HVN: Trung Quốc mở cửa hỗ trợ đà phục hồi sau đại dịch – Cập nhật

HVN: Trung Quốc mở cửa hỗ trợ đà phục hồi sau đại dịch – Cập nhật

  • Chúng tôi điều chỉnh giảm 12% giá mục tiêu của HVN xuống 13.400 đồng/cổ phiếu nhưng duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG đối với HVN. Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu do mức giảm 12% trong dự báo tổng EBITDAR giai đoạn 2023-2024 của chúng tôi, điều này chủ yếu được củng cố bởi (1) các giả định thấp hơn của chúng tôi đối với lượng hành khách và mức sinh lời mảng trong nước của HVN trong giai đoạn này và (2) dự báo khả năng sinh lời thấp hơn của chúng tôi cho VNA tính riêng trong giai đoạn 2023-2024 do các giả định về mức chênh lệch dầu/nhiên liệu máy bay cao hơn của chúng tôi.

  • Trong Báo cáo cập nhật này, chúng tôi duy trì mức chiết khấu 15% so với định giá của HVN nhằm phản ánh rủi ro bị hủy niêm yết tại sàn HOSE.

  • Trong năm 2023 và 2024, chúng tôi dự báo HVN sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ lần lượt là 8 nghìn tỷ đồng và 4,4 nghìn tỷ đồng do chúng tôi thận trọng dự phóng trọng hoạt động vận tải quốc tế sẽ dần phục hồi trong bối cảnh giá nhiên liệu cao, trong khi HVN có đòn bẩy hoạt động cao.

  • Các yếu tố hỗ trợ/rủi ro: Việc nối lại các chuyến bay quốc tế nhanh hơn/chậm hơn dự kiến; giá dầu thô thấp hơn/cao hơn; lãi cao hơn/thấp hơn dự kiến từ việc thoái vốn khỏi công ty con và công ty liên kết; tỷ giá USD/VND thấp hơn/cao hơn.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813