HTN: HƯNG THỊNH INCONS: "Tôi rất nhức đầu vì quá nhiều người gọi điện hỏi mua cổ phiếu"- Chủ tịch Nguyễn Đình Trung

Theo thống kê, chỉ hơn 20% cổ phiếu HTN “trôi nổi” trên thị trường, còn lại là tập đoàn Hưng Thịnh, cá nhân chủ tịch Nguyễn Đình Trung, vài phần trăm khác do các quỹ đầu tư năm giữ. Điều đó giải thích độ “hot” và sự tăng trưởng vượt bậc hàng năm.

  • Hưng Thịnh Incons là một trong những nhà thầu xây dựng hàng đầu với hơn 15 năm kinh nghiệm. HTN đã thực hiện một số dự án tiêu biểu bao gồm Golden Bay (Nha Trang), Florita (Quận 7), Sài Gòn Mia (Bình Chánh), Vũng Tàu Melody (Vũng Tàu). Công ty được hưởng lợi rất lớn từ hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh. Cụ thể, HTN có thể duy trì tăng trưởng nhờ vào các hợp đồng xây dựng tại các dự án BĐS của Hưng Thịnh Land (với mức backlog “giá trị hợp đồng còn lại” lớn vào khoảng 37.030 tỷ đồng tương ứng 1,6 tỷ USD tại cuối năm 2020) mà không cần phải cạnh tranh với các công ty xây dựng khác để ký thêm hợp đồng mới. Sự hỗ trợ đến từ các công ty thành viên khác của Tập đoàn Hưng Thịnh như bán hàng, pháp lý cũng mang lại nhiều lợi thế cho HTN.
  • Ngoài ra, lợi thế từ việc hiểu rõ thiết kế sản phẩm, quy hoạch xây dựng ngay từ đầu của HT Land và không phải tham gia đấu thầu dự án với các nhà thầu khác giúp Hưng Thịnh Incons ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận gộp cao hơn các công ty cùng ngành.
  • Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận từ mảng xây dựng sẽ phục hồi mạnh mẽ so với mức nền thấp năm 2020. Chúng tôi dự kiến cổ phiếu HTN có thể ghi nhận doanh thu 6.330 tỷ đồng (~274 triệu USD, +39% YoY) và LNST công ty mẹ là 212 tỷ đồng (~9 triệu USD, -39% YoY) trong 2021, chủ yếu đến từ hoạt động xây dựng. Trong dài hạn, việc mở rộng sang mảng xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua hợp tác cùng Tập đoàn Đèo Cả giúp HTN đa dạng hóa nguồn doanh thu và giảm thiểu rủi ro tập trung (vì hầu hết doanh thu của HTN phụ thuộc vào các dự án nhà ở do Hưng Thịnh Land phát triển).
  • Luận điểm đầu tư: Hưng Thịnh Incons hưởng lợi từ hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh. Biên lợi nhuận gộp và tốc độ tăng trưởng vượt trội so với các công ty cùng ngành. Tiềm năng khi mở rộng sang phân khúc xây dựng cơ sở hạ tầng.
2 Likes