Kết phiên 7/12/2023: Ngân Hàng gồng gánh thị trường

,

Kết phiên 7/12/2023: Ngân Hàng gồng gánh thị trường

Thị trường phiên giao dịch hôm nay đóng cửa giảm -4.94 điểm kết phiên ở 1.121,49 điểm với thanh khoản lớn ở mức 28.000 tỷ.

  • Thị trường phân hóa mạnh ngay từ phiên sáng với việc nhóm Ngân Hàng gồng gánh chỉ số, trong khi những nhóm midcap tăng mạnh trong thời gian qua như Chứng Khoán, BĐS, Thép, Đầu Tư Công đều bị bán mạnh. Thông tin KRX go-live muộn chỉ là một lý do nhỏ kích thích đà bán của dòng tiền đầu cơ vốn luôn trực chờ bán ở các nhóm cổ phiếu này.
  • Phiên chiều đã chứng kiến sự phục hồi của thị trường bắt đầu với những nhịp Long mạnh phái sinh. Đặc biệt, phiên hôm nay đã xuất hiện điểm mua đẹp đối với ngành Đầu Tư Công, với kỳ vọng giải ngân Đầu Tư Công lớn trong những tháng cuối năm này.
  • Chỉ số Vnindex tiếp tục test mạnh và rút chân lên trên đường MA200 ngày, cho thấy đây là một hỗ trợ tốt của thị trường, và sẽ là một trong những yếu tố kĩ thuật tích cực, ủng hộ tâm lý NĐT trong những phiên tiếp theo.

=> Thị trường những phiên tiếp theo khả năng sẽ tiếp diễn đà rút chân tích cực của thị trường từ cuối phiên hôm nay, với tiếp tục là sự kỳ vọng tốt vào nhóm ngành Ngân Hàng và Đầu Tư Công. Trong khi đó, xu hướng chốt lời khả năng sẽ tiếp diễn trên các nhóm Chứng Khoán, BĐS và Thép.