Hôm nay thị trường sẽ tăng mạnh

, , , ,

Lý do thị trường chứng khoán giảm sâu thời gian gần đây?

Thị trường chứng khoán đã giảm 36 điểm trong 2 phiên gần nhất, và lý do chính của đợt sụt giảm này có lẽ liên quan đến vấn đề phát hành tín phiếu hút tiền về của Ngân hàng nhà nước.
Như chúng ta đã biết thời gian gần đây tỷ giá USD/VND liên tục tăng cao, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt là thu hút nguồn vốn FDI từ nước ngoài.
Việc giữ cho tỷ giá ổn định là điều cần thiết, tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế mới hồi phục trở lại vẫn cần giữ lãi suất ở mức thấp để thúc đẩy kinh tế phát triển. Do đó để đảm bảo cả 2 mục tiêu vừa hạ nhiệt tỷ giá vừa giữ lãi suất ở mức thấp thì phát hành tín phiếu để hút tiền về là giải pháp tối ưu nhất.
Lần phát hành tín phiếu gần nhất là tháng 9/2023 khi đó thị trường chứng khoán đã phản ứng khá tiêu cực và giảm đến 17%.

Vậy việc phát hành lần này sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường chứng khoán?
Lấy ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hiểu: Tin covid năm 2020, khi lần đầu tiên có thông tin dịch bệnh thị trường giảm rất mạnh, và mỗi lần có thông tin tiêu cực về sự bùng phát của covid đều có sự ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán nhưng càng về sau càng ít ảnh hưởng, và đến thời điểm hiện tại thì có thể nói là không ảnh hưởng gì.
Tương tự tín phiếu phát hành tháng 9/2023 ảnh hưởng tương đối mạnh đến thị trường chứng khoán, thì lần phát hành này cũng sẽ không còn ảnh hưởng nhiều nữa.
Trên thị trường chứng khoán có câu nói rất hay đó là: “Tin xấu ra mà mua” tức là thị trường sẽ chiết khấu trước khi thông tin chính thức được công bố, nên khi tin chính thức ra các chỉ số sẽ bật tăng trở lại.
Do đó xác suất rất cao ngày hôm nay thị trường sẽ hồi phục trở lại, cùng theo dõi thị trường để kiểm chứng nhé các bạn.

1 Likes