[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Yêu đơn phương thì sao…kkk

1 Likes

Em có dạo qua 1 số cảng biển và công ty chứng cho thực đơn tuần sau không em? Như APS, SHS, SGP, HAH

1 Likes

Đọc sách là kỹ năng được rèn luyện qua thời gian. Không phải ngày một ngày hai mà từ một người ít đọc sách trở thành một “bookaholic”. Mình là người thích đọc sách và cũng khuyến khích các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ, nên dành thời gian đọc sách. Dĩ nhiên, không thể đánh giá kiến thức kinh nghiệm của một người qua số lượng sách họ đã đọc. Việc đọc sách giúp cho bạn “làm đầy” kho kiến thức của bản thân và dùng trải nghiệm thực tế để tạo ra góc nhìn bao quát hơn, làm tiền đề cho việc suy nghĩ và hành động. Đừng để sách chỉ là vật trang trí.

Quay lại câu hỏi. Việc đưa ra các tựa sách sẽ không phù hợp vì mỗi người đều có nhu cầu tiếp nhận thông tin (input) khác nhau. Hơn nữa, lĩnh vực chứng khoán được chia theo nhiều trường phái, phong cách và thường mang tính chủ quan của tác giả. Vì vậy, trước khi tìm một tựa sách để đọc, mình nghĩ các bạn cần nắm vững các kiến thức căn bản trước. Những vấn đề lý thuyết tuy “khô khan” nhưng là nền tảng cho việc tiếp thu thông tin về sau. Khi đã có một nền tảng tri thức đúng và vững chắc, bạn sẽ có lập trường riêng khi tiếp thu những thông tin từ các nguồn khác, không chỉ là sách. Lập trường có thể đúng hoặc sai, quan trọng là bạn có “điểm tựa” để quay về khi thất bại.

Một chuyện của bản thân muốn chia sẻ. Trước đây, sau khi ra trường, chứng khoán là một mảng mình rất quan tâm. Chính vì vậy, bất kì đầu sách nào về chứng khoán, mình đều đọc hết. Điều rắc rối dần xuất hiện. Việc tìm đọc sách của những tác giả/người nổi tiếng, những trend “hot” nhất về phân tích,… nó khiến cho kiến thức về chứng khoán của mình tăng trưởng quá nhanh. Trong khi đó, những kiến thức ở lĩnh vực khác của mình chưa đủ để liên kết, đánh giá tất cả những điều mình tiếp thu. Nó tạo ra một sự mất cân bằng về mặt tri thức. Lúc đó, mình trở thành một người đa nghi với bất kì nhận định nào, thông tin nào về chứng khoán. Rất may, công việc của mình có cơ hội tiếp xúc nhiều với xã hội nên mình dần dần “thoát” ra khỏi sự mất cân bằng đó. Mình bắt đầu tìm đọc những tựa sách giúp cải thiện tri thức về nhiều lĩnh vực khác, tham gia các hoạt động xã hội và trao đổi các chủ đề về kinh tế. Nó giúp mình có sự đa dạng về mặt thông tin. Khi nhìn lại với những tri thức về chứng khoán, mình cảm thấy chúng “nhẹ nhàng” hơn. Mình không còn là người bảo thủ như trước.

Mình nghĩ các bạn cũng nên như vậy. Trang bị và đa dạng kiến thức, kỹ năng sống sẽ tốt hơn là “ép buộc” bản thân phải theo một ai đó, một cuốn sách nào đó để rồi tự tạo áp lực không cần thiết cho bản thân.

Mình vẫn sẽ trả lời câu hỏi của bạn. Tuy nhiên, hãy chọn điều mà bạn thật sự muốn phát triển, thay vì bắt chước thật giống một ai đó.

Các tựa sách mình đọc thường viết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Mình không rõ đã có xuất bản tiếng Việt chưa. Nếu có thì các bạn tìm đọc và tham khảo nha:

Trading in the Zone - Mark Douglas
Irrational Exuberance - Robert J. Shiller
The Little Book That Still Beats the Market - Joel Greenblatt
Trend Following - Michael Covel
Why Does The Stock Market Go Up - Brian Feroldi
Stock-market Psychology: How People Value and Trade Stocks - Karl Erik Warneryd
Lessons from the Financial Crisis - Rob Quail

(và nhiều nhiều tựa sách hay nữa…)

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@tuti2013

204 Likes

Vâng ạ, cuối tuần vui vẻ :smiling_face_with_three_hearts:

DAH mình đã có nhận xét ngày 19/2/2022 rồi nên xin trích lại bên dưới. Cơ bản DAH tốt nhưng vẫn chưa đủ để mình lựa chọn. Các anh chị cao thủ ngoài kia cũng nói nhiều về DAH rồi nên mình sẽ không nói thêm ở đây nữa. Mua dưới 14 ok.

@Anpha_jr

194 Likes

Nếu mua từ lúc mình nhận xét thì đã có lãi rồi nhỉ? Cơ bản IDC là tốt. Quan trọng là khả năng nắm giữ của NĐT được bao lâu thôi. Trả lời được câu hỏi này, bài toán sẽ được giải. Như bài viết trước, IDC phù hợp T+ theo tháng hoặc đầu tư giá trị trên 12 tháng. Chậm nhưng an toàn.

@cobedoihon

193 Likes

Cảm ơn bác đã ghé thăm chủ đề của mình. Bản thân mình là một Phật tử nên luôn tự nhắc nhở mình: biết nhiều thì khổ nhiều, biết ít khổ ít, không biết không khổ. Những bậc hữu học có nhiều hiểu biết trên sách vở, ngôn từ; trong khi hiểu biết của Thánh nhân là buông bỏ tất cả. Người học là học có “tiêu hóa”, không phải chấp văn tự, ngữ ngôn.

Học có “tiêu hóa” nghĩa là những gì học được, đọc được không giữ y nguyên trong lòng, mà phải có đào thải. Cần loại bỏ những gì không cần thiết và chỉ giữ lại những tinh chất của trí tuệ.

Nếu ngày nào cũng đọc sách mà không hiểu điều ẩn dụ bên trong, thì đó là đọc không “tiêu hóa”. Đọc có “tiêu hóa” là tìm nghĩa lý sâu xa bên trong. Bước đầu, mình phải học và đọc sách để có kiến thức và từ đó, thực tập để có trí tuệ; đó là quá trình văn, tư và tu. Phải học rộng nghe nhiều, ở đâu có thầy giỏi thì mình học, nhưng học xong phải thực tập. Người không có trí tuệ vì bị vướng mắc với ngữ ngôn văn tự trong sách vở. Người thực tập vượt qua sách vở để có trí tuệ.

Vài chia sẻ thêm về cách đọc sách ạ :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

@BienTien

203 Likes

Cảm ơn bạn đã trả lời.
Vậy còn OCH thì sao bạn? có chờ chỉnh để vào được ko nhỉ? Mình có dạo qua topic khác thì thấy bạn có nói về PFL nữa, mình chỉ có thắc mắc là sao dòng dầu khí tăng nhiều vậy mà mã này lại tăng ít vậy nhỉ? À với lại HAI nữa, mình thấy bác OceanFutureMan đánh giá ổn, bạn thấy hiện vào được ko?
Thân mến.

1 Likes

Câu hỏi này “lớn” lắm ạ. Nếu một ngày nào đó, F247 tổ chức một sự kiện giao lưu chứng khoán và mời các anh tài, cao nhân hội tụ về để giao lưu trực tiếp thì có thể trả lời cho bác được. Mình thì không đủ trình độ để “ngồi chung mâm” với họ và trả lời câu hỏi trên.

Tuy nhiên, nếu bác là người chơi hệ “tâm linh” giống mình thì nên nhớ: bất kì khi nào lòng mình cảm thấy bất an, hãy “lui về” và quan sát. Trì hoãn ra quyết định đôi lúc lại là lựa chọn khôn ngoan.

@sosad đổi cái tài khoản khác đi nhaaaa bác :sweat_smile: sofun, sohappy, sodep,… đẹp hơn nè :slightly_smiling_face:

196 Likes

Yêu đơn phương thì… nên xem tấm hình này ạ :slightly_smiling_face: :rofl: :kissing_heart:

195 Likes

Vâng ạ, câu hỏi khá chung chung nên mình chỉ góp ý ngắn thôi ạ.

Về ngành cảng biển thì mình cũng theo một số mã từ đầu năm 2021 và đến bây giờ, bản thân không còn mã cảng biển nào trong danh mục nữa. Giá nhiên liệu tăng cao sẽ là “rào cản” nhưng mình vẫn có cái nhìn “lạc quan” cho sự tăng giá trong tương lai. Nếu bác yêu thích cảng biển thì những ông lớn trong ngành như HAH, SGP,… là lựa chọn tốt. Mua và nắm giữ lâu một chút.

APSSHS mình đã nhận xét ở trên rồi nên bác tìm lại nha. Cả hai mã này đều cho tín hiệu Mua (yếu) vào phiên thứ 6 (4/3/2022). Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ đây không phải là lựa chọn tốt để đầu tư lâu dài. Có lãi thì chốt thôi ạ.

@huynhtanhat

194 Likes

Biết nhiều không khổ, biết ít không khổ. Không nhận thức được mình khổ lúc đó mới khổ :smiley:
Thiên hạ đua nhau nói khổ vui
Biết sao rằng khổ biết sao vui
Vui trong tham dục vui rồi khổ
Khổ để tu hành khổ hóa vui
Nếu biết có vui thi có khổ
Thà rằng đừng khổ cũng đừng vui
Mong sao giữ tánh không vui khổ
Mới thoát ra ngoài lối khổ vui

4 Likes

OCH thì mình đã nói ở chủ đề riêng của mình rồi. Mục tiêu 2x và sẽ có nhiều nhịp chỉnh để vào. Mình không thích kiểu “hô hào”, “giật tít” của mấy bác lên tận “mây xanh”, đó là hành vi lừa đảo.

À, trong bài về OCH mình có nhắc về PFL là do có bạn đặt câu hỏi. Hiện tại, dòng P thì mình không chỉ giữ PFL mà còn PVS nữa. Về việc PFL chưa tăng so với các mã dầu khí thì là do nhiều nguyên nhân chủ quan. Bác theo dõi PFL và khi nào mình nhắn “làm vòng mới” thì canh vào nhé. Mà lạ ghê, lúc bảo mua thì không ai phản hồi cả :rofl:

Về bác OceanFutureMan thì mình sẽ không nói gì đâu ạ. Bác ấy là một trong những người mà mình từng xin nhận định khi mới tham gia F247. Một con người thân thiện và dễ mến.

Cuối cùng là về HAI, thôi bác ạ. Mình không phải là người đủ năng lực để kiếm “xìn” từ họ FLC so với các anh em chuyên về dòng này nên sẽ không đưa ra nhận xét được. Nếu mình là một F0 thì mình sẽ cho họ FLC vào Blacklist đầu tiên.

@Anpha_jr

199 Likes

Thật vui được nghe lại những lời thơ Khổ và Vui trong Pháp Bảo Cổ Nhân. Xin tri ân ạ :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

++++ Xin dành tặng các bạn là Phật tử và những bạn “đủ duyên” xem được chủ đề này.

Người Phật Tử phải nên tin sâu Nhân Quả, tránh ác làm lành, tu nhân tích đức, giữ tâm ý trong sạch để hiện đời và đời sau được thân tướng tốt đẹp, ít bệnh tật, sống trường thọ, giàu có, an vui hạnh phúc.

Mỗi người nên nhớ cuộc đời của mình Hạnh phúc hay Đau khổ, Giàu hay Nghèo, Sang hay Hèn, Thọ hay Yểu, Thông minh hay Ngu dốt, Đẹp hay Xấu, Khỏe hay Bệnh, v.v… đều do mình tạo ra. Nhân nào Quả đó không sai.

204 Likes

Ơ kìa, vừa ngoảnh đi pha một chén mật ong ấm thì đã được 3000 :heart: rồi. Lần này thì “chộp” được hình rồi nha anh em! Cảm ơn mọi người đã dành thời gian với những bài viết “dài dòng” của mình! I LOVE YOU 3000 :heart: :smiling_face_with_three_hearts: :tada: :tada:

Capture

211 Likes

Uk haha cảm ơn bạn, mình sẽ cho 2 con này vào watch list. Khi nào đến ga mới nhờ bạn mua hộ mình vé với nhé. Trước đợt rung lắc của dầu khí, mình cũng đã chốt hết BSR để chuyển qua VIG ở giá 14 rồi. Hi vọng là sẽ may mắn.

1 Likes

May mắn :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: VIG là cổ tốt, cơ bản tốt. Hiện tại đang tích lũy dưới 15 nên có thể gia tăng và nắm giữ. Vùng mua hợp lý: Dưới 15. Cứ lãi trên 5% thì chốt nhé bác. Phù hợp T+ theo tuần.

192 Likes

Dừng việc nghỉ trưa thôi anh em. Chúc mọi người tuần mới vui vẻ nhé! :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

199 Likes

Chào cô Gấu tốt bụng, dễ mến!

1 Likes

Cô Gấu có thể cho mình xin nhận định về CII và NBB được không? Cảm ơn và chúc Gấu tuần mới vui vẻ!

2 Likes

Cái khoản nợ vay nguy cơ phá sản 13ty của nó đã trả xong hết chưa em.
Con này doanh thu với lợi nhuận thấp vậy sao tốt e

1 Likes