HLD cổ phiếu dưới giá trị - cơ hội x2 tài khoản

CTCP HUDLAND (HLD-HNX)

  1. Meaning
    Giới thiệu doanh nghiệp
    CTCP Hudland là đơn vị thành viên của HUD, vốn điều lệ hiện tại là 200 tỷ. Công ty tập trung chủ yếu vào mảng bất động sản với các dự án đã từng triển khai như: Dự án Vân canh, dự án chung cư cao tầng CT-17, dự án đầu tư xây dựng nhà vườn khu B… và dự án chủ lực hiện tại của HLD là dự án Hudland Bình Giang Hải Dương. Tổng công ty đầu tư và phát triển đô thị (HUD) là công ty mẹ của HLD, nắm 51% cổ phần.

Lĩnh vực kinh doanh
Đầu tư phát triển khu dân cư, khu đô thị mới (Không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình);
Xây dựng, cải tạo nhà;
Xây dựng các khu trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ, văn phòng, trung tâm thể thao, kho bãi, nhà xưởng, chợ;
Xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp;

  1. Moat
    • Lợi nhuận khủng từ dự án Hudland Bình Giang Hải Dương
    Dự án Hudland Bình Giang Hải Dương có tổng diện tích hơn 442,610 m2 với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 900 tỷ đồng, trong đó diện tích đất ở 156,719m2 và đất dịch vụ - thương mại 8,710m2 tại thôn Phủ xã Thái Học và thôn Nhuận Đông xã Bình Minh, huyện Bình Giang, Hải Dương. Theo thông tin chúng tôi thu được thì hiện nay dự án đã giải phóng mặt bằng xong, làm thủ tục giao đất và đang tiến hành triển khai dự án. Theo thông tin từ đại hội đồng cổ đông thì dự án sẽ được mở bán vào cuối quý IV/2022 đầu quý I/2023. Với giá bán chúng tôi tham khảo ở khu vực lân cận vào khoảng 20-25tr/m^2 thì dự án trên có thể đem lại cho HLD từ 1600-2000 tỷ đồng lợi nhuận.


Nguồn HLD

Hình ảnh dự án Huland Bình Giang với vị trí trung tâm và gần đường tỉnh 392 (nối với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng)

• Các dự án gối đầu tiềm năng khác tạo dư địa phát triển lâu dài cho HLD trong tương lai
HLD đang nghiên cứu và dự kiến đầu tư 3 khu đô thị tại Yên Bái với tổng diện tích hơn 60ha. Trong đó, khu đô thị mới phường Hợp Minh có diện tích quy hoạch 24.5ha, khu đô thị mới phường Đồng Tâm diện tích 3.93ha và khu đô thị Yên Ninh với diện tích lên đến 32ha.

Nguồn HLD
Tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt cao trong quá khứ giao động từ 25-80% trong giai đoạn 2018-2021, chúng tôi cho rằng HLD sẽ duy trì mức trả cổ tức tiền mặt cao trong giai đoạn 2023-2026 khi dự án Hudland Bình Giang ghi nhận lợi nhuận.

  1. Financial & Prospect

Báo báo tài chính HLD
Cơ cấu tài sản lành mạnh

  • Lượng tiền mặt của DN luôn ở mức cao và chiếm tỷ trọng lớn trên cơ cấu TTS trong 4 năm qua 16-31% trong điều kiện DN trả cổ tức và trả nợ vay khá đều cho thấy DN tạo tiền rất tốt. Q1/2022, lượng tiền mặt của DN đạt 163 tỷ chiếm tỷ trọng lớn ~30 % trên TTS trong khi đó lượng nợ vay chỉ còn 35 tỷ.

  • Tỷ lệ nợ vay của doanh nghiệp có xu hướng giảm trong các năm gần đây mặc dù doanh nghiệp cần đầu tư nhiều cho dự án lớn ở Bình Giang cho thấy doanh nghiệp đã chuẩn bị tốt tài chính cho việc đầu tư dự án lớn. Do đó doanh nghiệp có thể dễ dàng đáp ứng các nghĩa vụ nợ và đảm bảo an toàn tài chính nhất là trong giai đoạn mà rủi ro tín dụng, gánh nặng lãi vay của doanh nghiệp bất động sản đang nóng hơn bao giờ hết.

Báo báo tài chính HLD
Doanh thu thuần giảm mạnh trong các năm gần đây và trong Q1/2022 nhưng không đáng lo ngại: dự án Huland Bình Giang là dự án lớn chưa từng có của HLD và doanh nghiệp đã đầu tư toàn lực vào dự án lớn này dẫn đến việc doanh thu giảm mạnh. Nhưng theo chúng tôi điều này không đáng lo ngại và doanh thu và lợi nhuận của HLD sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ khi Huland Bình Giang được mở bán.
4. Management
Ban lãnh đạo có trình độ chuyên môn và sòng phằng với cổ đông: HLD là một doanh nghiệp bất động sản hiếm hoi có mức cổ tức rất cao. Tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt cao trong quá khứ giao động từ 25-80% trong giai đoạn 2018-2021, chúng tôi cho rằng HLD sẽ duy trì mức trả cổ tức tiền mặt cao trong giai đoạn 2023-2026 khi dự án Hudland Bình Giang ghi nhận lợi nhuận. Ban lãnh đạo doanh nghiệp tuy không giữ nhiều cổ phiếu nhưng vẫn luôn đạt chỉ tiêu kế hoạch và quan tâm đến lợi ích cổ đông.

5. MOS

Định giá vô cùng hấp dẫn khi mở bán dự án Hudland Bình Giang
Chúng tôi sử dụng phương pháp RNAV để định giá HLD.

image

Với dự án Huland Bình Giang chúng tôi lấy giá bán thận trọng 18tr/m^2, ngoài ra bất động sản đầu tư của HLD là toà nhà đang cho thuê tại Linh Đàm với doanh thu 12 tỷ/ năm cũng được chúng tôi định giá thận trọng ở mức 162 tỷ đồng. Sau khi tính toán các loại tài sản và đáp ứng các nghĩa vụ nợ chúng tôi ra được mức giá trị thuần của doanh nghiệp khoảng 2257 tỷ đồng (cao hơn nhiều vốn hoá thị trường chỉ 684 tỷ đồng).
Như vậy, HLD với tình hình kinh doanh ổn định (trừ 2022 do doanh nghiệp dồn toàn lực cho dự án Huland Bình Giang), mức cổ tức cao và ổn định qua các năm, ban lãnh đạo tâm huyết với doanh nghiệp. Đặc biệt định giá doanh nghiệp đang ở mức hấp dẫn với biên an toàn lớn. HLD xứng đáng là cơ hội đầu tư hấp dẫn của nhà đầu tư trong trung và dài hạn.

Nhóm em có làm video cập nhật tình hình hiện tại về HLD, cuối video có cập nhật tiến độ dự án quay bằng flycam. Các bác tham khảo nhé.

2 Likes

Vị trí sai bét luôn, chứng tỏ không có đi tới dự án, càng không có khảo sát giá xung quanh, thời gian mở bán dự kiến cũng ko đúng. Ngày lên bài thì vốn hoá 840 tỷ mà ghi 684 tỷ.
Chém sai hết.

2 Likes

Chứng tỏ là đang trên tàu và lập pic để lùa ?

1 Likes

Ko. Mình ko biết vấn đề mua bán của họ. Nhưng cái gì là thông tin thô thì phải chuẩn. Đến vị trí dự án còn ko biết thì chém còn gì đáng tin dc.

3 Likes