Hỗ trợ 1230 là vùng hỗ trợ quyết định xu hướng sắp tới của thị trường

, , , ,

Với việc thị trường đã tăng quá nhanh trong những phiên gần đây, không nên kỳ vọng rằng đà đi lên của thị trường sẽ tiếp tục mạnh như vậy, mà sẽ đan xen các phiên điều chỉnh và đi lên.

Mặc dù tâm lý nhà đầu tư đã tương đối ổn định trong phiên cuối tuần trước, nhờ đó củng cố thêm đà đi lên của thị trường chứng khoán (đọc thêm: “Cổ phiếu ngân hàng phát tín hiệu, kỳ vọng dần dâng lên”), tuy nhiên ít ai ngờ rằng ngay phiên đầu tuần này, thị trường lại tăng điểm mạnh mẽ như vậy. Chỉ số VN-Index có thêm 20,55 điểm, tương đương 1,68%, lên 1.241,58 điểm. Xét trong 6 phiên gần đây, VN-Index đã tăng trên 60 điểm.

Thật ra nếu quan sát giá + volume thì phiên nay đạt điều kiện của 1 phiên bùng nổ theo đà, do đó gap mở ra phiên nay gần như không được lấp lại những phiên sau đó (đặc biệt là trong 2 phiên sau bùng nổ) và VN-Index nên giữ nền lại biên 1230-1280 sau nhịp ép bán trước đó.

Hôm nay các nhóm ngành cũng chủ động quay lại vùng sideway trước đó nên những nhịp back ngắn về test biên sẽ là nhịp có thể tham gia trading theo biên sideway được (NKG, CTG, BSR, KBC, DPM, ANV,…)

Sự trở lại của ngành bán lẻ, hàng không cũng cho thấy dòng tiền có xu hướng tìm đến các nhóm ngành “trở về từ khó khăn” sau 1 thời gian dài lình xình ở vùng đáy.

Mời anh chị xem chi tiết nhận định trong video bên dưới: