HQC: Ám ảnh phụ nữ mang thai, người già leo bộ mấy chục tầng vì chung cư hư thang máy cả tháng,

Tại chung cư HQC Plaza (huyện Bình Chánh, TP HCM), cả tháng nay phụ nữ, trẻ em, người già… phải leo bộ hàng chục tầng.

Lô HQ3 có 3 thang máy thì đã hỏng 2 thang.

Phản ánh đến Báo Người Lao Động, cư dân tại chung cư HQC Plaza do Công ty cổ phần tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (viết tắt Công ty Hoàng Quân), bức xúc vì quá mệt mỏi, khổ sở khi thang máy hư hỏng cả tháng nay.

Chị Trần Tú Trinh (lô HQ2) cho hay chung cư cao 23 tầng với hàng trăm căn hộ nhưng chỉ có 2 thang máy. Trong đó, một thang máy đã hư nhưng cả tháng nay nhưng chưa được sửa chữa khiến việc đi lại của cư dân như cực hình.

“Tôi may mắn chị ở tầng 10 nhưng cũng không dám leo bộ vì tiền sử bệnh tim mạch. Dù trễ cỡ nào thì tôi cũng phải đợi thang máy. May là còn một thang dành cho người già, trẻ em, còn thanh niên đi bộ hết” - chị Trinh kể.

Theo chị Trinh, người dân lên Ban quản lý chung cư hỏi thì được trả lời chờ linh kiện. Họ lên tận Công ty Hoàng Quân thì chủ đầu tư nói… không biết việc thang máy hỏng.

“Họ đang giữ phí bảo trì chung cư của cư dân, chẳng lẽ cả hơn tháng nay không ai lên xin tiền sửa thang. Còn Ban quản lý kêu chờ nhập linh kiện mà cả tháng không có, chẳng lẽ nhập linh kiện từ sao hỏa!” - chị Trinh lập luận.

Chỉ còn một thang máy hoạt động, người dân mệt mỏi chờ đợi sau một ngày làm việc, học tập vất vả.

Chung cảnh ngộ, anh Huỳnh Văn Bắc (lô HQ3) bực bội: “Cả tháng nay thang hư mà không ai sửa. Đi nhiều, quá tải nên giờ hư tiếp một thang nữa là 2 thang. Lô này 3 thang thì chỉ còn 1 thang hoạt động nhưng lúc chuyển rác thì người dân không được đi. Bản thân tôi cuốc bộ từ tầng 1 lên tầng 21. Vợ con đi về nằm liệt, không làm được gì nữa. Thang máy hư ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cư dân”.

“Cả tháng nay tôi phải leo bộ mười mấy tầng, đi làm chiều không muốn về nhà. Hôm qua Ban Quản lý hứa với cư dân là sắp tới sẽ sửa trước một thang” - chị L.H.D cư dân HQ3 nói.

Một em nhỏ kéo thùng đồ lên thang bộ.

Ở chung cư cao hàng chục tầng nhưng người dân phải dùng thang bộ.

Tại lô HQ4, theo phản ánh của cư dân, trước đây có 3 thang máy thì hư một thang nhưng không sửa, sau đó lại hư 2 thang, thậm chí có thời điểm cả 3 thang đều không hoạt động. Phụ nữ mang thai, trẻ em, người già cũng đành leo thang bộ.

Chung cư HQC Plaza có 4 lô với hơn 1.700 căn hộ, cư dân vào ở chủ yếu giai đoạn từ năm 2015-2016. Theo cư dân, hiện nay quỹ bảo trì chung cư do Công ty Hoàng Quân giữ nên việc bảo trì mỗi khi hư hỏng tài sản chung gặp khó khăn. Mọi việc đều chờ chủ đầu tư quyết định “có xuống tiền hay không”.

1 Likes

Tiết trời oi bức thế này mà leo cầu thang , leo 3-4 tầng còn cố gắng được chứ những tầng cao hơn thực sự quá kinh khủng . Đó là người trẻ, người già , trẻ em , phụ nữ có thai thì…

1 Likes