HOT: Cơn mưa cổ tức tiền mặt trong năm 2024. Kì vọng làm "chất xúc tác" giúp cổ phiếu vượt đỉnh đó là?

Tính đến hiện tại, đã có 9 công bố hoặc đã thực hiên kế hoạch trả cổ tức tiền mặt trong năm 2024

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/ngan-hang-tiep-theo-cong-bo-ke-hoach-tra-co-tuc-tien-mat-trong-nam-2024-ki-vong-lam-chat-xuc-tac-giup-co-phieu-vuot-dinh/

TPBank đề xuất chia cổ tức 5% bằng tiền mặt (1 cổ phiếu nhận được 500 đồng) từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm 31/12/2023.

Bên cạnh tiền mặt, TPBank cũng đề xuất phát hành tối đa 440,3 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 20% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu tại ngày chốt quyền sẽ được nhận 20 cổ phiếu mới)

Theo giới phân tích, việc doanh nghiệp công bố chia cổ tức (tiền mặt và cổ phiếu) không chỉ thể hiện sự tự tin của ban lãnh đạo về nền tảng vốn cũng như dòng tiền của Ngân hàng mà còn có thể trở thành “chất xúc tác” hỗ trợ cho giá cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian tới.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TPB đã hội phục mạnh mẽ trong phiên ngày hôm nay, nằm trong nhóm các cổ phiếu ngân hàng chưa tăng giá mạnh so với các cổ phiếu khác trong dòng ngân hàng và có tiềm năng lớn trong quý 2. Hiện TPB đang giao dịch quanh vùng 17.500 đ chưa tăng giá.

Anh chị có cổ phiếu nào cần tư vấn cmt bên dưới nhé ạ

Video phân tích thị trường: https://www.youtube.com/live/OduT-OyCFPM?si=Mi2u6l9yMhf6GljJ

#Min