HTN - Dự báo duy trì tăng trưởng mạnh 2022

Quý 4/2021, HTN ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2,655 tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Trong đó, đóng góp chính đến từ đại dự án du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, Q7 Saigon Riverside Complex, Lavita Charm và các dự án khác. Trong kỳ, doanh thu tài chính đạt 20.7 tỷ đồng, tăng +20.3% YoY trong khi chi phí tài chính giảm giảm nhẹ 1.5 tỷ đồng. Kết quả, HTN ghi nhận LNST đạt 98.3 tỷ đồng, tăng +66.6% YoY. Luỹ kế cả năm 2021, HTN ghi nhận doanh thu đạt 6,168 tỷ đồng, tăng +35.4% YoY và LNST đạt 241 tỷ đồng, giảm -32.6% YoY.
• Tính tới cuối Q3/2021, lượng backlog (giá trị hợp đồng còn lại) của HTN đạt xấp xỉ 35 nghìn tỷ đồng, trong đó phần lớn thuộc về các hợp đồng xây dựng với chủ đầu tư Hưng Thịnh Land. HTN cho biết công ty sẽ tìm kiếm các hợp đồng xây dựng khu dân cư từ các chủ đầu tư khác nhằm giảm thiểu rủi ro tập trung và khai thác các dự án mới tiềm năng. Với lượng backlog còn lại rất lớn, doanh thu và lợi nhuận của HTN kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022 nhờ dịch Covid-19 được kiểm soát, ngoài ra Công ty cũng thực hiện thêm các dự án trọng điểm tại các khu vực như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Vũng Tàu, Bình Dương. Chúng tôi kỳ vọng LNST của HTN sẽ tăng trưởng +95% YoY.
• Bên cạnh đó, HTN cũng đang tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng TTTM trị giá 230 tỷ đồng thuộc dự án Richmond City.
• Ở mức giá hiện tại, HTN đang được giao dịch tại P/E dự phóng năm 2022 là 10.9x. Mức Stock Rating của HTN ở mức 85 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của HTN đóng cửa tăng 6.7% với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của HTN vượt lên trên đường trung bình 20 phiên và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của HTN cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại

1 Likes

Dự target lên bao nhiêu bác?

dài hạn khoảng 7x nhé bác.

1 Likes