ITD trong con sóng đầu tư công

:zap: ITD - Đón sóng đầu tư công :zap:

:beginner: Giới thiệu doanh nghiệp
CTCP Công nghệ Tiên Phong (ITD) tiền thân là Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Tin học và Điều khiển (CATIC), được thành lập năm 1994 và chính thức niêm yết vào năm 2011. ITD hiện tại có 9 công ty con, 2 công ty liên kết hoạt động trong 4 mảng chính: (1) Giao thông thông minh; (2) Điện – Điện Công nghiệp; (3) Viễn thông tin học và (4) Điện – Tự động và đo lường.

:beginner: Luận điểm đầu tư

:heavy_minus_sign:Doanh thu thuần quý II năm 2021 ước đạt hơn 70 tỷ (+54% yoy) tuy nhiên biên lợi nhuận gộp của ITD là 29,9% cải thiện rõ rệt so với 2019 nhờ việc cắt giảm chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, tăng trưởng 3 quý gần nhất đạt 107,09%.

:heavy_minus_sign:Giao thông thông minh (ITS) là mảng kinh doanh chính của ITD đóng góp tới hơn 30% doanh thu, riêng lĩnh vực thu phí tự động chiếm khoảng 70% thị phần mảng giải pháp thu phí tại Việt Nam. Do đó mà hoạt động kinh doanh của ITD được hưởng lợi tích cực từ các dự án Đầu tư công, với những dự án lớn sắp được triển khai sẽ là động lực giúp ITD tăng trưởng cao trong 2 năm tiếp theo.

:heavy_minus_sign:Với tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh như hiện tại thì giải ngân đầu tư công sẽ là biện pháp tối ưu để Chính phủ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trưởng trong 6 tháng cuối năm. Trong đó một số dự án còn tồn đọng sẽ được ưu tiên trước, tập trung chủ yếu ở dự án lớn như Cao tốc Bắc Nam và sân bay Long Thành.

:heavy_minus_sign:Mảng kinh doanh mới tại công ty liên doanh có nhiều tiềm năng: Với việc nhận được gói thầu 632 tỷ từ VNG để thi công dự án Data Center trong quý 3, GLT dự kiến đây sẽ là mảng kinh doanh mới nhiều tiềm năng trong tương lai thay thể mảng cho thuê BTS cũ.

:white_check_mark:Với những yếu tố tích cực thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng ITD khả quan với mức giá 25.000 đ/cp trong thời gian ngắn.

itd giá hấp dẫn rồi mà chả ai mua

Cuối năm nay chắc bùng nổ ạ, đầu tư công đẩy mạnh quá r