Hot: Cụ ông U70 gian lận chứng khoán thông qua bạn gái, lừa đảo bỏ túi gần 150 tỷ đồng, đối diện bản án lên đến 20 năm tù

Ngày 24/1/2024, tại tòa án liên bang ở Boston (Mỹ), Kevin C. Dills, 67 tuổi, ở Carlsbad (California) đã nhận tội danh tham gia vào một phi vụ lừa đảo, thao túng cổ phiếu và thu lợi bất chính hàng triệu USD.
Dills bị buộc tội vào tháng 3/2023 cùng với đồng phạm là Joseph A. Padilla, người trước đó đã nhận tội gian lận chứng khoán cùng các tội danh khác và đã bị kết án.

Theo văn phòng luật sư Hoa Kỳ tại Massachusetts, từ tháng 10/2020 đến tháng 7/2021, Dills đã tham gia vào một phi vụ lừa đảo hòng kiếm lợi từ việc bán cổ phiếu ONPH của Oncology Pharma, Inc. - một công ty giao dịch trên thị trường chứng khoán phi tập trung (OTC).

Cụ thể, Dills đã gian lận bằng cách xúi giục Oncology Pharma phát hành 3 triệu cổ phiếu ONPH giao dịch tự do không hạn chế cho hai tổ chức dưới sự kiểm soát bí mật của Dills thông qua bạn gái của ông ta, đồng thời không tiết lộ quyền kiểm soát này. Dills sau đó đã bán 3 triệu cổ phiếu ONPH cho hai cá nhân tại Valor Capital có trụ sở ở Quần đảo Cayman. Đây cũng là tổ chức có mối quan hệ mật thiết với Padilla (đồng phạm). Padilla sau đó đã tham gia vào việc giao dịch thao túng giá cổ phiếu ONPH nhằm mục đích đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Padilla tiến hành bán ra lượng cổ phiếu ONPH thuộc sở hữu cho các nhà đầu tư tại Massachusetts và khắp Hoa Kỳ thông qua một chiến dịch quảng cáo, từ đó tạo ra lợi nhuận bất chính hàng chục triệu USD. Riêng hơn 6 triệu USD (~150 tỷ đồng) từ lợi nhuận bất hợp pháp trên sau đó đã được chuyển đến Dills thông qua hai công ty trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2021.

Các cáo buộc gian lận, thao túng chứng khoán trên có thể dẫn đến mức án lên tới 20 năm tù, 3 năm quản chế và phạt tiền 5 triệu USD.
Nguồn : Cụ ông U70 gian lận chứng khoán thông qua bạn gái, lừa đảo bỏ túi gần 150 tỷ đồng, đối diện bản án lên đến 20 năm tù

Mài không có gì post à?