KBC - Mở rộng thêm quỹ đất mới

, , , , , , , , ,

Kỳ vọng giai đoạn tăng trưởng mới của nguồn vốn FDI nhờ: (1) Chủ trương sống chung với dịch bệnh và mở lại các đường bay quốc tế; (2) Trung Quốc duy trì chính sách Zero-Covid; (3) Áp lực giải ngân vốn FDI từ nhu cầu dồn nén trong 2 năm dịch bệnh sẽ được thể hiện từ năm 2022.

Động lực từ KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh: Trong năm 2022, KBC có thể hoàn thành bàn giao đối với khoảng 80ha đất thương phẩm và ghi nhận trên 2.500 tỷ đồng doanh thu, phần lớn đến từ nhu cầu đầu tư của Oppo Electronics.

Kế hoạch đầu tư tham vọng tại Long An: Ngày 19/4/2022, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ đã công bố chính sách đầu tư cho KCN Lộc Giang (tổng diện tích 466ha) tại tỉnh Long An. Tỉnh Long An kỳ vọng trở thành trọng điểm phát triển mới KBC với nhiều dự án quy mô lớn được chấp thuận chủ trương đầu tư. KBC đã được chấp thuận là nhà phát triển KCN này. Quỹ đất phát triển công nghiệp – đô thị của KBC tại địa phương dự kiến có thể đạt 2.000-3.000 ha ngay trong giai đoạn 2-3 năm tới.

Hoàn thành san lấp cho phần diện tích bán buôn tại Tràng Cát: KBC đã hoàn thành san lấp mặt bằng cho khoảng 50ha diện tích tại KĐT Tràng Cát, qua đó tạo điều kiện cho việc bàn giao và ghi nhận doanh thu ngay trong năm 2022 trong trường hợp hoàn thành đàm phán đối với giao dịch bán buôn.

Kế hoạch mở rộng quỹ đất ở nhiều tỉnh thành: Trong thời gian tới, KBC kỳ vọng là đơn vị tiên phong được cấp phép xây dựng các KCN công nghệ cao và KCN sinh thái theo Nghị định 35, đặc biệt là tại tỉnh Hải Dương. Ngoài Hải Dương, Hưng Yên, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, KBC đang xin đầu tư các dự án KCN tại Quảng Ninh. Tại Bắc Ninh, KBC đã được UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép thành lập thêm 3 KCN mà công ty đã đề xuất năm ngoái.

1 Likes