HOSE cần thu ngay lại quyết định không công bố giao dịch tự doanh. Đề nghị mọi người công khai tiết lộ các hoạt động giao dịch mờ ám của tự doanh các ctck

Đây là một bước lùi tệ hại cho sự phát triển minh bạch của thị trường. Các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân không còn xa lạ gì với các thông tin các nhóm tự doanh tận dụng thông tin giao dịch của khách hàng để làm lợi bất chính. Chưa kể mượn hàng của bên này bán cho bên kia thu lợi nhuận.
Ngay các tổ chức cũng vô cùng khổ sở khi đầu tư vào các khủng long như VNM và bị thua lỗ khá nhiều vì những sản phẩm phái sinh mà hầu như họ chẳng bao giờ dùng đến, dẫn đến kết quả là cổ phiếu không bao giờ tăng nổi.
Đề nghị mọi người kiến nghị lên VAFI để anh Hải có ý kiến với anh Trà rút lại quyết định này. Cần minh bạch triệt để, thậm chí là cần chấm dứt hoạt động tự doanh của các ctck, vì họ trực tiếp cạnh tranh không lành mạnh với các quỹ. Nếu muốn, các ctck cần lập ra các quỹ mà làm.

23 Likes

Tự doanh có gì đâu mà các bạn đề cao vậy. Nhìn SSI cut ELC sau 3 năm ôm lỗ sau khi SSI cut thì ELC tăng gấp 4-5 lần đó :joy:
Ngoài ra còn đầy vụ hay ho nữa =))

1 Likes

không được đánh tráo khái niệm. Đầu tư có thắng có thua là thường, nhưng minh bạch thông tin lại là vấn đề khác, thậm chí rất nghiêm trọng. Quyết định của HOSE làm giảm tính minh bạch, tăng rủi ro đạo đức tại các ctck. Cần huỷ bỏ ngay quyết định này, bởi hệ luỵ làm xói mòn niềm tin, thậm chí có thể sẽ dẫn đến làn sóng bán tháo rút tiền khỏi thị trường việt nam.

16 Likes

Toàn võ mồm, khái niệm minh bạch thì cấm mie cty ck tự doanh đi. Chứ vừa đá bóng vừa thổi còi thì khác gì đâu mà minh vs chả bạch =))

2 Likes

Đồng quan điểm chủ pic. Nếu mà hose ko tb dữ liệu thì các cty ck thành ma cô. Nếu vậy cty ck phải tách biệt mảng tự doanh ra khỏi cty ck. Như các tt trên thế giới

1 Likes

Đồng ý như đã nói ở trên, nếu cấm được thì phải cấm triệt để. Vì không cấm được mới yêu cầu họ phải công khai giao dịch tự doanh.
Không thể có chuyện các tổ chức đầu tư khác phải công bố danh mục, còn phía tự doanh thì không được.
Người chơi không có ý kiến tức là để họ làm càn. Bên trong đã có tâm lý tiểu nhược thế thì không khá nổi đâu.

6 Likes

Đề nghị tất cả các nhà đầu tư hợp sức gui kiến nghị lên ubck nhà nc hủy quyết định

2 Likes

Tự doanh không những biêt được mọi người mua bán gì, mà còn soi được lệnh real time, nhưng mọi người không được biết tự doanh mua bán gì sau khi họ đã mua bán. Như thế đã hơi không minh bạch rồi. Nay lại không cho mọi người biết tự doanh mua bán gì thì không minh bạch tý nào.

4 Likes

Chuẩn bác; thậm chí phải tách tự doanh ra khỏi cty chứng khoán; như ngân hàng phương tây tách ngân hàng đầu tư và ngân hàng thương mại cho vay ( ko bit cái này đúng ko :smile: )

3 Likes
  • Việc các nước phương tây tách ngân hàng đầu tư ra khỏi ngân hàng thương mại huy động và cho vay ra vì lập luận các khách hàng: nếu ngân hàng đầu tư và kinh doanh các mặt hàng mà khách vay tiền kinh doanh thì làm sao cạnh tranh được ngân hàng.
  • Tương tự vậy, đâu tư mà bị cty chứng khoán soi lệnh, biết được nđt vay margin bao nhiêu thì làm sao đỡ được tự doanh
1 Likes

chuẩn thiếu minh bạch
cần phải tách tự doanh ra khỏi công ty chứng khoán
cuộc chơi thiếu minh bạch và công bằng

3 Likes

thiếu minh bạch và công bằng, các ông chơi 1 mình cmn đi

1 Likes

Tuyên bố: nếu các anh bên hệ thống và service tiếp tục lobby để ra những chính sách thế này, thì bắt đầu kể từ hôm nay, chúng tôi với tư cách là khách hàng lớn sẽ cho công khai một số thông tin dưới nhiều hình thức về các chiêu trò bẩn của các ctck để các nhà đầu tư cá nhân được rửa mắt. ĐÓN ĐỌC!

28 Likes

nó thích thì nó giấu, lô 10 lên 100 vẫn vậy, giờ nó giấu sạch cả chủ tịch mua bán cũng làm gì đc nhau. nói chung là như vậy rồi. :smiley:

2 Likes

Ủng hộ bác !

Xưa giờ các ctck lập kho, cho mượn hàng short phạm luật rất nhiều, họ có phòng VIP và cung cấp các thông tin nội gián cho VIP của họ ! Nhỏ lẻ đơn thân độc mã bơi trong thị trường !

Rồi ra thêm ttck PS và CW , nhất la CW các ctck nắm đằng cán hết và thao túng khống chế mức giá CW để đượccphần lợi về họ chứ không đểtheo thị trường vì họ tạo kho .

Nếu UBCK không công bố thông tin thì đề nghị

  • Dẹp tự doanh, cho tách bạch thành quỹ nội địa
  • Dẹp các kho hàng của các ctck để gây hoảng loạn thị trường . Vì nhiều năm nay các kho hàng cứ mặc nhiên hoạt động, có tí tin gì không tốt là SHORT tơi bời, các cp rơi như toàn bộ ttck sắp PHÁ SẢN …do vậy mà nhỏ lẻ đâm ra sợ nên sau này có gi thì nhỏ lẻ tháo chạy …nguyên nhân chính từ đây mà ra
  • Đề nghị kiểm tra giám sát thông tin nội gián vì quá thịnh hành ở ttckvn này
  • Nếu không kiểm soát được CW thì đề nghị dẹp luôn CW
18 Likes

Cho vay margin thuộc mảng service của ctck. Nhưng từ thông tin khách hàng đã full margin, tiền đã đạt đỉnh của 1 cổ phiếu là cực kì quan trọng để tự doanh vác hàng trong kho ra bán, tạo nên những quả bóng tuyết lớn như cổ đất đợt vừa rồi. Câu chuyện THM và Quyết còi chỉ là 2 kẻ trục lợi bị đưa ra chê cười, để che giấu vấn đề giao dịch nội gián của tự doanh. Đến khi đã giải chấp xong xuôi, khách hàng đã hết sạch hàng và chỉ còn 1 nhúm tiền thua lỗ trong tài khoản, cũng chỉ 1 lệnh cover hàng của tự doanh là cả chục triệu cổ phiếu lại lưu kho giá siêu rẻ. Ngay cả bản thân các tổ chức đầu tư muốn mua số lượng lớn cũng phải đứng ngoài cuộc nhìn thèm muốn và cuối cùng phải mua lại với các giá +++.

17 Likes

riết rồi chúng nó làm bố nhà đầu tư luôn

3 Likes

Thị trường bị tự doanh thao túng quá, họ nắm đằng chuôi, có quyền chủ động muốn lên là lên xuống là xuống

3 Likes

Kiểu chơi bài xì tố, biết quân tẩy đối phương rồi chơi kiểu chẳng thắng

một số nơi không tiện nói tên còn tệ hơn: thậm chí cái gọi là “hàng trong kho” là của các nhà đầu tư tổ chức dài hạn, bị mượn đem bán khống dưới các hợp đồng làm service, nên bán khống xong phải cover hàng lại trả cho khách. Thành ra tự doanh ăn thịt tiền của cá nhân mà không mất bất cứ đồng nào. Nếu không có dòng tiền cổ tức hay quỹ đất sạch từ các DN tốt thì tổ chức họ chào thân ái từ lâu rồi.

8 Likes