KBC đặt mục tiêu lợi nhuận 4000 tỷ

KBC: Kinh Bắc lên mục tiêu 4.000 tỷ lợi nhuận, xin huỷ phương án trả cổ tức tiền mặt năm 2022
Sau 4 năm liên tiếp không thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Kinh Bắc tiếp tục đặt mục tiêu tham vọng 4.000 tỷ lãi sau thuế năm nay - cũng chính là chỉ tiêu năm 2023 mà doanh nghiệp chưa thể thực hiện.

HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Mã: KBC) đã công bố nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 và nội dung tờ trình trong buổi họp bất thường ngày 28/3.

Năm nay, doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng doanh thu 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.000 tỷ; tăng lần lượt 53% và 80% so với năm 2023 (căn cứ vào số liệu chưa kiểm toán).

Kế hoạch năm 2024 giống với kế hoạch 2023 được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua. Song năm 2023, doanh nghiệp mới đạt 65% mục tiêu tổng doanh thu và 55% chỉ tiêu lợi nhuận. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Kinh Bắc không thể hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.
Theo tờ trình ĐHĐCĐ bất thường, Kinh Bắc cho biết trong năm 2023 việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý các dự án của tổng Công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, doanh nghiệp kỳ vọng với những chính sách quyết liệt của Chính phủ, những gỡ khó cho thị trường bất động sản ở các địa phương sẽ thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp nói chung và Kinh Bắc nói riêng trong năm 2024.

Doanh nghiệp thông tin cuối năm 2023, Kinh Bắc đã đón tiếp rất nhiều tập đoàn đầu tư, các công ty đa quốc gia có tên tuổi lớn trên thế giới đến làm việc và đặt vấn đề về nhu cầu đầu tư vào các khu công nghiệp của Kinh Bắc và các đơn vị thành viên

HĐQT dự kiến các dự án của Kinh Bắc còn thiếu các thủ tục pháp lý sẽ được hoàn thiện và thông qua từ quý II/2024 như các dự án Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ 3, KCN Lộc Giang, Khu đô thị Phúc Ninh, Khu đô thị Tràng Cát,…

Do đó, Ban Tổng Giám đốc ước tính diện tích cho thuê đất KCN trong năm 2024 dự kiến là 150 ha đến từ các khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Quang Châu, KCN Tân Phú Trung, các cụm khu công nghiệp ở Hưng Yên, Long An và đặc biệt KCN Tràng Duệ 3,…

Ngoài ra, một số dự án khu đô thị của tổng công ty dự kiến cũng sẽ được ghi nhận doanh thu và mang lại lợi nhuận trong năm 2024.

Doanh nghiệp cho biết đang thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để tiếp tục được phê duyệt mới các dự án tại các địa phương như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hậu Giang, Cần Thơ, Vũng Tàu,… với tổng diện tích dự kiến khoảng 3.500 ha đất KCN và 650 ha đất khu đô thị.