Huyền thoại VHM cơ hội nhân 3 tài khoản trong 2 năm tới

Vị thế của VHM trong ngành kinh doanh bất động sản

  • Trong ngành Bất động sản, Vinhomes tham gia với vai trò chính là chủ đầu tư và luôn tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển và kinh doanh bất động sản nhà ở với đủ phân khúc từ bình dân đến cao cấp (nên nhớ trong thị trường bất động sản hồi phục thì thị trường BDS bình dân và tầm trung sẽ hồi phục đầu tiên do nhu cầu ở thực tế ở cao)
  • Với lợi thế lớn trong ngành bất động sản và đóng vai trò chủ đầu tư (đứng đầu trong chuỗi giá trị bất động sản tại Việt Nam) thì mức độ rủi ro về vốn, rủi ro tài chính của VHM cũng rất lớn nếu so với những doanh nghiệp đứng ở vị trí đại lý, môi giới, phân phối bất động sản như DXG, CRE,… Lý do là những doanh nghiệp môi giới bất động sản như nói ở trên không cần dành quá nhiều vốn để đầu tư vào các dự án bất động sản, nhưng VHM đóng vai trò là chủ đầu tư thì sẽ khác, loại hình doanh nghiệp này cần mua đất, thiết kế, xây dựng, phân phối,… nên sẽ cần một lượng vốn lớn ban đầu.
  • Đánh đổi với vị thế chịu nhiều rủi ro như vậy thì khi thị trường BDS khởi sắc trở lại dự kiến trong nửa cuối năm 2024 thì VHM cũng sẽ nhận lại một tỷ suất sinh lời cao hơn so với trung bình ngành.

    Biểu đồ chuỗi giá trị ngành kinh doanh bất động sản tại Việt Nam

Quỹ đất lớn và chất lượng:

  • Hiện tại Vinhomes đang sở hữu quỹ đất lên đến 18,152 ha, một số dự án tiêu biểu như:
    • Vinhomes Hạ Long Xanh với diện tích gần 8,000 ha
    • Vinhomes Long Beach với diện tích 2,866ha
    • Cùng với rất nhiều các dự án tiêu biểu khác như Vinhomes Cam Ranh, Vinhomes Ocean Park… với tổng diện tích tất cả các dự án đạt 18,152ha
  • Các dự án VHM dự kiến mở bán trong năm 2024 và sẽ đem lại hàng trăm nghìn tỷ đồng doanh thu cho tập đoàn:
    • Vinhomes Cổ loa, Đông Anh, Hà Nội với diện tích 385 ha dự kiến đem lại 45,000 tỷ đồng doanh thu
    • Vinhomes Vũ Yên, Thủy Nguyên, Hải Phòng với diện tích 877 ha dự kiến đem lại 60,000 tỷ đồng doanh thu
    • Vinhomes Wonder Park, Đan Phượng, Hà Nội diện tích 133ha dự kiến đem lại 15,000 tỷ đồng cho tập đoàn, tổng cộng 3 dự án VHM thu về ước lượng khoảng 120,000 tỷ đồng (tăng khoảng 10.5% so với cùng kỳ năm)

Phân tích nguồn cung và nhu cầu về nhà ở:

  • Nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn vẫn tương đối cao do tâm lý muốn an cư của người dân và dòng nhập cư mới hàng năm vẫn tiếp tục đổ về các thành phố lớn.
  • Nguồn cung các dự án BDS chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi như vay vốn khó khăn, pháp lý, vay vốn… khiến cho các dự án trở nên khan hiếm đặc biệt là các dự án bình dân đang càng khan hiếm do các chủ đầu tư vẫn đang tập trung phát triển các dự án nhà ở cao cấp và hạng sang để có thể bù đắp được chi phí vốn và thời gian phát triển dự án (ví dụ như những khoản vốn bị đọng lại dự án quá lâu thì dự án phải có tỷ suất lợi nhuận cao hơn nên các chủ đầu tư sẽ hướng tới phân khúc cao cấp để bù đắp được chi phí đó), điều này khiến nguồn cung của các dự án có nhu cầu ở thực bị giảm góp phần hỗ trợ, hưởng lợi cho những doanh nghiệp đang có dự án nhà ở tầm trung và bình dân như VHM.

Về biểu đồ kỹ thuật của VHM:

  • Góc nhìn dài hạn cổ phiếu VHM đã trở về vùng đáy covid tháng 03/2020 tại vùng 40,000 đồng và đường giá đã rất nhiều lần thử thách tại vùng hỗ trợ này và đều thành công bật tăng trở lại cho thấy đây là một vùng hỗ trợ đáng tin cậy như hình dưới.

  • Cộng với việc giá tích lũy tại vùng hỗ trợ này từ tháng 11/2023 đến nay (khoảng hơn 3 tháng) với thanh khoản giảm dần và các nền giá dần được nâng lên cho thấy nguồn cung đang dần cạn kiệt và lực cầu vẫn đang vào khá ổn định và cổ phiếu đang có xu hướng bứt phá khỏi nền giá để chuẩn bị một chu kỳ tăng giá mới.

Khuyến nghị đối với cổ phiếu VHM:

Kết hợp cả phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản, khuyến nghị mua cổ phiếu VHM tại nền giá gần nhất khoảng 43,000 đồng

Target ngắn hạn: 52,000 đồng, cắt lỗ khi nến khung ngày đóng cửa dưới 40,000 đồng (gãy nền gần nhất)

Target trung/ dài hạn 1: 74,000 đồng

Target dài hạn 2: 122,000 đồng

4 Likes

3 Likes

3 Likes
3 Likes
3 Likes

Tích cực giao dịch để NAV tăng tốt trong uptrend hiện tại

3 Likes

VIngroup có hệ sinh thái lành mạnh, tiềm lực, thực lực và lãnh đạo chuẩn chỉ nhất trong tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tôi tin cổ phiếu Vin sẽ trả về đúng giá trị thật, tôi nhận định target phải là 200.000 đ-300.000 đ/cp.

Bọn nc ngoài bán rát làm vhm rơi về 4x, giờ bọn nó lại múc miệt mài thì giá lại hồi về 6x là rõ

@Nguyen_TuanHN chuẩn bác nhưng 200-300 mình nghĩ là tương lai khá xa

2 Likes

@Free_Young như nào là ngáo. Cổ phiếu bluechip top đầu. Định giá theo mô hình nào giá cũng ít nhất 8X dài hanh mục tiêu hơn 100 vượt đỉnh cũ là bình thường. Chả nhẽ cổ phiếu tốt, doanh nghiệp tốt mà không thể vượt được đỉnh cũ hả

2 Likes

@woo mình thấy 4X là quá rẻ con này ít phải giao dịch trên 5X

1 Likes

Ai cũng biết nó rẻ, mà ai cũng sợ bị con nghiện nó hút hết máu, chứ đầu ngành lại ln vô địch như vhm thì cũng xứng đáng ở pe 15 hoặc giá hơn 100

@woo chuẩn bác đoạn này nhiều tin về vfs nên ai cũng sợ ảnh hưởng chung đến cả tập đoàn nên hơi rén. Vào uptrend lại bu vào đẩy giá lên mà

2 Likes

Vinhomes vẫn liên tục phát triển các dự án mới và nâng cấp các dự án cũ thể hiện sự đẳng cấp, uy tín của chủ đầu tư với khách hàng.

2 Likes

Khi Krx chạy, bọn Tây đổ tiền vào mạnh nhất, lịch sử các nước đã như vậy, họ chỉ mua trong nhóm VN30. Trong nhóm này HPG, VHM, VIC là còn nhiều dư địa tăng trưởng, mấy con còn lại còn gì ăn nữa đâu. Chờ đến tháng 9/2024, công bố thì tiền vào không kịp. Nên giờ mua là sáng suốt.

1 Likes

thị trường Việt Nam cũng chỉ là thị trường nhỏ, cận biên nên nhóm VN30 đối với mấy anh tây cũng chỉ là những doanh nghiệp tầm trung bác nhỉ, nhóm vốn hóa lớn này mà không được kéo thì sao thị trường phát triển được

3 Likes

Cơ bản những con bluechip hầu như lãnh đạo có tầm, có tâm, không coi cổ đông là ký sinh, không úp cổ đông như mấy con hàng penny. Đã trải qua rất nhiều trận, những con penny, bán 2 giá, đủ các trò mèo, blue chip ngon hơn hẳn, rồi cả thị trường sẽ phải nhận ra điều đó.

Mấy ngày nay thấy, nhỏ lẻ rụng thoát hàng hết rồi, giờ chỉ còn lại Tây, tổ chức trong nước, một số ít cá nhân là cổ đông thôi.

1 Likes

Đánh những con bluechip như này rất phù hợp cho những người thích phân tích cơ bản, đầu tư giá trị tùy thời điểm, hợp với những người bận rộn không có thời gian bám bảng mua vào để đó. Kiên nhẫn chờ đợi ắt sẽ có quà bác nhỉ :grin: :grin:

3 Likes

chắc chắn sẽ có ngày hái quả

1 Likes

chắc bác cũng là người rất thích những con bluechip như VHM và cũng có nghiên cứu kỹ về con này nhỉ, chia sẻ rất tích cực

2 Likes