HOT: Nên quan tâm Vnindex nay tăng hay giảm?

, , , , ,

Từ lúc thị trường đảo chiều ngoạn mục trong 10p giao dịch cuối và ATC, mình thấy có nhiều nơi nói về dự báo thị trường ntn, bull trap hay không. Đồng ý là VNI tăng thì là dấu hiệu tích cực cho thị trường chung nhưng nó không phải vấn đề cốt lõi khi chúng ta đầu tư, mà chúng ta phải tập chung phải cái danh mục của mình đang nắm những ngành nào, cổ phiếu nào, vấn đề này mình nói rất nhiều trong các pic trước đó, đặc biệt trong bài về FTD.

Việc chúng ta là tìm được dòng mạnh mà đầu tư vì dòng tiền không bao giờ chia đều cho các ngành cả, lúc ẩn ở dòng này lúc thì chạy sang dòng kia. Thế nào là dòng mạnh và dòng yếu ? đơn giản có thể hiểu thế này:

Dòng mạnh: khi thị trường chung tăng thì dòng này sẽ tăng nổi bật so với thị trường vì nó thu hút được dòng tiền, còn khi thị trường chung điều chỉnh thì nó có thể điều chỉnh nhưng vẫn giữ dc trend đi lên, ai chốt lời thì sẽ có người mua để bán giá cao hơn, đấy là win-win, dòng tiền rút ra và dc bơm vào mạnh hơn nên ai cũng có lãi và sau đó đẩy giá cao hơn nữa ( đương nhiên phải có câu chuyện phía sau)
Dòng yếu: Thì ngược lại, toàn những ông lỗ chơi với nhau thì động lực nào để đẩy giá lên , khi thị trường tăng thì nó lình xình còn khi thị trường điều chỉnh nhẹ thôi thì nó giảm mạnh đầu tiên.

Quay về câu chuyện của Vnindex, câu chuyện biến động mạnh về cuối phiên thì 2 phiên trước không phải lần đầu và chúng ta nên tập chấp nhận và làm quen, sân chơi nào cũng có luật ngầm của nó, còn thấy không hợp thì thôi lấy tiền gửi tiết kiệm cho nhanh. Biến động mạnh về cuối phiên sẽ tạo những cây nên ảo như rút “chân”, rút “đầu”, cái thật nhất nên tập chung là trend cp vẫn vậy, cho nên giao dịch 10p cuối phiên nó không hiệu quả vì chúng ta bị hưng phấn quá đà hoặc bi quan quá mức khi đặt lệnh, dẫn tới dễ đu đỉnh và bán đáy.

Cuối cùng thì đừng đoán thị trường mà hãy follow theo nó, đừng quá tập chung vào thị trường mà hãy tập chung vào ngành/cổ phiếu leader

P/S: ai muốn tìm được cổ mạnh thì liện hệ mình nhé 0818521280 hoặc bấm vào avatar sẽ hiện thông tin cá nhân, chúng ta sẽ làm việc với nhau . thanks all !

4 Likes

Hôm Này T đố đưa nào có khi nghiệm dám vào đấy.vào từ hôm qua k sao hôm này bán thì dễ mua mớ khó

1 Likes

tôi nghĩ cần có những phiên thanh khoản thấp đã

1 Likes

2 phiên hôm nay nó cũng tạo ra hiệu ứng 10p cuối phiên , sẽ sôi động hơn khi về cuối kkk

1 Likes

khối ngoại đang bán ròng rất nhẹ so với 2 phiên vừa r, cũng khá tích cực ad ơi

1 Likes

1 cái lò xo trước bung ra thì nó phải dc nén lại ấy bro

1 Likes

cung yếu mà cầu cũng yếu

2 Likes

Vấn đề là bên nào mất kiên nhẫn trước , nhìn chợ k có tiền vào là thấy nản rồi…

1 Likes

phiên sáng giờ chỉ mang tính chất tượng trưng

1 Likes

khối ngoại đang bán ròng nhẹ lại, trông chờ vào …

1 Likes

Tích cực đăng bài đóng góp ý kiến cho cộng đồng. Cho chú 1 like !! :+1:

2 Likes

T nghĩ nên theo dõi những cổ đã vượt MA200 và chờ tích luỹ ổn là múc sẽ an toàn hơn. Còn thích phiêu thì múc nhưng phiên như hôm nay, múc ngay và luôn những cổ tốt nhất của các ngành. ĐTC hiện cũng tăng mạnh rồi, cần phải tích luỹ thêm trên MA200. Cảm giảm như TT đang tìm dòng dẫn mới, tạm thay cho ĐTC

2 Likes

Cuối phiên sáng nay, lực bán thế này là ổn, chiều bán thêm chút nữa là ổn thôi ae :smiley:

2 Likes

ĐTC vẫn là dòng mạnh trong 2023 thôi. Cao tốc , siêu sân bay Long Thành vẫn còn đang thực hiện, và bctc chưa phản ánh lợi nhuận . khi nào BCTC phản ánh hết thì Đtc mới dừng nghỉ ngơi đc

2 Likes

phiên sáng hơi buồn ngủ kkk, chờ phiên chiều

1 Likes

giờ tôi cũng đang mua dần dần , target như ad lên 1150 thôi

1 Likes

thanh khoản phiên sáng chỉ còn ở mức 2,3k tỉ

Nền kinh tế mới nổi “NHẤT” thế giới mà…

Cho ae bán chán đi, nó kéo rồi lại chửi lái :frowning: