cũ chứ. Vì nhà máy rất hợp tác với thành phố việc di dờ nhà máy. Thì thành phố phải có chính sách ưu tiên. Trước mắt chưa đủ tiền làm có thể dùng cơ sở đó làm đại lý thu mua phế liệu. Vừa giữ đất vừa chờ dòng tiền nhà máy mới về. Hoặc có thể liên kết với nhà thầu khác cùng phát triển dự án

Bạn nên tìm hiểu về luật đất đai + luật đấu thầu để hiểu khâu chọn nhà đầu tư. Nhưng nếu Tp. HP có cơ chế tự quyết thì Ok. Có điều tự quyết vượt luật thì sau này dễ có hệ luỵ. Tp.HCM và Đồng Nai là 2 ví dụ điển hình.