[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Bạn có thể cho mình biết SBT khó hiểu chỗ nào không?

SBT: hiện tại đang lập thế cân bằng dưới 25. Tương tự như trường hợp của ASM, SBT đang gia tăng sức ảnh hưởng thông qua việc đầu tư vào 16 công ty con trực tiếp và 10 công ty gián tiếp, địa bàn hoạt động trải dài từ Tây Ninh, Đồng Nai đến Gia Lai, Ninh Thuận và Khánh Hòa. Như vậy tốt không? Cá nhân mình nghĩ là hướng đi tốt nhưng cần nhiều thời gian để thấy được kết quả. Về mặt kỹ thuật thì ai theo SBT lâu cũng quá rõ kiểu “vẽ vời núi non” này rồi. Như trên đã đề cập, cp đang tích lũy nên mình chưa thấy lý do nào phải mua SBT. Tuy nhiên, nếu bác “yêu” em nó thì vẫn có thể vào vùng này Giá dưới 23. Phù hợp T+ 3 tháng hoặc dài hạn trên 12 tháng.

197 Likes

Trong vùng giá 11.00 - 13.00 như nhận xét của mình là ok. Gần cả phiên hôm nay không biết đội bác nào vào kéo hơi “thô”, khả năng phá chart nhưng rất may cuối phiên “giựt” lại rất hợp ý mình. Phải chờ bán cho đủ vé đã chứ :airplane:

196 Likes

Cảm ơn bác đã nhiệt tình tư vấn! Mình đã chốt 1 nửa phiên nay rồi, ngay mai sẽ canh chốt nốt khi được giá tốt.

1 Likes

Vâng ạ :smiling_face_with_three_hearts: Chốt giá xanh hoặc tím đều hợp lý. Bác đã chọn điểm rơi rất chuẩn. Chúc bác có những quyết định chính xác kế tiếp.

196 Likes

Tiếp tục thảo luận từ [HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán của mã CP bất kì:

Cảm ơn bạn đã nhận xét về SBT! Mình khá khó hiểu vì FA của SBT rất tốt (Ngoài việc doanh thu cao từ mía đường, hưởng lợi từ chính sách bảo hộ ngành đường, đầu tư vào các ngành sẽ tăng trưởng trong thời gian tới như mảng năng lượng thông qua GEG, BĐS thông qua việc góp vốn vào Toàn Hải Vân để gián tiếp làm CĐT dự án Selavia Bay Phú Quốc…) Về TA cũng đã có phiên đầu tháng 1/2022 để Break giá 27. (Cá nhân mình mua ở gần mốc này và đã phải ngậm ngùi cắt lỗ ở giá 23 để tìm cơ hội khác mặc dù rất “yêu” em nó!
Vì vậy không rõ SBT có thuộc CP tăng trưởng để yên tâm nắm giữ dài hạn hay nó thuộc dạng CP chỉ để Trading ngắn hạn, “Mãi mãi tuổi 20!”:grinning:

1 Likes

Mình thật sự đồng cảm với chia sẻ của bác. Bác không phải là người duy nhất thấy điều này đâu. Nó có vẻ kì lạ nhưng suy đến cùng thì mỗi cổ phiếu đều có câu chuyện riêng để kể.

Cá nhân mình quan sát SBT từ khi IPO (vào năm 2012) thì có thể khẳng định SBT không phải CP tăng trưởng như đa số nhiều người vẫn kỳ vọng. Vì sao nhỉ? Tất cả biến cố SBT trải qua đều phục vụ lợi ích nhóm chi phối theo từng giai đoạn + ưu thế ngành ngày càng giảm, điều đó diễn ra trong suốt lịch sử hình thành và phát triển từ năm 1995.

Quá khứ là chuyện đã qua, tương lai thì chưa đến. Thôi thì nếu đã “yêu” ngành Đường thì cổ đông nên dựa vào Tầm nhìn của SBT: Trở thành Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm Nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Phương. Nếu ngày nào đó, hoạt động kinh doanh không còn phù hợp với tầm nhìn này nữa thì là lúc phải thay đổi.

Về TA, thời điểm bác mua chỉ mới thỏa điều kiện Cần nhưng vẫn thiếu nhiều điều kiện Đủ (quan trọng) cho một quyết định Mua chuẩn. Dĩ nhiên, khi phân tích kỹ thuật, chứng gia không thể chỉ dự kết quả của một phiên kế tiếp được. Ít nhất là khi cp hoàn toàn nằm trong tài khoản và có thể giao dịch ngay khi cần thiết. Chính vì vậy mà ở chiều Bán, vùng an toàn của bác bị mất kiểm soát và buộc phải cắt lỗ. Phần này thì cần xem lại nội dung bài học đã đúng và đủ chưa. “Nền nhà” yếu thì toàn bộ kinh nghiệm có thể “sụp đổ” bất kì lúc nào.

Một vài ý chia sẻ với bác. Gần đến giờ lên giường nên nói hơi nhiều chút. Bác thông cảm ạ :sweat_smile:

195 Likes

Bác cho em xin đánh giá về điểm mua TCM, HPG, VNM, STB ah. Cám ơn bác chủ

1 Likes

Các mã bác hỏi đều là “cộm cán” trong ngành nên mình sẽ không nói lại các thông tin đã “được biết” nữa. Quan trọng hơn, mình nghĩ bác nên hỏi ngược lại nhân vật đã khuyến nghị cho bác các mã này (nếu có) sẽ tìm ra được nhiều kinh nghiệm hơn.

TCM: đang cố gắng lập thế cân bằng ở mốc 65 nhưng có vẻ kiệt sức rồi. Chưa đủ lý do để mua. Chưa có vùng mua hợp lý.

HPG: mình rất quý đội thép và cộng đồng cổ đông đã nỗ lực thời gian qua. Đây là lúc nghỉ ngơi. Vùng mua hợp lý: Quanh 45. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

VNM: kỹ thuật đẹp nhưng tiếc là CP tham chiếu thị trường nên nếu bác “lướt lát” thì rất phù hợp. Vùng mua hợp lý: 80.00 - 81.00. Phù hợp T+ theo tuần.

STB: bắt đầu trend giảm. Chỉ nên làm khán giả. Chưa có vùng mua hợp lý.

195 Likes

Tks bạn, mình đánh giá bạn như VG vì tài tiên tri thôi, với đôi mắt tinh anh như vậy, bạn hơn hằn VG rồi !
Phiền bạn giúp mình nhận xét về FpT và Gtn nhé

1 Likes

Xin đánh giá về oil,hbc nhé b

1 Likes

Sáng nay bận mất rồi. Hẹn anh em trưa nay lại tiếp tục nhé. Quan sát phiên chiều.

194 Likes

Ở trên mình chọc bác tí thôi. Không có gì đâu nha :hugs:

FPT: giai đoạn “đặc sắc” đã qua rồi. Vừa cho tín hiệu Mua (giả) hôm qua (21/2/2022) nên cá nhân mình nghĩ sẽ giá sẽ vận động quanh mốc 90 - 93. Đoạn này không có lý do gì để mua cả. Ở chiều bán thì có thể chốt lãi được rồi. Vùng mua hợp lý: 89.00 - 91.00. Phù hợp T+ theo tuần.

GTN: sắp kết thúc “nhiệm kỳ” rồi bác ạ. Thôi thì chờ em nó sát nhập vào VLC xong rồi nghiên cứu VLC. Lưu ý: Ngày đăng ký cuối cùng để hoán đổi và thời điểm chốt danh sách để hoán đổi là ngày 9/3/2022. Những thương vụ sát nhập trên TTCK cũng rất hay. Mình có một câu hỏi cho bác mà bác có thể tự tìm câu trả lời: Khi hai cty thực hiện việc sát nhập trên TTCK thì kỳ vọng của NĐT vào cty bị sát nhập có thay đổi không?

197 Likes

OIL: một phiên bản khác của SBT (mình đã đề cập cho một bạn ở trên) tuy nhiên ưu thế ngành lại vận động một cách linh hoạt hơn. Phải nói rằng mình rất thích đọc BCTC của PVOil hơn so đa số các cty còn lại. Hiện tại, OIL đang cho tín hiệu Mua hôm nay (22/2/2022) và bạn cân nhắc được rồi. Nếu đang nắm giữ thì nên gia tăng thêm. Vùng mua hợp lý: Dưới 19. Phù hợp T+ theo tuần hoặc 6 tháng. Lưu ý: quan sát và nương theo bước giá của lái.

HBC: mình may mắn khi vào HBC quý cuối cùng năm 2021 và “ẵm” được đoạn tăng giá từ 16 lên 30. Cá nhân mình nghĩ đó là giai đoạn đẹp nhất của HBC kể từ 2017. Vậy tương lai thế nào? Mình nghĩ vẫn sẽ tăng thôi và chỉ xứng đáng với những NĐT đầu tư dài hạn. Nếu bạn “lướt” thì cần nhớ HBC là dạng cp phi TA, một số chỉ báo sẽ không phù hợp. Chưa có vùng mua hợp lý. Chỉ nên theo dõi.

196 Likes

TNA thế nào bác

Bạn ơi phân tich dùm och va hhs .Thank!

TNA: có lãi rồi thì chốt đi bác. Đây là vùng Bán. Cần một phiên tăng mạnh để xác nhận lại trend tăng. Hiện tại chưa đủ lý do để mua. Nếu bác vẫn “yêu” thì có thể vào nhưng vận động quanh 15 - 18 sẽ phải chờ lâu đó.

196 Likes

OCH: một trong những mã cp mình đang giữ. Đoạn này lái gom hàng nên sẽ phải về lại ngưỡng hỗ trợ 11 để tiếp tục “bán vé”. Không phải mình giữ mà PR đâu nhé. OCH chỉ mới có thanh khoản tốt dạo gần đây và phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch bệnh sắp tới. Vì vậy phù hợp với những NĐT đầu tư giá trị thôi. Vùng mua hợp lý: Dưới 11. Phù hợp dài hạn trên 12 tháng.

HHS đã được mình nhận xét trước đó rồi nên xin trích dẫn lại ạ. Nếu giá vượt được 11.50 thì mình sẽ nhìn lại em nó.

194 Likes

Bác xem giùm em cổ TTF, CTI, AAA và UDC với ạ ?

1 Likes

Thank Bác! Mình trễ chuyên phà OCH rùi!

1 Likes

TTF mình đã có nhận xét ở trên nên xin phép trích dẫn lại bên dưới.

CTI: một mẫu hình lợi ích nhóm điển hình trên sàn chứng khoán. Với cá nhân mình nghĩ CTI không phải công ty tử tế với nhân dân nên bản thân sẽ không bao giờ mua mã này. Tuy nhiên, “thợ săn thì phải tìm con mồi”. CTI đang ở vùng Bán. Vùng mua hợp lý: quanh 20. Phù hợp T+ theo tuần.

AAA: bác Dương làm kinh tế rất giỏi, lèo lái “con thuyền đầu” trong ngành Nhựa đến nay cũng tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí rồi. Về cơ bản thì không có gì phải bàn. Ý chí lãnh đạo đối với AAA rất quan trọng, quyết định đến tương lai có vượt nổi cái tuổi 25 hay cứ mãi trẻ như bây giờ. Cá nhân nghĩ AAA rất phù hợp cho NĐT “lướt sóng”. Hiện tại, AAA đang trong vùng Bán và chưa thoát khỏi trend giảm. Vùng mua hợp lý: Dưới 17. Phù hợp T+ theo tuần.

UDC: thanh khoản thấp, cơ bản xấu mặc dù cho tín hiệu Mua hôm nay. Mình nghĩ nhiều cơ hội khác tốt hơn UDC nên không khuyến khích bác vào mã này. Chưa có vùng mua hợp lý.

196 Likes