Hoả thiêu Xích Bích - Trận đánh khốc liệt của VNINDEX , tháo chạy khỏi mốc 1200 về mốc 1000?

, , , , , ,

Tào Tháo sau khi đánh bại Viên Thiệu đã trở nên vô cùng kiêu ngạo, tự mãn, không nghe ý kiến tham gia của người khác.
2 mưu sĩ của Tào Tháo là Trình Dục và Tuân Du đã nhắc nhở Tào Tháo đề phòng liên quân Tôn-Lưu thực hiện kế hỏa công.

Tuy nhiên, Tào Tháo lại chủ quan cho rằng, dùng lửa để tấn công thì phải dựa vào gió, giữa mùa đông rét mướt khi đó chỉ có gió Tây Bắc nên Tào Tháo hết sức yên tâm.

“Thời điểm rét nhất chỉ có gió Tây Bắc chứ làm gì có gió Đông Nam? Quân ta ở hướng Tây Bắc, quân địch ở bờ Nam, nếu chúng châm lửa chẳng phải tự đốt quân mình hay sao, ta sợ gì?”.

Hai mưu sĩ Trình Dục và Tuân Du đều là người phương Bắc, không am hiểu về thủy chiến, vì vậy khi nghe Tào Tháo nói “mùa Đông không có gió Đông Nam”, họ đều không lên tiếng phản bác.
image
Những nhóm ngành bị bán mạnh nhất là thép, chứng khoán, bank, bất động sản, 1 số cổ phiếu nguyên vật liệu như đá…Nhóm có đà tăng tốt giai đoạn qua như dầu khí, phân bón, hóa chất, thủy sản… cũng nhiều mã giảm mạnh, dù về xu hướng vẫn được dự báo còn tăng nhưng trong ngắn hạn, tâm lý bảo toàn lãi đã khiến lực cung tăng hơn. Thậm chí hàng loạt cổ phiếu dầu khí giảm về giá sàn, như GAS, PVC, PVS, PVD, hay hóa chất như DGC giảm 5,3%, phân bón DCM giảm sàn.

Chưa dứt đà giảm mạnh là nhóm chứng khoán, không ít cổ phiếu đã thủng đáy tháng 5 và tiếp tục bị bán tháo, có đến 14 mã chứng khoán giảm hết biên độ, như SSI, VND, VCI, HCM…

Ghi nhận ở nhiều room chat, tư vấn đầu tư, nhà đầu tư cá nhân tiếp tục bi quan, chưa thể hiểu và chấp nhận đà giảm khốc liệt trên thị trường chứng khoán vẫn đang diễn ra. Nhiều tài khoản bốc hơi vài chục phần % lại tiếp tục mất mát tiếp trong phiên hôm nay.

Vấn đề lớn nhất hiện nay với các nhà đầu tư là niềm tin và dòng tiền. Với tâm lý chán nản khi mọi nỗ lực trung bình giá đều chưa cho thành quả, dòng tiền yếu ớt dù cổ phiếu đã chiết khấu lớn.

Với đà FED tăng lãi suất mạnh từ giờ đến cuối năm thì tâm lý thị trường sẽ còn bi quan hơn nữa, VNINDEX sẽ thủng hàng loạt mốc hỗ trợ,Trọng Đạt dự đoán có thể về tới mốc 1000.

2 Likes

Mới hôm trước còn gáy là để tiền mặt gom hàng, mà giờ cũng rén quá, cũng phải đợi tín hiệu tốt, chứ không dám giải ngân bây giờ

1 Likes

image

Quá nguy hiểm, lực bán quá mạnh, lực cung hàng nhiều nên cứ từ từ đã

1 Likes

Vỗ tay vỗ tay

Múc j cho bớt sợ giờ đô đốc?

Nay xúc đc BSR a xả ko ý?

Full Short

BSR còn rẻ lắm em, úp bô 3x rồi sau này mua lại 6x thôi

Về đến 1150 là lại có lực bắt đây là mốc hộ trợ khá cứng

Về 26 a lại lên tầu. Ngắn hạn nó phải giảm cái đã

Cũng đang định vào BSR đây. Mà thị trường kiểu này nếu có thêm tin xấu chả chừng lại rớt thẳng.

Mà ý hô sập thì khả năng mai là đáy ròi. Ae yên tâm

1 Likes

mai thủng rồi em

Về đồ đá thôi chứ ý nhỉ.

còn thủng, về 1000

về thời băng hà luôn

Chạy bán hết, còn tiền là còn cơ hội