HHV: Công cuộc bán giấy khó thành!?

,

HHV vừa có nghị quyết phát hành cổ phiếu ra công chúng trong đó có 1 số tồn tại mà nếu không khéo khó thành công hoặc chỉ bán được 1 phần dù biết đầu tư công đang là công cuộc bơm tiền kinh khủng trong thời gian sắp tới mà các doanh nghiệp muốn tận dụng cơ hội thì phải huy động được nguồn lực tài chính từ TTCK. Những tồn tại đó là:

  1. Năng lực của công ty chứng khoán tư vấn.
  2. Các định giá sổ sách của HHV không hấp dẫn (theo các trang tài chính thì giá trị sổ sách vào khoảng 26k, nhưng trong bản nghị quyết xác định giá sổ sách khoảng 12k, cũng có thể đây là yếu tố để phát hành cổ phiếu cho các cá nhân không phải là cổ đông của công ty.
  3. Sự minh bạch cũng là một vấn đề nan giải.

Trong các yếu tố trên thì yếu tố số 2 có thể là trọng yếu nhất trong cuộc chơi huy động vốn tại thời điểm này.

Yêu thích cổ phiếu là 1 chuyện, giữ cái đầu lạnh phân tích nó là 1 chuyện. Hội tụ đủ tiêu chuẩn của Warren để đầu tư tại Việt Nam thì cũng chỉ có 1 ít đang định giá sai mà thôi. Sự tồn tại của doanh nghiệp Việt hàng trăm năm như phương Tây xem ra còn phải chờ đợi. DN không bán mình cho tổ chức khác thì cũng bị cuốn vào dòng xoáy BĐS mà sụp đổ.

Xác định tiêu chí đầu tư dài hạn xem ra chỉ có 1 vài doanh nghiệp lớn như VCB, GAS, FPT là hội tụ đủ điều kiện tuy nhiên phải chấp nhận giá cao không phải là giá hời nữa, cổ phiếu của Berkshire Hathaway còn có giá nửa triệu USD thì sao.

con này bán vốn hút máu thôi . game chủ tịt nắm chưa quá 2% vốn chơi làm zề

1 Likes

Con này cần nhà đầu tư lớn thâu tóm (lấn sân qua xây dựng công, chuẩn bị cho đường sắt cao tốc) thì anh em theo ăn được, cạnh tranh trực tiếp với DCG. Giờ nhìn báo cáo thì sạch, ngon nhưng thấy có cái gì đó bất ổn.

1 Likes