IDI: Con tàu viễn chinh

Xuất khẩu thủy sản 2023 có sự sụt giảm do chịu nhiều áp lực từ các yếu tố vĩ mô trong nước và quốc tế. Tuy nhiên đã có sự cải thiện trong những tháng cuối năm.

Mỹ

Hai tháng 8 và 9 liên tiếp kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên vẫ đang neo ở mức cao. Đà xuất khẩu hồi phục khi nhu cầu tiêu dùng tăng vào cuối năm, nhiều khả năng duy trì xu hướng tăng trong các tháng cuối năm 2023. Bên cạnh đó, Mỹ đánh giá hệ thống VSATTP đối với cá tra VN là tích cực, do đó xuất khẩu cá tra vào Mỹ có thể tăng trong những tháng tới.

Trung Quốc

Lệnh cấm nhập khẩu thủy sản Nhật vào TQ là một cơ hội cho hàng thủy sản VN gia tăng xuất khẩu. Bên cạnh đó, trong tháng 8 và tháng 9, như Mỹ, kim ngạch xuất khẩu thủy sản VN của Trung Quốc có tăng trưởng dương

Nhật Bản và Hàn Quốc

Cả hai thị trường đều có dấu hiệu khả quan dần, sức mua tăng vào cuối năm. Đà giảm so với cùng kỳ của cả hai thị trường đang có dấu hiệu chậm lại.

IDI

IDI đã chiết khấu mạnh từ đỉnh, giá hiện tại đang loanh quanh vùng fibo 0.618 hợp lưu với MA200 tuần và quanh vùng trendline tăng trong hơn 1 năm qua. Khung W và D chưa cho dấu hiệu phân kỳ RSI, tuy nhiên khung 1H đã có dấu hiệu chuẩn bị phân kỳ. Đã giảm đã chậm lại. Nếu thị trường chung ngừng rơi, có tín hiệu tích cực hơn thì việc IDI tham gia vào con sóng chu kỳ xuất khẩu cuối năm là hoàn toàn có thể.

1 Likes

IDI theo chân vni rút chân rồi kìa bà con, tàu đã có dấu hiệu chuẩn bị ra khơi rồi

Rút chân cũng đẹp, ko kịp múc =))

1 Likes

Icf còn hàng peny thuỷ sản bền vững giá 2.3,2.5 hôm chừ trong khi kết quả kinh doanh đang dần tốt lên.


IDI có dấu hiệu hồi cùng vni rồi, nếu vni tích cực có thể chạy lên tầm quanh 11 quan sát tiếp

Idi, anv cùng một vài con dòng bds, dtc tím lịm hết r :smiley: