Hướng dẫn rút sạch tiền và xóa tài khoản chứng khoán

Sau một phiên thị trường như hôm nay có vẻ sẽ kiến nhiều NĐT thất vọng và muốn bỏ chứng khoán. Xóa luôn tài khoản chứng khoán có lẽ sẽ là cách hiệu quả nhất để bạn rời khỏi thị trường này.
Đây là một vài bước cơ bản mình tổng hợp được, có gì không đúng hoặc thiếu sót ae góp ý bên dưới nhé!

Thủ tục hủy tài khoản thường yêu cầu người dùng phải được đến trực tiếp tại chi nhánh hoặc là trụ sở chính để tiến hành xóa tài khoản

Cần phải mang theo CCCD hoặc CMND của mình, trong trường hợp hai loại giấy tờ trên đã bị thay đổi thông tin thì lúc này, các bạn cần phải mang kèm theo giấy tờ xác minh chính chủ do chính cơ quan thẩm quyền cấp.

Hiện nay, văn phòng giao dịch của các công ty chứng khoán dường như đã xuất hiện tại nhiều tỉnh thành phố như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Thời gian làm việc trong giờ hành chính:

  • Buổi sáng sẽ làm việc từ 8h00 cho đến11h30
  • Buổi chiều sẽ làm việc từ 13h cho đến 16h00

Vì thế, nếu muốn đi xóa tài khoản đúng quy trình thì bạn cần phải chú ý tuân thủ đúng giờ giấc nhé.

Khi mở tài khoản như thế nào thì thủ tục huỷ tài khoản cũng như vậy. Sẽ yêu cầu người dùng cần phải đến trực tiếp những điểm giao dịch kể trên để thực hiện một cách nhanh chóng.

Một quy trình huỷ tài khoản chứng khoán sẽ phải trải qua 5 bước chi tiết như sau:

  • Bước 1: Tại văn phòng giao dịch, nhân viên sẽ tìm hiểu vì sao khách hàng lại đóng tài khoản chứng khoán để có thể ghi nhận và cải thiện ngay dịch vụ của công ty. Trong lúc đó, nhân viên có thể thuyết phục khách hàng sử dụng tài khoản tiếp tục, đồng thời xử lý những khúc mắc, khó khăn cho khách hàng. Nhưng ngược lại, nếu tình trạng chưa cải thiện thì sẽ hướng dẫn các khách hàng cách hủy tài khoản CTCK theo yêu cầu.
  • Bước 2: Khi mà các bạn có nhu cầu xóa tài khoản thì cần trình xuất những giấy tờ liên quan theo quy định như CMND hay CCCD. Sau đó, họ sẽ phải ký vào hợp đồng đóng tài khoản do công ty đưa ra.
  • Bước 3: Tiếp theo, nhân viên CTCK sẽ giao dịch tiếp nhận mọi yêu cầu và bắt đầu kiểm tra lại số dư tài khoản. Vì thế, nếu muốn hủy đi tài khoản chứng khoán, chỉ có cách rút tiền từ tài khoản chứng khoán với toàn bộ số tiền trong đó nhằm rút ngắn thời gian quy trình. Nếu như tài khoản của khách hàng vẫn còn số tiền dư thì phải đưa số tài khoản ngân hàng của bạn để được chuyển lại số tiền trên.
  • Bước 4: Sau đó nữa, nhân viên giao dịch sẽ thực hiện những bước tiếp theo, như bước tất toán tài khoản ngân hàng theo các yêu cầu của khách hàng. Bằng việc chi trả chuyển khoản hay trả bằng tiền mặt.
  • Bước 5: Bước cuối cùng, những thông tin cá nhân trong hồ sơ của người dùng sẽ được bảo lưu theo file nhằm tra cứu khi cần.