IJC- Đầu tư công và Bất động sản vẫn là nơi thu hút dòng tiền?

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (HOSE: IJC)
Ngành: Xây dựng và Bất động sản


Góc nhìn Cơ Bản (FA):
*** Cập nhật thông tin về IJC ***

  • Đối với lĩnh vực bất động sản, lợi nhuận dự kiến 530 tỷ đồng, đi ngang so với thực hiện trong năm 2021. Trong năm, công ty dự kiến triển khai đưa vào kinh doanh khu nhà ở IJC Hòa Lợi, Sunflower mở rộng, Sunflower, Khu dân cư ấp 5B Thới Hòa.

  • Trong đó, dự án trọng điểm dự kiến triển khai đầu tư trong năm là dự án IJC Aroma với quy mô 384 căn; dự án nhà ở Sunflower II với quy mô 112.037 m2 gồm 11 khối nhà chung cư 15-18 tầng và 104 căn biệt thự; thực hiện dự án nhà ở xã hội Việt Sing K4-K5-K6 với quy mô 1.225 căn.

  • Ngoài ra, công ty cũng trình cổ đông kế hoạch cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 16% bằng tiền mặt, thời gian dự kiến thực hiện trong quý IV/2022. Bước sang năm 2022, cổ tức dự kiến tối thiểu 10%.

  • Được biết, IJC đang sở hữu 9 dự án với quy mô lớn, tổng diện tích đất sạch lên tới 54 ha, dự kiến sẽ tăng lên 100 ha trong thời gian tới, tất cả đều là đất sạch, đầy đủ pháp lý, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, nằm trong quy hoạch tổng thể được phê duyệt, tọa lạc tại những vị trí đắc địa như trung tâm thành phố mới Bình Dương hoặc liền kề các khu công nghiệp của Becamex IJC. Quỹ đất của công ty có giá vốn thấp do các hợp đồng chuyển nhượng quỹ đất đã hoàn tất ký kết từ những năm trước.

Becamex IJC lên kế hoạch 685 tỷ đồng lãi sau thuế 2022

Trong năm 2022, CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, HOSE: IJC) đặt kế hoạch lãi sau thuế đạt 685 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Đây cũng là kế hoạch cao kỷ lục của đơn vị.

IJC cũng dự kiến tổng doanh thu đạt 2,829 tỷ đồng (tăng 8% so với năm 2020). Trong đó, doanh thu kinh doanh bất động sản dự kiến đem về 2,195 tỷ đồng, tăng 5%. Các dự án dự kiến triển khai đưa vào kinh doanh trong năm 2022 gồm: Khu nhà ở IJC Hòa Lợi, Sunflower mở rộng, Sunflower, Khu dân cư ấp 5B Thới Hòa.

Đối với hoạt động thu phí giao thông, IJC đặt mục tiêu tổng doanh thu là 270 tỷ đồng, tăng 41%. Đối với hoạt động kinh doanh khác (các hoạt động từ cho thuê trang thiết bị khách sạn, cho thuê nhà, hoạt động xây dựng, hoạt động BĐS sau đầu tư, tài chính và thu nhập khác), IJC dự kiến tổng doanh thu là 364 tỷ đồng, tăng 14%.

Trong năm 2022, IJC đề ra các nhiệm vụ chính như tập trung đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm như IJC Aroma, Nhà ở Sunflower II, thực hiện hợp tác xây dựng nhà ở xã hội Việt Sing K4-K5-K6.

Về hoạt động thu phí giao thông, IJC lên kế hoạch thi công cải tạo, chỉnh trang vỉa hè QL.13 đoạn qua TP.Thủ Dầu Một, tham gia thực hiện dự án Cải tạo, mở rộng QL.13 từ cổng chào Vĩnh Phú đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong, tham gia đấu thầu để thực hiện dự án Tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng ETC…

Ngoài ra, Công ty cũng lên kế hoạch trả cổ tức 2022 tỷ lệ 10% (năm 2021 dự kiến chi hơn 347 tỷ đồng trả cổ tức tỷ lệ 16%).

Góc nhìn Kỹ Thuật (TA):

Vùng nền hiện tại của IJC vừa là hỗ trợ vừa là đáy hiện tại của cổ phiếu, cùng với hai vùng cản là 33X và 36X, đây cũng lần lượt là hai giá mục tiêu của IJC.

Sau một đợt giảm thì IJC đã thoát ra khỏi xu hướng giảm, tích luỹ đi ngang giữ giá tích cực và gần đây đang có dấu hiệu tăng trưởng trở lại khi đáy sau lần lượt cao hơn đáy trước tính từ phiên giao dịch ngày 14/3.

[​IMG]Giá kỳ vọng cho cổ phiếu IJC: 36,500 VND/cổ phiếu

[​IMG] Liên hệ hợp tác đầu tư: Mr Pha- 0767648816

:))) bao nhiêu ndt cao thủ thấp thủ chết vì con này rồi

Cao thủ thì ko chết. Mà đã chết thì chắc chắn ko phải cao thủ. :slight_smile:

cao thủ ở đây là những ông được phong biệt danh cao thủ. Chứ ng ta giỏi k ai nhận là cao thủ cả.

sợ con này tới già rồi. Quá nặng mông ì ạch cả năm rồi

haha ăn cổ tức cần j bán

Mời các cổ đông IJC trở lại.

Tốt xấu gì cũng sàn, đúng là cái chợ mát dượi, thế mà đòi nâng hạng. Haiza

Có vẻ tiết cung!

Hàng chất.