ITD Hưởng lợi từ đầu tư công & KCN!

Giao thông thông minh hưởng lợi từ thúc đẩy đầu tư công (ITD)

Khi đầu tư công được đẩy mạnh, các dự án trọng điểm như cao tốc Bắc Nam, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ… nhanh chóng được giải ngân, qua đó thúc đẩy đấu thầu mảng giao thông thông minh (Intelligent Transport Systems – ITS). Việc này sẽ đem lại lợi thế cho doanh nghiệp hoạt động trong mảng ITS, nhất là những đơn vị đầu ngành như Đầu tư Phát triển Công nghệ Điện tử Viễn thông (Elcom, HoSE: ELC) hay Công nghệ Tiên Phong (HoSE: ITD).

11 dự án thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ được đầu tư đồng bộ hệ thống ITS. Tổng giá trị đấu thầu gói công nghệ thông tin là 4.000 tỷ đồng, tập trung vào các dịch vụ như giao thông thông minh, giám sát điều hành, thu phí tự động. Thời gian đấu thầu các gói công nghệ dự kiến bắt đầu vào quý III.

Đầu năm, Thủ tướng cũng phê duyệt đề án lắp camera giám sát trên toàn quốc, chỉ huy điều hành giao thông. Dự án có tổng mức đầu tư 2.150 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian triển khai từ năm 2021 đến 2025, được phân ra làm với 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 với mức kinh phí 850 tỷ đồng, do Cục Cảng sản giao thông làm chủ đầu tư để xây dựng trung tâm dữ liệu dùng chung, phục vụ kết nối và chia sẻ dữ liệu camera. Giai đoạn 2 và 3 có tổng chi phí 1.300 tỷ đồng, dự kiến nâng cấp trung tâm thông tin chỉ huy và lắp đặt hệ thống camera giám sát cho cho hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Công an của các thành phố này sẽ làm chủ đầu tư.

Nguyên lý vận hành của hệ thống ITS là khi phương tiện vi phạm luật lệ, bộ phận cảm biến sẽ nhanh chóng gửi tin nhắn đến camera. Camera sẽ chụp hình ảnh biển số xe và người đang điều khiển phương tiện và gửi về trung tâm lưu trữ dữ liệu.

Một số ứng dụng ITS có thể kể đến như giám sát giao thông (theo dõi tình hình giao thông, kiểm tra lưu lượng xe cộ), giám sát xử phạt, giám sát an ninh (giám sát chung và giám sát tội phạm)…

Về hệ thống ITS đã hoàn thành nhưng chưa tính các DỰ ÁN CAO TỐC BẮC NAM:
ELC có VETC (44 trạm) liên kết HUT (TASCO)
ITD có EPASS (35 trạm) liên kết VIETTEL.

06/09/2022: Danh mục có thể mua mới ITD tại 11-12k. Cutloss < 10.3
hình ảnh











Cũng đang năm ITD vs ELC luôn, hàng ngon mà sao dân tình ko để ý j hết. Chưa kể ITD có chia cổ tức thêm 1k nữa, thơm vãi nồi.

xin link này đi bạn ơi

Cổ tức đều đặn 1.000-1500/cp. CT/Thị giá cao hơn gửi banks.