HPG Lợi nhuận số 1 tam sàn năm 2021

2022 là năm của ngành xây dựng và hạ tầng trong nước, ngành thép sẽ được hưởng lợi cực lớn, Khi thị trường xuất khẩu có biên lợi nhuận giảm thì đã có thị trường trong nước thay thế.
HPG dự kiến đạt LNST 10.430 tỷ trong quý 4 2021, tổng cả năm là 37.430 tỷ.
Vốn hóa hiện tại chỉ là 200k tỷ. P/E= 5.6. Quá rẻ. HPG tính rẻ mỗi năm lãi 35k tỷ thì vốn hóa cũng phải trên 300k tỷ. Tiềm năng tăng giá ít nhất 50%.
Chưa tính đến việc mua thêm mỏ quặng và Dung Quất 2 đi vào hoạt động. Chưa tính đến mảng BĐS và hàng gia dụng, chăn nuôi. :slight_smile:
Bên cạnh Vinfast thì HPG cũng là sếu đầu đàn của ngành công nghiệp VN.

Cổ đông thép đây rồi

https://m.cafef.vn/SMC-455778/smc-dat-ke-hoach-lai-sau-thue-nam-2022-dat-300-ty-dong-uoc-tieu-thu-125-trieu-tan-thep-cac-loai.chn 2021 lãi nghìn tỷ, năm sau kế hoạch 300 tỷ, ngành thép hết vị rồi.

Bên cạnh mảng XK Châu Âu Châu Mỹ vẫn có lợi thế cạnh tranh thì tại thị trường trong nước có: Miền Tây làm hạ tầng, Long Thành làm sân bay, các KCN làm dự án, Nhà máy xí nghiệp xây dựng mới, thép HPG năm 2022 mới là đỉnh cao lợi nhuận.

Việt Nam bước vào thời kỳ sản xuất công nghiệp trên quy mô rộng lớn. Thép là thứ thiết yếu cho công nghiệp cũng như cơm cho con người vậy.

Hòa Phát tiền nhiều bằng luôn vốn hóa của mấy DN bất động sản. Thâu tóm phát được vài công ty ngay :slight_smile:

Quan trọng là ai bán mà mua ấy chứ. Cứ nhìn sang thép TQ là biết. Bác đu HPG giá bao nhiêu, nói thật đi

HÒA PHÁT đi lên từ THÉP.
Sau đó sẽ là HÀNG GIA DỤNG và BẤT ĐỘNG SẢN giúp Hòa Phát trở thành TẬP ĐOÀN CÓ VỐN HÓA KHỔNG LỒ.

Doanh nghiệp BĐS muốn làm được dự án thì phải bước qua thép và trả tiền mua thép trước đã!
Hàng triệu căn nhà ở xã hội theo kế hoạch của Bộ XD cũng sẽ phải dùng thép, không lẽ họ lại dùng tre? :slight_smile:

Hòa Phát chuẩn bị có 2700ha KCN ở Ninh Hòa Khánh Hòa gần ngay cảng nước sâu Vân Phong. Cùng với IPP của Hạnh Nguyễn sẽ làm thay đổi tỉnh Khánh Hòa.

2700ha ở Ninh Hòa bằng luôn quỹ đất của SZC ở Châu Đức BRVT.

Quỹ đất của Hòa Phát ở Cần Thơ bằng ngay quỹ đất của NHA ở Hưng yên.

Mảng hàng gia dụng dự kiến đem về cho HPG doanh thu 1 tỷ usd mỗi năm. Lợi nhuận mảng này tính rẻ cũng 2000 tỷ/năm.

Việt Nam chưa có hãng sx gia dụng nào đáng kể để cạnh tranh với mấy hãng của Nhật. Cả thị trường đồ điện gia dụng hàng tỷ đô của VN vào tay DN ngoại hết.
HPG sẽ bắt đầu thực hiện thay đổi điều đó.

VIỆT NAM chuẩn bị là 1 phần công xưởng của TG, nhu cầu đầu tư cảng biển nước sâu là rất lớn, nhằm làm tăng năng lực bốc dỡ lên gấp đôi, liên tục xuất siêu, do đó nhu cầu container cực lớn. Cả nước chưa có ai làm được, mỗi Hòa Phát làm được.

Vào ủng hộ bác, cổ đông thép

2021 LNST đạt 37.400 tỷ.
Từ 2022 mỗi quý HPG có LNST trên 10.000 tỷ là rất bình thường. Việt Nam tăng tốc đầu tư công, cầu cống đường xá, đường trên cao, vành đai 3,4,5 ở HN vs HCM, đường sắt trên cao, đường sắt dưới thấp, sân bay, cảng biển, nhà ga, ô tô, nhu cầu về thép là khổng lồ chưa từng thấy. Đó là lý do mà bác Long và Hòa phát quyết định đầu tư 80.000 tỷ làm Dung Quất 2.
Từ 2024, Dung Quất 2 hoàn thành, nhờ lợi thế cạnh tranh đầu vào (giá năng lượng thấp và không chi phí cacbon) thép HPG tiếp tục xuất đi Châu Mỹ, Châu Âu. Triển vọng LNST mỗi quý sẽ đạt 13-15.000 tỷ. 1 năm có LNST tầm 50.000 -60.000 tỷ, có tiền thì làm gì chẳng được.

Chính phủ luôn ủng hộ sản xuất công nghiệp, và chưa bao giờ ủng hộ nhiều như hiện nay.
Chính phủ Việt Nam luôn muốn có DN sếu đầu đàn để cạnh tranh với các cường quốc công nghiệp Đông Á và TQ.
Hòa Phát được ủng hộ không khác gì VINGROUP.
Một tập đoàn định hình lại đô thị VN, một tập đoàn xây dựng công nghiệp nặng VN.
VIỆT NAM may mắn vì có Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long, muốn làm xuất khẩu hàng hóa công nghệ công nghiệp để lấy tiền Tây chứ không như vị đại gia nào chỉ biết đi múc đất Thủ thiêm rồi đòi bán lại giá cắt cổ cho ngươi dân Việt.
Vị đại gia nổi tiếng với dự án mấy con đường vòng quanh 12.000 tỷ ở SG và dự án tai tiếng “Hành lang mét 4” ở HN.

2021 nhờ Dung Quất 1 chạy hết công suất, HPG đã sản xuất dc 9 triệu tấn thép.
Nhờ Dung Quất 2 với công suất 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm, và tương lai thêm cả Dung Quất 3, Hòa Phát Việt Nam sẽ là trung tâm sản xuất thép cho thế giới.
Vì vậy mà HPG đang muốn mua thêm mỏ quặng và mỏ than bên Úc.
Các vị tự xưng là nhìn xa với vĩ mô mà chỉ biết múc đất làm sao thấy được vai trò của HPG đối với nền công nghiệp nước nhà.
Hòa Phát mang trọng trách lớn, mua quặng và sản xuất thép cho cả một nền kinh tế đang cần khẩn trương kiến thiết và xây dựng hạ tầng.
Không có Hòa Phát thì Việt Nam phải chịu nhục mà đi nhập thép của Tàu với giá cắt cổ mà chúng nó muốn nhé!