Hiệu ứng Evergrande có ảnh hưởng đến CP BDS Việt Nam?

Theo dõi mấy ngày nay về câu chuyện của Evergrande bên China, có vẻ cũng chỉ mới ở giai đoạn đầu và vấn đề đang được từng bước giải quyết bởi chính doanh nghiệp và chính quyền Bắc Kinh…nhưng có vẻ các bên liên quan phản ứng quá mức chăng?

Theo tôi, câu chuyện chỉ đơn giản là “EVERGRANDE QUÁ LỚN ĐỂ CÓ THỂ PHÁ SẢN” và China sẽ không để điều này xảy ra, làm ảnh hưởng đến nền kinh tế vốn đang trong giai đoạn rất khó khăn vì dịch!

Do vậy, nên tỉnh táo theo dõi, đánh giá cẩn thận tránh để mất hàng oan nếu vấn đề chưa phải là vấn đề!

1 Likes

𝘊𝘩𝘪́𝘯𝘩 𝘱𝘩𝘶̉ 𝘷𝘢̀𝘰 𝘤𝘶𝘰̣̂𝘤 𝘩𝘢𝘺 𝘛𝘢́𝘪 𝘤𝘰̛ 𝘤𝘢̂́𝘶 𝘥𝘰𝘢𝘯𝘩 𝘯𝘨𝘩𝘪𝘦̣̂𝘱?

Giới phân tích cho rằng Chính phủ Trung Quốc có thể vào cuộc, xét tới tầm quan trọng hệ thống của Evergrande. “Evergrande là một công ty phát triển bất động sản đặc biệt quan trọng, bất kỳ điều gì xảy ra đối với Evergrande cũng là một tín hiệu mạnh mẽ”, nhà kinh tế học Dan Wang thuộc Hang Seng Bank nhận định. “Tôi tin rằng sẽ có những biện pháp hỗ trợ nào đó từ Chính phủ trung ương, hoặc thậm chí PBOC, để cứu Evergrande”. Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho rằng khả năng cao hơn là Evergrande sẽ phải trải qua một cuộc tái cơ cấu. “Cái kết có khả năng cao nhất là một cuộc tái cơ cấu, trong đó các công ty bất động sản khác sẽ tiếp quản các dự án chưa hoàn thiện của Evergrande để đổi lấy đất của Evergrande”, chuyên gia Williams của Capital Economics nhận định. Vị chuyên gia cũng cho rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ đặt lợi ích của người mua nhà và các ngân hàng lên trên những đối tượng khác khi xử lý vụ Evergrande. “Ưu tiên chính của các nhà hoạch định chính sách sẽ là các hộ gia đình đã nộp tiền đặt cọc mua căn hộ chưa hoàn thiện. Các chủ nợ khác của Evergrande sẽ gánh phần thiệt hại”.

Ngân hàng đầu tư Natixis nhận định Chính phủ Trung Quốc sẽ tránh những rủi ro hệ thống trước khi diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản nước này vào năm 2022, xét tới tầm quan trọng lịch sử của kỳ đại hội. “Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande sẽ phình to theo giờ gian”, Natixis nhận định trong một báo cáo, nói thêm rằng tăng trưởng kinh tế Trung Quốc hiện nay sẽ không giúp giảm bớt những thiệt hại tài chính như trước kia.

Minh Vương lsg
Nguồn: Sưu tập và chỉnh sửa.