HT1: Sẵn sàng với nhiều tiềm năng

HT1 có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm nay (2023) nhờ vào một số yếu tố sau đây:

Đầu tiên, HT1 có thể được hưởng lợi từ chính sách giải ngân vốn xây dựng nhà ở xã hội. Việc tiêu thụ nội địa xi măng của HT1 trong mảng xây dựng dân dụng và chiếm thị phần lớn tại khu vực phía Nam sẽ tạo động lực tăng trưởng sản lượng tiêu thụ cho công ty.

Thứ hai, chính sách giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 với nhiều dự án tại miền Nam như Cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành, các tuyến đường vành đai sẽ giúp HT1 nhận được nhiều đơn hàng lớn từ việc triển khai các dự án này.

Thứ ba, với thị phần tiêu thụ nội địa chủ yếu, HT1 sẽ được hưởng lợi từ việc giảm áp lực cạnh tranh giá bán với các doanh nghiệp xuất khẩu xi măng sang Trung Quốc, khi cầu xuất khẩu đã quay trở lại.

Ngoài ra, kỳ vọng giá nguyên vật liệu đã đạt đỉnh trong năm 2023 và có xu hướng giảm nhiệt sẽ giúp HT1 giảm chi phí giá vốn, từ đó cải thiện biên lợi nhuận gộp. Hơn nữa, thông tin cho biết HT1 sẽ hết khấu hao một loại tài sản trong năm nay, nếu thông tin chính xác, công ty sẽ bớt đi được một phần chi phí từ việc trích khấu hao tài sản hằng năm.

Tóm lại, các chính sách và yếu tố kinh tế trên sẽ giúp HT1 tăng trưởng doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận trong năm nay.

HT1 có khả năng break, vol xanh cao hơn vol đỏ phiên hôm qua.

HT1 nói riêng và nhóm nguyên vật liệu nói chung sẽ được hưởng lợi chủ yếu từ những chính sách giải ngân đầu tư công và nhà ở xã hội. Nhóm này dự kiến sẽ mạnh hơn so với nhóm xây dựng ĐTC.