IDI- Biến nguy thành cơ

IDI là nằm trong Top 5 DN xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam với sản phẩm chính là phi lê đông lạnh. Với doanh thu xuất khẩu năm 2021 đạt 90 triệu USD tương ứng với 5.6% thị phần.

+Với vùng nuôi liên kết có tổng diện tích 350ha tại tỉnh Đồng Tháp-thủ phủ của cá tra, IDI đảm bảo được cung cấp đủ nguyên liệu đầu giá rẻ vào cho doanh nghiệp Ngoài ra, , IDI còn được hưởng lợi khi USD tăng giá vì chủ yếu xuất khẩu bằng USD.

+Trong bối cảnh cảnh hậu COVID-19 và chiến tranh Nga – Ukraina, nguồn cung cá thịt trắng cho thế giới bị thiếu hụt. Điều này trực tiếp tác động tích cực đến giá cá tra xuất khẩu tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia nhận định giá cá tra sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung dự kiến còn thiếu hụt trong tương lai.

+Việc thích nghi và thay đổi thị trường xuất khẩu của IDI đã và đang mang lại hiệu quả rất lớn về doanh thu cũng như lợi nhuận. Trung Quốc từng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của IDI năm 2021. Tuy nhiên do ảnh hưởng của chiến tranh Nga – Ukraina và chính sách Zerocovid của Trung Quốc, IDI đã có sự thay đổi lớn về cơ cấu thị trường trong năm 2022.

+Khi chuyển dịch tỷ trọng thị trường sang Châu Mỹ và Châu Âu, Mexico giúp biên lợi nhuận của IDI tăng lên do có giá bán tốt hơn nhiều so với thị trường Trung Quốc.

=>Với nhu cầu tiêu dùng cao như hiện nay, doanh thu xuất khẩu của IDI dự sản lượng xuất khẩu dự báo vượt kế hoạch 15%. Theo kế hoạch thận trọng của IDI, doanh nghiệp đã hoàn thành xuất khẩu được 52% sản lượng kế hoạch xuất khẩu cả năm là 47,300 tấn trong điều kiện hạn chế.Bên cạnh đó, sản lượng xuất khẩu này được đánh giá thấp nhất IDI xuất khẩu trong 5 năm trở lại đây.

• Do đó Team tin rằng IDI sẽ đạt được 900 tỷ LNST như kế hoạch đã đề ra trong năm 2022. EPS của quý 3 và quý 4 sẽ lần lượt là ghi nhận tăng trưởng vượt bật (như hình) do nền quý 3 và quý 4 năm ngoái thấp.

=> Dựa trên nhưng thông tin cũng như đánh giá số liệu theo tiêu chuẩn TFA thì IDI có tiềm năng để tham gia đầu tư trong giai đoạn cuối năm.
image
image

Cơ hội lớn vẫn còn !

1 Likes