Ita - con đường trở lại ánh hoàng kim

Lịch sử hình thành
• CTCP Khu công nghiệp Tân Tạo (ITACO), tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Cơ sở hạ tầng KCN tập trung Tân Tạo. Công ty là chủ đầu tư KCN Tân Tạo với tổng diện tích theo quy hoạch là 443,25 ha. Trong đó:
• Khu Hiện hữu với diện tích 181 ha được thành lập ngày 30/11/1996 trên cơ sở Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Tân Tạo, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
• Khu Mở rộng với diện tích 262,25 ha được thành lập ngày 12/5/2000 trên cơ sở Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Tân Tạo mở rộng, TP.HCM.
• Hiện nay, KCN Tân Tạo vẫn là KCN dẫn đầu về số lượng nhà máy đi vào hoạt động tại TP.HCM là 184 đơn vị, thu hút trên 20.000 lao động. Đến cuối tháng 6/2006, KCN Tân Tạo đã có 203 NĐT trong nước và 34 NĐT nước ngoài, Khu hiện hữu có 146 NĐT & Khu mở rộng có 91 NĐT.

Vốn hóa đạt 16,045.30 tỉ đồng
EPS đạt 175 đồng

Tình hình tài chính tính đến 30/09/2021:
Picture1

Picture2

+) Công ty đang cấu trúc lại các khoản nợ vay tính đến 30/09/2021, cụ thể:
Vay ngắn hạn giảm từ 123 tỉ xuống 57.6 tỉ tương đương 53%
Vay dài hạn từ 176.8 tỉ xuống 110 tỉ tương đương 35%
=> Chi phí lãi vay đã giảm 50% so với cùng kỳ 2020.

+) Dòng tiền kinh doanh tiếp tục dương tính đến 30/09/2021

Hàng tồn kho

Picture3

Dự kiến bán 1 ha Khu đất An Khang thuộc khu Ecity Tân Đức thu về 160 tỉ
Đẩy mạnh bán nhà/ căn hộ thộc khu Ecity Tân đức phân khu Tài lộc, Hạnh Phúc, Thiên Nga trong năm 2021
Doanh thu quý 4/2021 dự kiến đạt 300 tỉ lợi nhuận thuần dự kiến 105 tỉ.

  • Dự án nhiệt điện Kiên Lương là vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất:
    Tổ công tác Bộ Công Thương đề xuất hai phương án giải quyết. Một là bổ sung Kiên Lương 1 vào quy hoạch phát triển điện quốc gia 2021 – 2030 có xét đến 2040 (quy hoạch điện 8) để phát triển theo hình thức BOT, nếu sau khi rà soát các phương án sử dụng nhiên liệu và đánh giá vẫn cần trong cân bằng nhu cầu điện năng quốc gia giai đoạn này.

Điểm thuận lợi của phương án này, theo Tổ công tác, sẽ giảm tranh chấp pháp lý với chủ đầu tư; giảm bồi thường những chi phí chủ đầu tư đã bỏ ra trong quá trình chuẩn bị dự án theo hình thức nhà máy điện độc lập giai đoạn 2009 – 2013.

Tuy nhiên, khó khăn là phụ thuộc vào kết quả cân bằng điện quốc gia trong Quy hoạch điện 8, nhu cầu của tỉnh Kiên Giang trong tiếp tục triển khai dự án và năng lực chủ đầu tư. Ngoài ra, việc triển khai dự án theo hình thức BOT cũng sẽ gặp khó khăn do yêu cầu bảo lãnh Chính phủ, quy định cấp bảo lãnh theo Luật Quản lý nợ công rất chặt chẽ, khó đáp ứng.

Chưa kể, người dân khu vực dự án và tỉnh Kiên Giang lo ngại về năng lực triển khai của chủ đầu tư do đã để dự án này kéo dài, làm mất cơ hội đầu tư của dự án khác, gây lãng phí tài nguyên đất.

Hai là thu hồi dự án trên cơ sở khẳng định lỗi của chủ đầu tư, ra quyết định thu hồi chủ trương đầu tư và không đàm phán bồi thường. Tổ công tác phân tích, mặt thuận phương án này là không phải bồi thường cho chủ đầu tư nếu có đầy đủ cơ sở pháp lý chặt chẽ để khẳng định lỗi hoàn toàn do họ gây ra. Tuy nhiên, thực tế là khó có đủ cơ sở pháp lý chặt chẽ để thu hồi chủ trương đầu tư mà không xảy ra tranh chấp, nhất là sau khi dự án đã chuyển đổi hình thức đầu tư sang BOT. “Do vậy, cần có phương án giải quyết hài hoà lợi ích giữa Chính phủ, địa phương và chủ đầu tư để tránh xảy ra tranh chấp”, văn bản Bộ Công Thương nêu.

Đến thời điểm hiện tại thì vẫn phải chờ chủ trương từ chính phủ trong quy hoạch điện 8. Trong tình huống nếu nhiệt điện kiên lương không nằm trong quy hoạch điện 8 thì ITA có thể sẽ thanh lý đất thuộc dự án theo giá thị trường. Nên việc thu hồi khoản đầu tư khoàn toàn có thể xảy ra.

KẾ HOẠCH DÀI HẠN

Cho thuê 50 ha KCN Tân Đức( Giai đoạn 1 15 Ha, giai đoạn 2: 35 ha)
Xây dựng 7.900m hệ thống hạ tầng giao thông trong KCN Tân đức giai đoạn 2 để thu hút nhà đầu tư trong và nước ngoài
Xây dựng 30.000m2 hệ thống hạ tầng giao thông, san lấp 90.000 m3 đất khu an Khang- Khu đô thị Ecity
Tiếp tục triển khai giải phòng mặt bằng dự án KCN Sài gòn Mê Kong 200 ha tại Bến Lức Long An
Thoái vốn các dự án như nghỉ dưỡng bãi sao – Phú Quốc, Công ty cổ phần Sài Gòn Đà Lạt, Dự án đô thị Tân tạo thu về trên 100 tỉ.

Về đồ thị giá

Picture5

Chính thức vượt đỉnh vùng cản 18 để tiến đến 24 và xa hơn tiến đến 3x

Giao dịch
. Quỹ ETF mua vào hơn 5.75 tr cổ ngày 17/12
. Đại học tân tạo mua vào thêm 11.5 tr cổ|
. Chủ tịch đăng ký mua thêm 20 triệu|
=>Cuộc chơi lớn cho ITA trong tương lai

Tiềm năng đối với ITA là quá rõ ràng.

Về yếu tố khác:
Hiện tại ITA là số 1 trong việc đầu tư vào hạ tầng khu công nghiệp với quỹ đất lớn
Vốn FDI tiếp tục được thu hút vào Việt Nam, cho nên BĐS khu công nghiệp sẽ vẫn là nơi thu hút dòng tiền lớn.

Nhiều người vẫn nghĩ ITA với dòng đầu cơ, nên nhìn xa về bản chất doanh nghiệp.

Chúc mọi người thành công !

3 Likes

VẺ ĐẸP VÀ TIỀM NĂNG CỦA DỰ ÁN E.CITY
BĐS miền Nam đang có những cú huých mạnh mẽ.

Khu đô thị E.City Tân Đức nổi bật với khu phố đi bộ dài 1,5km với những cây cổ thụ quý hiếm. Điểm nhấn của Khu đô thị E.City Tân Đức là khu hồ sinh thái và công viên rộng trên 30ha tạo ra cảnh quan tuyệt vời lãng mạn, an bình và nên thơ cho cư dân cư ngụ ở đây.
Picture1

Quy mô dự án:

Khu đô thị E.city Tân Đức được quy hoạch thành 03 Khu: Khu A, Khu B, Khu C. Khu đô thị được đầu tư xây dựng đầy đủ các công trình công cộng như: Trung tâm hành chính - thương mại - dịch vụ, giáo dục, y tế, văn hóa, công viên cây xanh, khu giải trí - thể dục thể thao…

Khu A ở phía bắc khu quy hoạch có diện tích là 107,5347ha, trong đó:

Đất nhà phố: 29,1453ha.

Đất khu nhà E.City 1: 7,6410ha.

Picture2

Khu B ở trung tâm khu quy hoạch có diện tích là 121,2038ha, trong đó:

Đất khu nhà E.City 2: 4,2143ha.

Đất khu nhà E.City 3: 7,2310ha.

Đất khu nhà E.City 4: 19,3874ha.
Picture3

Khu C ở phía Nam khu quy hoạch có diện tích là 119,2636ha, trong đó:

Đất khu nhà E.City 5: 8,8483ha.

Đất khu nhà E.City 6: 6,6594ha.

Đất trường cao đẳng tư thục: 43,7675ha.
Picture4

Nhà phố được bố trí cặp theo trục giao thông chính. Các khu nhà E.City được bố trí hợp lý, quy hoạch hiện đại, có các lô có diện tích lớn.

Khu biệt thự E.City Tân Đức gồm 5 sản phẩm biệt thự là: Tài Lộc - Hạnh Phúc - Thiên Nga - An Khang - Thịnh Vượng. Trong đó, Trong đó khu biệt thự Tài Lộc có 225 căn, diện tích khuôn viên trung bình 450m2/căn với diện tích sàn từ 395m2 – 460m2/căn.
Picture5

Tính hiện đại của E.City Tân Đức là được thiết kế và trang bị theo mô hình “nhà thông minh”, tự động thực hiện theo ý muốn của chủ nhân ngôi nhà và người thân trong gia đình như tắt mở hệ thống đèn, điện, nước, điều hòa nhiệt độ, khởi động và tắt các hệ thống điều khiển cần thiết khác trong gia đình…

Đặc biệt, với hệ thống an ninh, một số khu nhà ở được thiết kế cổng an ninh riêng nối mạng với Trung tâm An ninh, được cung cấp dịch vụ an ninh, hỗ trợ 24/24 giờ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà, nhất là trong điều kiện cuộc sống công nghiệp hóa hiện nay, nhiều người phải đi làm xa khu vực nhà ở.

ECity Tân Đức do Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo triển khai tại trung tâm thị trấn Đức Hòa, Long An. Dự án sở hữu vị trí chiến lược kết nối tốt với TP HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đức Hòa cũng là một trong những địa phương được xem là vệ tinh của TP HCM, đã được UBND tỉnh lên đồ án quy hoạch và đẩy mạnh đầu tư nâng cấp. Trong tương lai, khu vực này sẽ góp phần giảm áp lực dân cư cho đô thị đông dân nhất nước.

Picture8

Picture9

Vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản khoa học khiến E.City Tân Đức nổi bật trên bức tranh bất động sản sôi động tại Long An.

Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành đai 4 đi qua 12 huyện thuộc 5 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM và Long An. Tuyến đường với hạ tầng cơ sở được chú trọng đầu tư bao gồm 6-8 làn xe, mang đến nhiều tiềm năng về kinh tế xã hội. Từ đây, các trung tâm thương mại, nhà ở mọc lên san sát, kinh doanh sầm uất. Đức Hòa trở thành điểm trung chuyển và kết nối giữa các khu vực lân cận, góp phần tăng giá trị cho khu phố thương mại E.City Tân Đức nói riêng và khu đô thị E.City nói chung.

E.City Tân Đức nằm ngay mặt tiền Đại lộ Long An, Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 830 và giao với Tỉnh lộ 10, cao tốc TP HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành… Đây đều là những tuyến đường huyết mạch với vai trò kết nối và rút ngắn khoảng cách giữa các tỉnh thành Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Cư dân chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển đến TP HCM để vui chơi, làm việc và học tập.

Bao bọc bởi các tiện ích và công trình trọng điểm như chợ Đức Hòa, UBND thị trấn Đức Hòa, bến xe Đức Hòa, Bệnh viện Đa khoa Tân Tạo…, dự án còn kế cận các dự án lớn tại địa phương như dự án của Vingroup 900 ha, khu đô thị WaterPoint, Becamex… tạo nên một khu vực sống văn minh, cộng đồng cư dân đẳng cấp.

Cách sông Vàm Cỏ chưa đến 1 km, E.City Tân Đức sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành, tươi mát, phù hợp lối sống hài hòa với sông nước bao quanh. Với quan niệm truyền thống “nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ”, dự án tạo lập nơi an cư phù hợp khi sở hữu cả ba ưu điểm này.
Picture10

Những tiện ích tại dự án E.City Tân Đức luôn lấy cư dân làm trọng tâm để phát triển.

Các tuyến đường nội khu nơi đây cũng được quy hoạch bài bản, rõ ràng. Phần diện tích dành cho giao thông lên đến gần 1/3 tổng diện tích khu vực và đã hoàn thiện, mang đến không gian sống riêng tư, thoáng đãng. Mật độ cây xanh tại nội khu lên đến 16 m2 mỗi người, giúp cư dân sống hòa hợp với thiên nhiên, đắm mình giữa những mảng xanh tự nhiên.

Tiện ích nội khu đa dạng hiện đại, đã hoàn chỉnh và sẵn sàng phục vụ cư dân như trung tâm thương mại, shophouse, công viên… bố trí giữa lòng khu đô thị, thỏa mãn nhu cầu mua sắm và phát triển kinh tế của cư dân nội khu cũng như các khu vực lân cận. Giáo dục cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu tại E.City Tân Đức với hệ thống trường học các cấp từ mẫu giáo đến đại học, chất lượng đào tạo quốc tế, rộng cửa chào đón những thành viên mới.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500, sổ đỏ riêng từng sản phẩm. Chủ đầu tư cũng đã đóng 100% thuế sử dụng đất của toàn dự án. Phương thức thanh toán linh hoạt cùng các chính sách hỗ trợ từ ngân hàng và chủ đầu tư cũng sẽ tạo thuận lợi cho người mua để ở lẫn đầu tư.

Riêng đối với nhà đầu tư, đây được xem là cơ hội sinh lời tiềm năng khi dự án hội tụ nhiều ưu điểm từ tiện ích nội, ngoại khu, cơ sở hạ tầng cùng quy hoạch khoa học.

2 Likes

Bác viết bài chi tiết quá

ITA to the moon

Cứ bền chắc đi lên là được

ITA có lên dc 3x k khi bđs đang vào giai đoạn chạy nước rút

Giờ vào có ổn ko bác ?

Mai chạy đc như hnay thì tốt quá

Break thành công mục tiêu 3x bắt đầu

Thông tin mang tính quyết định cho doanh nghiệp, khi các cơ quan ban ngành đang trình về việc TP.HCM mở rộng về phía nam. 1 Cơ hội quá rõ rệt đối với ITA

ITA có quỹ đất lớn ở long an. Được phê duyệt thêm dự án Khu công nghiệp Sài Gòn - Mekong 200 ha (dự kiến sẽ đi vào khai thác cuối năm 2023)

Việc mở các tuyến đường lớn làm huyết mạch xuyên suốt tạo ra chuỗi giá trị lớn cho các doanh nghiệp được hưởng lợi

Vậy ITA được hưởng lợi rõ ràng rồi…nay vào thêm hàng nhỉ

A7 nói mua được thì ae biết em nó sẽ bay lên 3x nhanh thôi…

Khối lượng giao dịch tính đến 22/12/221
Trong tháng 11/2021 và tính đến 22/12/2021 Dòng tiền vào ITA đạt khá lớn cho thấy sức hấp dẫn của ITA.
Với con số trên thì tiềm năng sẽ còn kéo dài.

Picture1

1 Likes

Một phiên cơ bản ổn. Lực cầu vào vẫn mạnh dư cầu 2 triệu cổ

1 Likes

QUỸ ĐẤT KHỦNG

1 Likes

BĐS - BĐS KCN là dòng dẫn sóng đợt này. ITA là sẽ là learder trong bản hùng ca!

Vấn đề mong chờ nhất. Cái khối u đã tồn tại trong ITA quá lâu

Công bố quy hoạch điện VIII cái là bay mút chỉ

Em cũng đang ôm ITA. Hóng các bác

Không nên nôn nóng. Dự địa vẫn còn. Hãy chờ đợi thêm quý 4. và câu trả lời trong tháng 12

1 Likes