[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Một bài chia sẻ từ ruột gan với F0, câu từ thì dịu dàng nhẹ nhàng… muốn đổ luôn :joy::joy::joy:

1 Likes

Cô Gấu lái đò tính bỏ chèo theo CA à?

1 Likes

:rofl: :rofl: :rofl:

Mình thích xem thôi ạ. Hôm qua trò chuyện với mọi người “lạc đề” tí nhưng vui :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Gấu cũng là người thích chơi thể thao. Bơi lội, tennis và trượt tuyết là ba môn thích chơi nhất nha :ski:

192 Likes

Ôi, @Bernice đừng dỗi nha :smiling_face_with_three_hearts: Hôm qua vừa viết bài vừa xem bóng nên mất tập trung tí thôi nha :stuck_out_tongue_winking_eye: Bù ly cafe nha nha :sunflower: :sunflower: :sunflower:

+++ Chúc cả nhà ngày nghỉ tốt lành :four_leaf_clover:

194 Likes

Mấy nay lễ đọc bài của Gấu mình lĩnh ngộ được nhiều điều ( nhận ra nhiều cái sai trước giờ), mình vô cùng biết ơn bạn!!! Chúc bạn nhiều sức khỏe và an nhiên nhé :smiley:

2 Likes

Cảm ơn anh @FalconX nha :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: Nếu anh đã xem các bài viết trước của Gấu thì sẽ biết mình cũng có cuộc sống bình thường như bao người khác. Có thể do trải qua nhiều biến cố trong đời đã khiến Gấu hiểu được ý nghĩa và giá trị của hai từ “Hiểu Biết”“Yêu Thương”. Đây cũng chính là tựa của chủ đề này.

Bản thân Gấu nghĩ IQ và EQ cao là quan trọng, nhưng hơn hết là Sống có giá trị, có được lòng người và nhờ sự ủng hộ đó làm được điều tăng ích cho người khác, lợi ích cho xã hội và bảo vệ môi sinh. Đó là những giá trị tồn tại lâu dài, hơn là những giá trị bề ngoài và không bền vững.

Mình là nhỏ bé và nếu khuyến khích được nhiều người khác nghĩ điều tốt, làm việc tốt thì thế hệ sau sẽ có nhiều cơ hội để sống trong một xã hội tốt hơn, sống với những người bảo nhau làm những điều lợi ích hơn. Điều đó chẳng phải đẹp sao :smiling_face_with_three_hearts:

Trời Sài Gòn chiều nay đẹp nha :four_leaf_clover:

+++ Danh sách các bài viết hữu ích của Gấu (bấm vào để xem)

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

199 Likes

Anh @garung86 đoán đúng rồi nha. Gấu đang sắp xếp trở về CAN. Chưa đến giữa năm 2022 mà nhiều biến cố xảy ra và bản thân “chưa được ổn” lắm. Hôm rồi tự nhiên nhớ lại Mẹ Gấu mong muốn một lần sang thăm nhà của con gái bên đó để biết hơn chục năm qua sinh sống thế nào. Chuyến đi vẫn đang được lên kế hoạch và Gấu sẽ ở lại CAN một thời gian dài, và đây cũng là ngôi nhà thứ hai của mình.

Như trong một số bài viết trước, đến một ngày nào đó chủ đề này sẽ kết thúc. Mong các bạn lưu lại những bài viết hay để sau này cả khi không có Gấu, các bạn có thể xem và tự động viên bản thân nha. :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Sẽ có những cập nhật cho mọi người sau nha. Đây chưa phải lúc để nói lời chia tay đâu nha. Hi.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

209 Likes

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ , mới gặp nhau đã phải chuẩn bị đến ngày xa rồi…

1 Likes

Rất trân trọng đó anh @Nhat_tt27 :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

191 Likes

Chia xa nhau về địa lý thôi Gấu nhé😘

5 Likes

Ôi @Annabel ơi, nhắn tin riêng vẫn sẽ trả lời đó nha :rofl: :smiling_face_with_three_hearts:

191 Likes

Giống hồi xưa ở Voz hay có các thread kể chuyện, tâm sự xong ngày nào cũng lên hóng. Chứ giờ mà đi có khi thành “đây là đâu còn tôi là ai” thật chứ :rofl: @WINTERBEAR

4 Likes

Bây giờ đi đâu thì chỉ cần 1 cái chạm là quay lại về nhà. Vẫn mong ngôi nhà này tiếp tục được duy trì bởi nó còn hữu ích với nhiều người đó cô Gấu.

Anh nghe nhiều là “Trí tạo nên tầm, tầm tạo nên tiền”, nhưng sâu xa hơn theo anh phải là “Tâm sinh ra trí, trí tạo nên tầm, tầm tạo ra giá trị”
Tâm ở đây là tâm Từ - Bi - Hỉ - Xả
Cô Gấu nghĩ sao về điều này?

4 Likes

:cry: :cry: :cry:

1 Likes

@Anpha_jr nhắn tin riêng mà hỏi mấy câu “tào lao” là không trả lời nha nha :slightly_smiling_face:

189 Likes

Không còn Pic này nữa là F0 tụi mình bơ vơ lắm bác Gấu ơi :((

1 Likes

Haha, để tối kể cái này :rofl:

1 Likes

@WINTERBEAR, thi thoảng ghé về nhà thăm Gấu…mà dạo này cứ như lạc vào “đảo tình yêu” vậy…haha
Thôi mình lại quay xe…để cho các bạn trẻ có không gian riêng.
Anh chào Gấu nhé!

1 Likes

Ôi, dạo này tt bất ổn em đóng bảng k theo dõi. Vừa rồi mấy ngày nghỉ em cùng gia đình đi chơi vài ngày. Hn về đến nhà đã 22h30 lướt qua đọc tin mọi người nói chuyện vui vẻ quá đặc biệt là nhà của chị Gấu có nhiều anh vào chơi hơn là các chị!
Khi đọc đến những dòng này chị Gấu viết em thấy buồn ghê! Một ngày nào đó chị sang CA và không tham gia diễn đàn nữa thì em buồn thật sự chị Gấu ah :cry:

2 Likes

Câu hỏi của anh @garung86 là một câu hỏi lớn của đời người và của Đạo đó ạ. Gấu là người có sự nghiên cứu về các tôn giáo và cũng là một Phật tử. Trước đây, bản thân cũng rơi vào trạng thái “đặt câu hỏi”“đi tìm lý lẽ” cho tất cả những điều được ghi chép trong kinh sách và các bài giảng về đạo lý. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, Gấu nhận ra việc đi tìm câu trả lời và tham gia tranh luận về các vấn đề đạo lý không còn quan trọng nữa.

Gấu biết và đã đọc được nhiều bài viết trên diễn đàn đề cập đến các vấn đề đạo lý trong tôn giáo. Và Gấu chỉ dừng lại ở đó thôi. Vì sao nhỉ? Vì tất cả những câu trả lời, phân tích, phản biện đều mang tính tương đối. Bản thân mình có sự thực tập, quán chiếu những lời dạy thì câu trả lời không nằm ở “ngoài kia” nữa. Câu trả lời đã có sẵn ở Tâm của mỗi người. Nó có thể đúng với người này nhưng không đúng với người khác. Vậy nên, thay vì “tranh luận để ra vấn đề” thì mình cùng bảo nhau sống tốt, sống đẹp và làm những điều lợi ích có kết quả ngay trong đời này, khi mình đang sống. Điều đó làm cuộc sống trở nên có giá trị và ý nghĩa.

Với câu hỏi của anh @garung86 , bản thân Gấu có câu trả lời nhưng sẽ không chia sẻ, vì chưa đủ duyên. Thay vào đó, mình xin gửi một lời nhắn đến anh và bạn nào đang lo lắng, bất an về những chuyện chưa đến ở tương lai và mất niềm tin vào cuộc sống hiện tại nha :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Cuộc sống luôn có những khó khăn, ai cũng có tâm sự chất chứa trong lòng. Khi mệt mỏi, xin đừng để trái tim này thêm “bơ phờ”. Mối quan hệ giữa người với người quá phức tạp, hà tất việc gì cũng để tâm.

Thế nên, hãy đối mặt với khó khăn bằng tâm thái lạc quan, khoáng đạt, đừng bận tâm quá nhiều. Những việc cần buông bỏ thì buông đi thôi. Danh lợi tình thù cũng chỉ như bọt nước ảo ảnh trong gương mờ.

Người nào đáng quên thì đừng vương vấn nữa. Thân này mệt rồi thì nghỉ chút đi thôi. Tâm này mệt rồi thì cứ ngồi tĩnh lặng, đừng gồng mình lên mà gánh vác, đừng mải suy nghĩ miên man.

Khi tâm khoáng đạt thì mọi sự cũng dễ dàng hơn. Ban ngày suy nghĩ nhiều quá nên đau đầu, buổi tối nghĩ quá nhiều nên mất ngủ. Cứ nhìn người khác để sống, mệt mỏi lắm.

Người xưa có câu “đời người có vô vàn việc không như ý”. Thôi thì chỉ cần suy nghĩ khác đi một chút, thay đổi một vài thói quen thì niềm vui sẽ đến rất tự nhiên và mộc mạc. Làm thế nào nhỉ? Để Gấu chỉ cho nha:

  • Biết tri ân và trân trọng những người xung quanh.

  • Quý trọng thời gian.

  • Ít muốn, biết đủ. Sống trong khả năng của bản thân.

  • Quan tâm đến những điều nhỏ bé, tìm ra những điều mới mẻ.

  • Quan tâm đến mọi người, khiến họ vui cười.

  • Khi có cơ hội làm việc tốt thì làm ngay. Đừng chờ đợi.

  • Đừng vướng bận vào của cải vật chất, hãy quan tâm đến “trải nghiệm”.

  • Luyện tập thể thao điều độ và bảo vệ môi sinh.

  • Học cách sống chậm lại.

  • Tin sâu Nhân Quả.

Các bạn lưu lại bài viết này để về sau, khi không còn sự động viên của Gấu nữa thì vẫn có thể vững vàng trong cuộc sống. Hãy chia sẻ điều tốt đẹp này đến người khác và thế hệ sau nữa nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

+++ Cảm ơn anh @garung86 đã đặt một câu hỏi hay.

+++ Danh sách các bài viết hữu ích của Gấu (bấm vào để xem)

@Liina @ToilaGaF0 @thuc84 @TheGunner2510 @ThienDi123 @Nguyen_Minh_Duc @Manhhai @Jmshann871 @mechuot @TungNX @Lxuri @Meminmun @tomtom @Suong_Pham @LeLa @tuti2013 @bora @Tranthien207 @tanco @VITUT @Dung88 @Nicole @HoangTony @vitconbibenh @Ruouchat @TTVN @Foxx @Tungchi @Starcemt @hannymoon @Ican @Sa_Hoai @takudo @lhv @T386 @truc13 @Rinnie16 @thaotran @baothai @Soiden6789 @heovuiveck1216 @nguyendinh @Kitty @Hanhtrinhnanghang @Quyen_Nguyen3 @Mr.T7979 @Anpha_jr @tamtrinh @Hoclamcs @Hoang_Nga1 @Peter-2010 @Vuive2021 @Annabel @HaiLua @TB1510 @Chuong_KNVN @LHT @Thang116 @Nguyenquynh @Tkung @Anhtriple @ChapmanNo.4 @Jenny_Thai @cobedoihon @Quang_Tu_Luu @FanPD @An_Danh @Xuanhungf0 @giang247 @dontask @trieunguyenhcm @Spiritvn @Nya_Nya @Bichdinh @Cuongtin6868 @dangkhoa2020 @Bernice @NGUACON @7Up @Sunny_gamble @TungHuong @Annhien89 @trantaivvk @Timing

233 Likes