HMS: Khai Phá Kho Báu Ẩn Giấu - Cơ Hội Đầu Tư 2024 Không Thể Bỏ Lỡ!

Là một trong số những cổ phiếu mà chúng tôi yêu thích, “unlock value” và đưa chúng ra ánh sáng để giới thiệu cho Quý độc giả.

HMS là một nhà thầu có uy tín, mang trong mình 2 dự án lớn đang triển khai với pháp lý đầy đủ rõ ràng, đang chờ hoạch toán và thu một khoản tiền khổng lồ gấp nhiều lần giá trị vốn hoá. Một cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường.

= = =

Tổng quan thì HMS hoạt động trên 3 lĩnh vực chính.

  1. Hoạt động xây lắp là nhà thầu tương đối có vị thế với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án EPC cho các FDI lớn như Samsung, Fuji, … HMS đang muốn nhận về các hợp đồng lớn hơn, từ 500 tỷ để tăng được biên gộp. Như tình hình hiện tại thì mảng xây lắp này gần như là hoà vốn nếu tính chi phí quản lý và bán hàng.

Thực ra thì không hẳn vì mỗi dự án HMS đều phải trích lập một khoản 5% tổng gói thầu để bảo hành. Có vẻ như HCMCC là một tổng thầu khá uy tín khi mà lợi nhuận hoàn nhập từ cục trích lập bảo hành này 150-30 tỷ mỗi năm tuỳ khối lượng công việc năm trước.

  1. Hoạt động cung cấp dịch vụ, mà chính xác ở đây là cho thuê văn phòng với 2 building lớn tại số 249 A Thuỵ Khuê, Q. Tây Hồ và 381 Đội Cấn, Q. Ba Đình, vị trí đều rất đắc địa, tỷ lệ lấp đầy 95% và doanh thu cho thuê khoảng 45-50 tỷ/năm, biên gộp khoảng 40-45%, tức lợi nhuận gộp khoảng 20-25 tỷ/năm.

Đáng chú ý, giá vốn của 2 toà nhà này vào khoảng 84 tỷ, và đã khấu hao xong trong 2023. Giá trị thị trường chắc chắn không dưới 200 tỷ, với PE tính xông xênh 10.x lần.

  1. Kinh doanh dự án BDS KĐC và KCN.
  • HMS đang sở hữu 1 CCN Phạm Ngũ Lão Nghĩa Dân với diện tích hơn 80ha, trong đó, diện tích thương phẩm là 57 ha, giá cho thuê bình quân vào khoảng 120 USD/m2/chu kỳ thuê, tổng mức đầu tư là 1.000 tỷ đồng. Hiện đã cho đặt cọc khoảng 30ha, loading 52,6%.

Tổng doanh thu dự kiến khi cho thuê full cả CCN sẽ vào khoảng 1.600 tỷ đồng, biên gộp 600 tỷ, lợi nhuận ròng sẽ vào khoảng 400 tỷ đồng.

  • Ngoài CCN, HMS sở hữu thêm một KDT TTT với tỷ lệ sở hữu 69%, quy mô dự án là 5.86ha, tổng mức đầu tư là gần 800 tỷ đồng. Diện tích thương phẩm vào khoảng 33.000 m2. Giá bán bình quân khoảng 50-70 triệu/m2 tuỳ từng đợt mở bán. Lợi nhuận gộp toàn bộ dự án vào khoảng 200 tỷ. Lợi nhuận sau thuế dành cho HMS vào khoảng 500 tỷ đồng.

Hiện dự án TTT đã triển khai GPMB và san lấp xong, có thể hoạch toán doanh thu vào nửa cuối 2024 sang đầu năm 2025.

  • Còn một vài dự án nữa chưa offical nên chúng tôi không đưa vào trong định giá, cần thêm thời gian để khẳng định chủ đầu tư.

= = =

HMS rất tiềm năng, định giá gấp nhiều lần vốn hoá hiện tại chỉ vỏn vẹn 440 tỷ.
Inbox Fanpage để nhận Short Report HMS.

= = =

MA KHA
Brother of AWM.Fund.
𝐀𝐖𝐌 𝐅𝐮𝐧𝐝 - Investing is most intelligent when it is most Businesslike
𝐓𝐞𝐥: 𝟎𝟖𝟖𝟖.𝟖𝟖.𝟕𝟕.𝟖𝟗
𝐌𝐚𝐢𝐥: 𝐚𝐰𝐦𝐟𝐮𝐧𝐝@𝐠𝐦𝐚𝐢𝐥.𝐜𝐨𝐦

3 Likes

Cái cổng ngoài nhìn hoành tráng hơn ảnh 3D :))

1 Likes

HMS và công ty con của KBC muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (KBC nắm 93.93%) và HMS là 2 nhà đầu tư đang ký tham gia thực hiện khu dân cư phía Tây Nam thị trấn Nếnh thuộc tỉnh Bắc Giang. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng. HMS và công ty con của KBC muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang

xem bctc đúng là tuyệt, tài sản xd dơ dang, thêm món KH k phải trích mà vẫn còn giá trị đang sử dụng

1 Likes