Key đầu tư Bất động sản Khu Công nghiệp

, , ,

Sau nhóm điện, dầu khí, đầu tư công và đường mía thì nhóm Khu công nghiệp là dự kiến sẽ là nhóm nhận được sự chú ý và kỳ vọng của dòng tiền trong thời gian sắp tới.

Sự kiện đáng chú ý là phái đoàn Hàn Quốc đến thăm Việt Nam mang theo cơ hội kí kết cho các Khu công nghiệp với các tập đoàn lớn như Samsung, Hyundai, LG, SK…

Thông tin trước mắt hưởng lợi nhất có thể là: KBC và VGC, chờ thêm thông tin để xác nhận.

KBC liên tục ra tin tức tích cực trên media. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến:

  • KBC đã hoàn tất thanh toán đúng hạn và mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu phát hành riêng lẻ đang lưu hành có tổng giá trị là 2.400 tỷ đồng và mua lại một phần trước hạn trái phiếu phát hành ra công chúng có giá trị 342,72 tỷ đồng trong tổng số 750 tỷ đồng mà Công ty chào mua lại trước hạn.

  • Phân phối lợi nhuận 2022, Kinh Bắc thông qua phương án chi trả cổ tức năm bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%. Nguồn vốn lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính tới ngày 31/12/2022.

  • KBC tự tin với kế hoạch năm 2023, KBC đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục 9.000 tỷ đồng*, gấp 9 lần cùng kỳ; lợi nhuận tăng đột biến lên 4.000 tỷ đồng. Kết quý 1/2023, KBC đã hoàn thành hơn 25% kế hoạch khủng của năm.

  • Nhiều dự án đang đẩy mạnh tiến độ hoàn thành trong 2023, phê duyệt và chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án KCN Tràng Duệ 3 dự kiến vào quý III/2023. Kỳ vọng làm việc với các nhà đầu tư và FDI từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore

DTD IDV cũng ok

1 Likes

Vâng ạ :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes

mong Pic mới sẽ thành công như Pic sugar :point_up_2:

1 Likes

Ôi cảm ơn bác nhiều nhé :smiling_face_with_three_hearts:. Em vẫn đang trong quá trình học hỏi và tích cóp thêm kinh nghiệm có gì bác cứ góp ý giúp em nhé hihi !!!

Nhiều động lực thúc đẩy cho KBC, kết phiên KBC tăng 3.5% lên giá 30 thuộc top cổ phiếu mạnh phiên hôm nay.

Nhìn chung VN không vướng hàng rào thuế quan như các nước khác nên kỳ vọng thu hút được nhiều đối tác cho KBC.

Trong đó, Sam Sung và LG là 2 tập đoàn Hàn Quốc lớn nhất, có tác động lớn đến GDP của VN. KBC được hưởng lợi lớn.

1 Likes

Ngoài ra, theo tiết lộ của lãnh đạo Công ty TNHH Polytex Far Eastern, trong quý III/2023, công ty sẽ tiếp tục rót thêm khoảng hơn 250 USD vào Bình Dương (khu công nghiệp Bàu Bàng của BCM) và trở thành dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất tại địa phương này.

KBC đang có khá nhiều câu chuyện hỗ trợ, nhưng xung lực hơi yếu nhỉ?

1 Likes

BCM update: đang sắp có dự án 5.000 tỷ với Capital Land, lên kế hoạch tăng vốn thêm 20 – 30 ngàn tỷ để đưa vốn hoá lên 10 tỷ USD.

Kế hoạch 2023: doanh thu 9.460 tỷ đồng, tăng 19%. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.263 tỷ đồng, tăng 32% so với 2022. Dự kiến trả cổ tức năm 2023 là 9%.

1 Likes

BCM có tiền vào rõ ràng, vol nổ là điều đáng chú ý. Tuy nhiên lại chưa đánh lên được có thể do thị trường không thuận → vì vậy mà tín hiệu chưa rõ ràng cần theo dõi thêm.

1 Likes

Cùng quan sát chung với bạn. Cũng là ý chí cải thiện thanh khoản để giữ ghế Vn30 ha

1 Likes

Dạ vâng ạ, sau game vào VN30 thì không được chú ý nhiều nữa nhưng giờ thấy có dấu hiệu kỳ vọng tiếp ạ.

KBC ổn đấy chứ. Giữ nhịp tốt khi TT điều chỉnh

1 Likes

Đúng ạ, nhưng nhìn chung với nhiều lợi thế mà phản ứng như vậy mình thấy vẫn hơi yếu.

1 Likes

KBC vẫn xanh các bác ạ. Trong thị trường đang nóng lên vì tin đồn thì đây là minh chứng cho DN không vướng nợ trái phiếu.

Chất

1 Likes