Kdh - tới công chuyện

Kính gửi Quý Nhà Đầu Tư,

1. Tình hình kết quả kinh doanh Q1/2024 và năm 2023 của KDH

  • Kết quả kinh doanh Q1/2024:

    • Doanh thu: Đạt 334 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do không có dự án mới được ghi nhận trong quý này.
    • Lợi nhuận sau thuế: Đạt 64 tỷ đồng, giảm 68% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận giảm mạnh do thiếu các dự án bàn giao mới.
    • Kế hoạch: KDH dự kiến kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục thấp trong ít nhất 2 quý tới cho đến khi dự án Privia được ghi nhận vào quý 4.
  • Kết quả kinh doanh năm 2023:

    • Doanh thu: Đạt 2.088 tỷ đồng, giảm 28% so với năm 2022. Nguyên nhân chính là do dự án Classia đã gần hoàn tất và không có dự án mới lớn nào khác.
    • Lợi nhuận sau thuế: Đạt 730 tỷ đồng, giảm 33% so với năm trước. Kết quả kinh doanh của KDH chịu ảnh hưởng lớn từ tình trạng khó khăn trên thị trường bất động sản.
    • Chiến lược: Tập trung vào phát triển các dự án hiện có và tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới để phục hồi doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024.

2. Chất xúc tác, luận điểm đầu tư, cơ hội dòng tiền

  • Dự án Privia:
    image

    • Tổng quan: Dự án Privia (An Dương Vương) với hơn 1.000 căn hộ chung cư đã bán hết gần như toàn bộ sau khi mở bán vào cuối năm 2023.
    • Dự kiến doanh thu: Dự kiến doanh thu từ dự án này trong năm 2024 có thể lên tới 2.700 tỷ đồng với biên lợi nhuận gộp không dưới 45%.
    • Bàn giao: Toàn bộ dự án có thể sẽ bàn giao vào Q4/2024, tạo ra một dòng tiền lớn cho KDH trong giai đoạn này.
  • Dự án Classia:

    • Tình hình: Dự án Classia đã bàn giao gần hết, chỉ còn lại một số ít căn hộ. Đây là nguồn thu chủ yếu của KDH trong năm 2023.
    • Dự kiến: Với việc hoàn thành dự án Classia, KDH dự kiến sẽ chuyển hướng tập trung vào các dự án mới như Privia và các dự án tại Thủ Đức trong năm 2024.
  • Dự án Clarita và Emeria:
    image

    • Vị trí: Nằm tại Thủ Đức, hai dự án này có tổng diện tích 11,8 ha.
    • Đối tác: Keppel Land, một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore, đã tham gia đầu tư vào các dự án này.
    • Doanh thu dự kiến: Dự kiến cung cấp khoảng 200 căn liền thổ và 600 căn chung cư, với doanh thu ước tính khoảng 6.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2024-2026.
  • Lợi thế quỹ đất:

    • Quỹ đất lớn: KDH sở hữu quỹ đất hơn 600 ha tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung ở các khu vực Bình Chánh, Bình Tân và Thủ Đức.
    • Giá vốn thấp: Lợi thế giá vốn thấp giúp KDH có biên lợi nhuận cao từ các dự án phát triển.
  • Rủi ro và cơ hội ngắn hạn:

    • Rủi ro: Trong ngắn hạn, KDH thiếu các thông tin tích cực và các dự án mới ghi nhận. Tuy nhiên, các dự án lớn sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu vào cuối năm 2024.
    • Cơ hội: Thời điểm đầu tư phù hợp có thể là vào quý 3/2024, khi các dự án mới bắt đầu ghi nhận doanh thu, tạo ra sự bùng nổ lợi nhuận.

3. Cấu trúc tài chính

  • Tổng tài sản và nguồn vốn:
    • Tổng tài sản: Đạt 26.481 tỷ đồng vào cuối năm 2023, tăng so với năm trước nhờ vào việc tích lũy quỹ đất và phát triển các dự án mới.
    • Vốn chủ sở hữu: Đạt 15.523 tỷ đồng, tăng mạnh nhờ vào các thỏa thuận phát hành cổ phiếu và lợi nhuận giữ lại từ các dự án đã bàn giao.
  • Tỷ lệ nợ và thanh khoản:
    • Nợ ngắn hạn và dài hạn: Tổng nợ đạt 10.958 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn là 1.444 tỷ đồng và nợ dài hạn là 4.901 tỷ đồng. Công ty đã duy trì cơ cấu tài chính ổn định với các khoản vay được quản lý chặt chẽ.
    • Thanh khoản: Tiền và tương đương tiền đạt 3.730 tỷ đồng, đảm bảo khả năng thanh khoản tốt cho các hoạt động đầu tư và phát triển dự án.
  • Cổ tức và phân phối lợi nhuận:
    • Cổ tức: KDH duy trì việc trả cổ tức đều đặn bằng cổ phiếu trong 3 năm gần đây nhằm thu xếp vốn cho hoạt động phát triển dự án. Năm 2024, KDH dự kiến tiếp tục trả cổ tức tỷ lệ 10%, dưới hình thức cổ phiếu.
    • Lợi nhuận chưa phân phối: Đạt 3.766 tỷ đồng, thể hiện sự tích lũy lợi nhuận ổn định để đầu tư vào các dự án lớn trong tương lai.

Nếu Quý Nhà Đầu Tư cần thêm thông tin chi tiết hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email hoặc số điện thoại dưới đây:

Best Regards

Pham Thanh Danh (Mr)
Manager
SSI – Nguyen Cong Tru 03

SSI Securities Services – Retail Brokerage
7th Floor, TNR Building, 180192 Nguyen Cong Tru, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
E: danhpt@ssi.com.vn | W: [www.ssi.com.vn]

7 Likes

Ngoài 3 dự án trọng điểm The Privia, Emeria, Clarita và Solina, KDH còn sở hữu nhiều quỹ đất lớn tại TP.HCM và đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý, có thể kể đến như:

  • Khu dân cư Tân Tạo (330 ha): Dự án trọng điểm, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.
  • Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng (110 ha): Giai đoạn 1 đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 89 ha.
  • Khu dân cư Phong Phú 2 (130 ha): Đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý.
3 Likes

TRông ngóng mãi, cuối cùng thì cũng có người viết về con này

1 Likes

Trên F thấy em này ít đươc nói tới dù quỹ đất sạch khủng vcl

1 Likes

ông nào cũng 2-4 dự án mở bán trong 2024 mà lực cầu có chưa? Không có lực cầu lợi nhuận đâu ra

1 Likes

Giá trị tồn kho tiếp tục tăng trưởng

Có thể thấy rõ giá trị tồn kho của KDH có mức tăng trưởng ấn tượng hàng đầu ngành khi lần lượt tăng trưởng 61% và 51% trong 2 năm gần nhất cho thấy KDH đang dồn sức chuẩn bị rất kĩ cho lượng hàng trong giai đoạn tới. Trong đó, năm 2023, có thể thấy các dự án đã “ngâm” khá lâu Solina, KDC Phong Phú 2, Clarita đã có các bước phát triển vượt bậc. DSC kì vọng, doanh số của KDH sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời kì 2024- 2026 nhờ các dự án thấp tầng trên

2 Likes

3 Likes

giờ là thiếu cung chứ ko thiếu cầu đâu anh, xem các dự án mở ra và bán hết nhanh chóng là hiểu

Kinh doanh bất động sản ở TP HCM ấm trở lại - Báo VnExpress

Doanh thu kinh doanh bất động sản tại TP HCM trong nửa đầu năm nay tăng 6% so với cùng kỳ, quý sau cao hơn quý trước.

Báo cáo mới đây của Cục Thống kê TP HCM cho biết doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản trong 6 tháng đầu năm đạt gần 123.900 tỷ đồng.

Tốc độ tăng doanh thu địa ốc của đầu tàu kinh tế còn thấp nhưng ghi nhận mức dương trở lại và quý sau cao hơn quý trước. Chẳng hạn, kinh doanh bất động sản tại TP HCM tăng 2,5% vào quý I và lên 3% ở quý II, trong khi năm ngoái lĩnh vực này âm gần 6,4%.

Tính chung nửa đầu năm, doanh thu từ địa ốc tại TP HCM tăng hơn 6% so với cùng kỳ.

Theo Cục Thống kê TP HCM, thị trường bất động sản đã bước qua thời kỳ trầm lắng khi lãi suất cho vay giảm, khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp tăng lên. Cùng với đó, nhiều chính sách liên quan phát huy được hiệu quả.

4 Likes


Dạo này bđs ấm lại rồi hả mọi người

đợt này KDH lên được bao nhiêu cả nhà?

Để cải thiện tình hình tài chính, KDH đã thực hiện một số biện pháp như phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp để thu về 3.000 tỷ đồng, trong đó 300 tỷ đồng sẽ được dùng để thanh toán nợ vay.

2 Likes

Cám ơn AD, bài viết rất hay. Mong AD ra nhiều bài phân tích chất lượng như này hơn


Khu dân cư Tân Tạo có diện tích 330 ha và KDH đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đền bù hơn 85% diện tích.
Dự án đã được cấp Quy hoạch 1/500 và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý khác.
Giá trị tồn kho của dự án tại thời điểm cuối quý 1 năm 2024 là 6,7 nghìn tỷ đồng.

3 Likes

KDH: VinaCapital muốn bán 13,3 triệu cổ phiếu KDH

Theo đó, nhằm cơ cấu danh mục đầu tư, quỹ Vietnam Ventures Limited (quỹ đầu tư thuộc VinaCapital, trụ sở tại British Virgin Islands) đăng ký bán 13,3 triệu cổ phiếu , dự kiến hạ sở hữu tại Khang Điền từ 20,05 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2,51%) xuống còn 6,75 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 0,84%).

Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 11/7 đến ngày 9/8, theo phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn. Tính đến 11h sáng 8/7, cổ phiếu [KDH] giảm 2% về còn 37.500 đồng/CP. Tạm lấy đây làm giá giao dịch, Vietnam Ventures Limited ước tính sẽ thu về gần 500 tỷ đồng cho số cổ phiếu trên.

VinaCapital là cổ đông lâu năm của Khang Điền kể từ khi tham gia đợt IPO vào năm 2007. Tính đến cuối năm 2023, tổng sở hữu của nhóm nhà đầu tư thuộc VinaCapital đạt xấp xỉ 11%. Nhóm quỹ này cũng có 2 đại diện tại Khang Điền là Thành viên HĐQT Nguyễn Thị Diệu Phương và Thành viên Ban kiểm soát Vương Hoàng Thảo Linh.

Diễn biến ngược chiều, nhóm quỹ ngoại Dragon Capital đã mua ròng tổng cộng hơn 8,06 triệu cổ phiếu trong vòng hai tháng qua (23/4 – 27/6), nâng sở hữu lên 64,68 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 8,09%.

Ở một diễn biến liên quan, Khang Điền đang triển khai chào bán thêm 110,09 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 19 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với 27.250 đồng/CP, dự kiến huy động về 3.000 tỷ đồng.

Trong danh sách 19 nhà đầu tư đăng ký, 8 quỹ ngoại của Dragon Capital đăng ký mua vào gần 31 triệu cổ phiếu, trong đó Vietnam Investment Limited tích cực nhất khi đăng ký mua 11 triệu cổ phiếu.

3 Likes

image

Nhà Khang Điền (KDH) có thể thu về 2.700 tỷ đồng trong quý IV/2024 từ việc bàn giao bất động sản tại quận Bình Tân

dự án The Privia (An Dương Vương), sau khi mở bán vào quý IV/2023, chỉ sau khoảng 6 tháng, gần như toàn bộ các sản phẩm của dự án đã được bán hết nhờ sự khan hiếm của các sản phẩm hạng trung cấp phục vụ nhu cầu ở.

Được biết, dự án The Privia tọa lạc tại quận Bình Tân, TP. HCM, có tổng diện tích đất 1,84ha với 1.043 căn hộ chung cư. Diện tích các căn hộ trung bình tại dự án này là 60m2 với giá bán ước tính khoảng 50 triệu đồng/m2.

DSC đánh giá, mặc dù đây là dự án quy mô không quá lớn của KDH, tuy nhiên nhờ được bàn giao đồng loạt vào một thời điểm là quý IV/2024, dự án có thể mang tới lợi nhuận đột biến cho doanh nghiệp.

image

2 Likes

KDH không có gì hơn ngoài quỹ đất khủng ở vùng ven TP HCM

Ad sắp xếp các dự án của KDH… Màu vàng là đã bán xong, và đang book lợi nhuận cho năm 2024… Màu xanh là các tiến triển của các dự án sắp triển khai


Cuối năm 2024 sẽ mở bán dự án thấp tầng hợp tác với Keppel Land là The Emeria… Sau khi phát hành riêng lẻ xong, thu về 3,000 tỷ… Sẽ mở đường cho hợp tác với nhà đầu tư ngoại khai mở các dự án quy mô lớn mà KDH đã tích lũy cho đến này… Somali, KDC Phong Phú 2, và đô thị Tân tạo rộng 320 ha

5 Likes


Hồ sơ phát hành riêng lẻ đã nộp… Cơ cấu cổ đông có sự thay đổi… Vina Capital ra, Dragon Capital vào

5 Likes

Chi tiết quá, thank AD!