HPG - VỊ VUA TRỞ LẠI (Upside +35%)

, , ,

HPG - VỊ VUA TRỞ LẠI (UPSIDE +35%)

Luận điểm:

  1. Đã hoàn thiện chuỗi giá trị ngành thép khiến biên lợi nhuận gộp được nới mạnh.

  2. Dự án Dung Quất 2 sẽ tiếp tục đẩy mạnh dòng sản phẩm chiến lược HRC khi nhu cầu tiêu thụ cao.

  3. Giá đỡ từ đầu từ công và FDI.

Sau khi triển khai dự án Dung Quất 1 với dòng sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) đã khiến HPG hoàn thiện toàn bộ chuỗi giá trị của ngành. Đáng chú ý sản phẩm HRC hiện chỉ có 2 nhà cung cấp chính là Fomosa và Hòa Phát còn lại là nhập khẩu. Điều này đóng góp lớn trong việc nới rộng biên lợi nhuận gộp của Hòa Phát so với các đối thủ.

Dự án Dung Quất 2 đẩy mạnh sản phẩm chiến lược HRC

Theo dự phóng, sản lượng HRC tăng thêm 1,5 triệu tấn khi triển khai 2025 và đạt 8,6 triệu tấn sau 3 năm hoạt động giúp khẳng định vị thế ngôi vương ở thị trường Đông Nam Á. Đem về 80 – 100 nghìn tỷ mỗi năm khi đi vào hoạt động.

Vậy giá thép HRC giảm đáng chú ý hay không?

Nhu cầu chính của ngành thép nội địa vẫn đến từ thép dân dụng phục vụ. Nhưng hiện kênh bất động sản dân dụng vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn khiến nhu cầu chung suy yếu. Do đó để tăng sản lượng bán hàng việc giảm giá bán là cần thiết. Chúng tôi đánh giá trong bối cảnh, giá thép HRC giảm liên tục vì thị trường bất động sản Trung Quốc không phục hồi như kỳ vọng sẽ khiến biên lợi nhuận của Hòa Phát bị ảnh hưởng nhưng không quá đáng kể.

Rủi ro chính khi đầu tư:

Thị trường bất động sản dân dụng vẫn tiếp tục suy yếu. Nhưng hiện với sự phát triển của đầu tư công và hậu thuẫn từ nguồn vốn FDI sẽ gia tăng tốc độ phát triển của bất động sản khu công nghiệp.

=> Trở thành giá đỡ chính cho lĩnh vực vật liệu xây dựng khi bất động sản dân dụng còn đóng băng.

𝐅𝐖𝐀 𝐈𝐧𝐯𝐞𝐬𝐭𝐦𝐞𝐧𝐭 - Mang lại sự thịnh vượng cho nhà đầu tư
𝐌𝐚𝐢𝐥: 𝐟𝐰𝐚𝐢𝐧𝐯𝐞𝐬𝐭𝐦𝐞𝐧𝐭@𝐠𝐦𝐚𝐢𝐥.𝐜𝐨𝐦