[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

197 Likes

Chúc Gấu cuối tuần vui nhiều nhé

2 Likes

Rất may mắn khi biết đến chủ đề này của em Gấú. Qua chủ đề này để thấy dù ở nơi đâu và trong hoàn cảnh vẫn luôn luôn có những điều Kỳ Diệu, Cám ơn em Gấu đã mang đến và lan tỏa những điều tuyệt vời cho mọi người em nha… Chúc em Gấu luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc nha em. Nhân đây em Gấu cho anh xin nhận điịnh về 2 mã LAS và VCG nha. Enjoy cuối tuần em nha.

3 Likes

Chào bác Gấu,
Mình đang cầm PVS giá 36, liệu có cơ hội về bờ trong tuần sau ko bác?
Cảm ơn bác nhiều và chúc bác sức khỏe, xinh tươi!

3 Likes

Em rất trân trọng đó ạ. Nhờ "Duyên" mà anh @luckylucky đã xem được các bài viết của Gấu, vậy nên hãy lưu lại và chia sẻ chúng cho những ai đang cần nha anh. Điều em muốn là những kiến thức này có thể giúp ích cho nhiều người hơn nữa. Thị trường chứng khoán đã khiến bao nhiều người đau khổ và ảnh hưởng trực tiếp đến người thân, gia đình của họ. Cuộc sống đã nhiều lo toan, vất vả và nếu tham gia chứng khoán chỉ để thêm phiền não thì không nên.

Hành trình của Gấu sẽ sớm kết thúc và những bài viết sẽ được để lại trên diễn đàn này để chờ những người “đủ duyên” như anh vậy. Thật sự rất mừng, rất vui đó ạ :smiling_face_with_three_hearts:

LAS: Sau đợt tăng mạnh năm ngoái thì đây là lúc cần “nghỉ ngơi”. Cơ bản LAS là bình thường. Hiện tại vẫn đang trong xu hướng giảm và sẽ tiếp tục cân bằng ở vùng giá dưới 22.50 khá lâu nữa. Chưa có căn cứ nào để đầu tư dài hạn. Nếu anh đang sở hữu thì nên chốt giá xanh và tìm cơ hội khác nha. Chưa có vùng mua hợp lý.

VCG: đã chính thức bước vào xu hướng giảm từ ngày 7/4/2022. Chỉ đến đây thôi đã dừng xem xét được rồi. Không “bắt đáy” nha anh. Nên theo dõi và chờ những thông tin tích cực hơn. Nếu đang có mã này trong danh mục thì xem xét cắt lỗ. Chưa có vùng mua hợp lý.

+++ Khi có thời gian thì anh xem lại Danh sách bài viết hữu ích (bấm vào để xem) của Gấu nha.

+++ Chúc anh và gia đình mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc :smiling_face_with_three_hearts: :sunflower:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

206 Likes

@tomtom ơi, đôi khi Gấu cảm thấy mình là “người xấu” thì cứ bảo các bạn phải cắt lỗ hoặc chốt lãi đó. Nếu Gấu là tomtom thì sẽ lựa chọn “chấm dứt” với PVS và tìm cơ hội khác nha. Nếu chưa đủ dũng cảm, hãy xem lại bài viết này:

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

Bản thân Gấu nghĩ, trong quá trình đầu tư, “lướt sóng” càng nhiều thì phiền não càng nhiều. Khi đã trải qua một thời gian dài trên thị trường rồi, mỗi người sẽ trở nên bình tĩnh hơn, điềm đạm hơn trong các quyết định và lời nói. Những trải nghiệm này chỉ có ý nghĩa khi các bạn trải qua nhiều sai lầm, thất bại và quyết tâm sửa đổi chúng. Vậy nên, trước khi muốn đạt được điều gì thì phải học cách làm điều đó trước đã. Muốn biết bơi thì phải học bơi, muốn nấu ăn ngon thì phải học nấu ăn,… Khi mình đã tư duy như vậy rồi thì không còn vội vàng, hấp tấp nữa.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

206 Likes

Nhờ admin nhận định về triển vọng của VPB và VND trong tháng 4 cũng như Q2 này với ạ. Thanks!!!

2 Likes

Mình không phải admin nha. Cảm ơn @goodboyvery đã ghé thăm nhà của Gấu :smiling_face_with_three_hearts:

VPB và VND đã được các bạn khác trên diễn đàn phân tích nhiều rồi nên mình sẽ không nhắc lại nữa. Câu hỏi là trong tháng 4 và Quý 2 thì chắc là bạn mong muốn “lướt” hai mã này nhỉ? Vậy nên, đơn giản thế này nha:

VND: chờ về dưới 32 rồi mua và cứ tổng lãi trên 5% thì chốt nha. Cơ mà điều quan tâm nhất với khách hàng của VND lúc này là khi nào cái app mới của VNDirect mới hoạt động ổn định đây :rofl:

VPB: chờ về dưới 37.50 và áp dụng bài :four_leaf_clover: Khi nào nên Bán (khi Chốt Lãi) - Bài số 248 nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

201 Likes

Hi Gấu,
Mình đang quan tâm DPM và CTR.
DPM thì đang có giá đỏ nhưng mình thấy ko đủ an toàn; CTR về dài hạn an tâm hơn nhưng lại đang trong nhịp tăng.
Vậy nên vào DPM nhịp này hay đợi nhịp chỉnh của CTR, phiền Gấu tư vấn.
Cảm ơn Gấu nhiều!!

2 Likes

Bác Gấu ơi,đợt vừa rồi e có mắc kẹt với mã LDG. Xin bác cho ý kiến có nên cut ngay và luôn k ạ

2 Likes

Cám ơn em Gấu rất nhiều với những chia sẻ từ Tâm của em. Anh tin rằng, mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em vì em xứng đáng với điều đó em ạ. Tâm Ta ở đâu Tầm Ta ở đó, anh tin với những điều Tuyệt Vời em đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa cho mọi người, mọi người sẽ thay đôỉ góc nhìn và sẽ trở thành những Sứ Giả để tiếp tục lan tỏa những điều Tốt Đẹp đến nhiều người hơn nữa em ạ. Nhân đây em Gấu cho anh xin nhận định về LTG, VGI và CNG nha. Buổi tối cuối tuần thật vui vẻ để sẵn sàng đón 1 tuần mới may mắn và tràn đầy năng lượng em nha.

3 Likes

Kiến thức của bạn Gấu về đầu tư chứng khoán quá tốt, đọc nhiều bài viết của bạn tôi mới bổ sung thêm được nhiều kiến thức cho mình. Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ, mong bạn sẽ có thêm nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm. Tuần mới chúc bạn mọi việc thuận lợi, nhiềm niềm vui.

2 Likes

Cảm ơn bác Gấu rất nhiều :frowning:

3 Likes

@NVH cảm nhận tốt đó nha. Khi nào cảm thấy bất an hoặc không an toàn thì tạm thời quan sát và hoãn ra quyết định. Đó là điều nên làm.

DPM: Cơ bản ổn. Năm ngoái, Gấu đã có một chủ đề riêng về DPM và bản thân đã chốt lãi ở vùng 65 - 70 hồi tháng 3 vừa rồi. Nắm giữ dài hạn vẫn ok nha. Vùng mua hợp lý: Dưới 65. Phù hợp T+ theo tuần hoặc dài hạn 12 tháng. Đợi thôi.

CTR: vừa xuất hiện cột KL xanh vượt trung bình hôm 14/4/2022 nên sắp đến vùng Bán rồi. Lúc này nên theo dõi, chưa nên vào nha. CRT là cổ tốt, cơ bản tốt nên sẽ còn tăng tiếp về dài hạn. Dù như vậy, một điểm khởi đầu tốt sẽ an tâm hơn. Vùng mua hợp lý: Dưới 110. Phù hợp T+ 3 tháng hoặc dài hạn 12 tháng.

+++ @NVH lựa chọn cp tốt nha. Gấu dành lời khen nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

204 Likes

LDG là một trong những mã có nhiều chủ đề được tạo nhất trên F247 và trước đây Gấu đã nhận xét về LDG nhiều lần rồi. Thất bại trong việc chinh phục ngưỡng 20 vì nhiều lý do, chưa cần xét đến FA, LDG cứ khi thỏa mãn về giá thì lại không đạt điều kiện về thanh khoản (bạn nào xem nhận xét trước đó sẽ thấy Gấu nhắc về điều này khá nhiều nha).

Hiện tại, kỹ thuật đang xấu và chưa có thông tin tích cực nào. Có thể anh @HoangTony đã chưa xem nhận xét của Gấu trước đó nên đã vào LDG. Vì vậy, Cắt Lỗ nha anh. Trong các phương án Gấu xem xét, bản thân sẽ có giải pháp khác nhưng với anh thì cắt lỗ là cách tốt nhất. Đây cũng là bài học giúp anh rèn luyện tính kỷ luật và cân nhắc hơn trong các quyết định về sau. Mạnh dạn lên nha :four_leaf_clover:

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

+++ Lại tiếp tục làm “người xấu” nữa rồi :rofl:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

204 Likes

Tặng nàng gấu về mưa

3 Likes

mình vẫn nặng lòng với LDG lắm bác Gấu ạ :rofl: :rofl:

3 Likes

Cảm ơn Gấu vì lời khuyên và lời khen nha, làm tôi nở cả mũi. :sweat_smile:
Đã mất công hỏi rồi nên mình hỏi thêm nhận định của Gấu một mã nữa là DGW ạ?

3 Likes

Em nhận lời chia sẻ của anh @luckylucky nha. “Tâm bạn như thế nào, bạn sẽ nhìn thế giới như thế ấy. Hoặc thế giới bên ngoài chỉ hiện lên đúng trình độ bạn có thôi.” là câu em rất thích và thường nhắc nhở bản thân Quay về với chính mình. Cảm ơn anh thật nhiều :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

LTG: cũng đã khá lâu từ bài nhận xét về LTG vào ngày 20/2/2022. Sau bài viết đó, LTG thật sự đã có một phiên tăng mạnh và xác nhận xu hướng tăng dài hạn. Chúc mừng bạn nào đã giữ LTG trong những tháng qua nha :tada: :tada: :tada: Vì xu hướng đã như vậy rồi thì vào thôi anh nha. Vùng mua hợp lý: Giá đỏ. Phù hợp T+ 3 tháng hoặc trên 12 tháng.

VGI: Cổ tốt, cơ bản tốt. Vùng mua hợp lý: giá đỏ dưới 50. bạn nào mua thì “nắm giữ” nha. Phù hợp T+ 12 tháng.

CNG: là mã khá dễ đoán. Chỉ cần áp dụng bài :four_leaf_clover: Khi nào nên Bán - Bài số 248 để “lướt sóng” là được rồi nha. Cơ bản ổn và vẫn đang trong xu hướng tăng. Vùng mua hợp lý: Dưới 40. Phù hợp T+ theo tuần. Lưu ý: thanh khoản bất thường.

+++ Cả ba mã anh @luckylucky hỏi đều ổn. Gấu rất vui khi có những bạn đã phát hiện và hỏi về các cp tốt nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

207 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Mưa đêm thế này thì dễ ngủ nè. Cảm ơn anh @Nhat_rac2019 nha :four_leaf_clover:

197 Likes