Kết phiên 5/12/2023: Khối ngoại bán ròng mạnh, cơ hội MUA nhóm Ngân Hàng

, , , ,

#Kết phiên 5/12/2023: Khối ngoại bán ròng mạnh

Thị trường phiên giao dịch hôm nay đóng cửa giảm -4.52 điểm kết phiên ở 1.115,97 điểm với thanh khoản 17.000 tỷ.

  • Thị trường phiên sáng đã tích cực nhẹ tiếp diễn từ phiên bùng nổ hôm qua, tuy nhiên áp lực bán ròng mạnh từ khối ngoại ở các cổ phiếu trụ và nhóm chứng khoán, BĐS đã tạo sự tiêu cực nhẹ cho thị trường vào phiên chiều.

  • Ngược lại so với xu hướng bán ròng của khối ngoại, tự doanh từ phiên trước đã gom mạnh ở các cổ phiếu khối ngoại bán ròng trong phiên hôm nay, là một tín hiệu tích cực đáng chú ý của thị trường.

  • Chỉ số Vnindex giảm trở lại xuống dưới đường MA200, tuy nhiên thanh khoản thấp đáng kể so với phiên break phía trước, nên phiên điều chỉnh hôm nay chỉ mang ý nghĩa là một nhịp điều chỉnh nhẹ cần thiết sau phiên tăng mạnh.

=> Team đánh giá thị trường sẽ rung lắc tại vùng 1018-1030 để tái tích lũy chuẩn bị cho nhịp tăng lên vùng cung mạnh 1145-1155. Team vẫn giữ quan điểm sẽ còn một nhịp kéo cuối với lực kéo chủ yếu tới từ nhóm trụ lớn nhất của thị trường là nhóm Ngân Hàng.

Nhóm Ngân Hàng: Đây là cơ hội để anh chị NĐT có thể gom hàng đối với nhóm ngành này, Ad cũng đã khuyến nghị mua hoặc nắm giữ đối với các cổ phiếu CTG, VIB, EIB, OCB, SHB.

Nhóm Chứng Khoán: Nhóm này đã xuất hiện lực cung khá lớn từ phiên tăng mạnh hôm qua, cùng với việc khối ngoại đã bán ròng mạnh ở nhóm này trong nhiều phiên, team khuyến nghị anh chị chủ động hạ tỷ trọng khi có giá vốn cao, và với vị thế giá vốn thấp vẫn có thể giữ lại 50% để theo dõi.

BĐS, Thép: 2 nhóm này tạm thời không có điểm mua mới, tuy nhiên dư địa tăng giá vẫn còn nên anh chị NĐT nếu có sẵn hàng vẫn có thể tiếp tục nắm giữ.