"Khách điếm" nhỏ bán một nửa book value, kiếm khách dừng chân đàm đạo

La Vela nằm ngay tại Ngã tư Lý Chính Thắng và Nam Kỳ Khởi Nghĩa là khách sạn 5 sao có hồ bơi vô cực thuộc hàng đẹp nhất Sài Gòn trên Rooftop trị giá có lẽ cùng bằng vốn hoá của ITC thời điểm hiện tại. Doanh thu từ KS hiện đã đạt 100 tỷ/quý với biên gộp 50% và còn có thể cải thiện thêm khi mà công suất khai thác vẫn còn rất lớn.

Ngoài ra, ITC còn 170 tỷ hàng tồn kho tại Terra Royal là Căn hộ chưa hoạch toán.

Sở hữu 3 lô đất giá trị tại 106 Lý Chính Thắng, 16 Nguyễn Đình Chiểu (Trụ Sở) và 20 Nguyễn Bình Khiêm đều tại Quận 1.

Cùng một loạt dự án lớn đã và đang chuẩn bị mở bán các giai đoạn:

Cao ốc liên hiệp tại TT thành phố Nhơn Trạch 2.8 ha.
KDC Sabinco Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một, Bình Dương quy mô 19.3 ha. KDC Nhơn Đức - Long Thới, Nhà Bè quy mô 55.4 ha.
KDC 6A Bình Chánh quy mô 7.7 ha.

Anh em có cập nhật tình hình pháp lý, mở bán dự án nào xin chia sẻ thêm.

d

2 Likes

Quá đỉnh luôn!

1 Likes

Welcome. Sốp đã bắt đầu chinh phạt ở diễn đàn này r ha.

Mai tím cho uy tín !!!

1 Likes

“KHÁCH ĐIẾM” NHỎ GIÁ TRỊ GẤP NHIỀU LẦN VỐN HOÁ.

= = =

La Vela Hotel - Đây là khách sạn 5 sao do ITC sở hữu 100% chính thức Khai trương ngày 10/01/2020 đúng vào thời điểm bùng phát đại dịch Covid.

Nằm trong tổ hợp Terra Royal ngay tại Ngã tư Lý Chính Thắng và Nam Kỳ Khởi Nghĩa vô cùng đắc địa, đây là khách sạn có 23 tầng, 336 phòng, và hồ bơi vô cực thuộc hàng đẹp nhất Sài Gòn trên Rooftop, cùng với nhà hàng và trung tâm Hội nghị Tiệc cưới chuẩn 5 sao mang lại doanh thu Quý 1 lên tới 88 tỷ, chiếm 78% tổng doanh thu, và lợi nhuận gộp hơn 44 tỷ, biên gộp hơn 50%.

Như vậy, chỉ tính riêng La Vela thôi đã đóng góp cho ITC một dòng tiền vô cùng chất lượng với lợi nhuận gộp gần 200 tỷ/năm khi đi vào vận hành ổn định. Định giá La Vela dựa trên dòng tiền tạo ra một năm có thể đạt xấp xỉ 5.000 tỷ tính theo giá thị trường. Trong khi vốn hoá của ITC hiện tại mới chỉ loanh quanh 1.000 tỷ đồng.

Tức là, ITC đang under “rất rất … rất” sâu Asset value mà doanh nghiệp này đang sở hữu.

= = =

Ngoài ra ITC có thêm gì:

Toà nhà số 106 Lý Chính Thắng dành để cho thuê, đối diện Terra Royal. Toà nhà ITC trụ sở 16 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1. Toà nhà 20 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1. Tính riêng 3 vị trí đắc địa này cũng đến gần 100 tỷ giá trị.

Cùng với đó là một loạt các dự án lớn nhỏ ở Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu có giá trị hàng tồn kho lên tới hơn 1.700 tỷ đồng.

  1. STAR VILLAGE LONG THỚI

Dự án nằm tại Nhơn Đức, Nhà Bè, HCM với tổng diện tích 55.4ha chia ra làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với 44.9ha bao gồm sản phẩm nhà liên kế, biệt thự, chung cư đã được bàn giao cho khách một phần dự án.

Giai đoạn 2 đang được triển khai với diện tích khoảng 10.5ha chủ yếu là các sản phẩm cao tầng sẽ sớm được triển khai từ 2023 trở đi và có thể mang về 200-300 tỷ lợi nhuận gộp cho ITC.

Hiện tồn kho tại dư án này là giá trị nhất hơn 516,6 tỷ cuối kỳ.

  1. SABINCO TƯƠNG BÌNH HIỆP ( ITC sở hữu 65% )

Vị trí: đường Hồ Văn Cống, Phường Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một, Bình Dương Tổng diện tích: 19,3 ha, bao gồm: 746 căn nhà phố, biệt thự (72,149 m²) và căn hộ chung cư (2,892 m²). Dự án là sự hợp tác giữa Intresco và Sabinco lần lượt sở hữu là 65% và 35%.

Hiện dự án đang trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 với 14ha đất đã được giao. Công ty đã đóng tiền sử dụng đất trị giá 475 tỷ đồng, như vậy, cùng với giá trị hàng tồn kho tại đây gần 500 tỷ, khu đất có giá vốn lên tới ngàn tỷ đồng.

Đây sẽ là dự án gối đầu cho ITC triển khai trong vài năm tới khi nhu cầu bắt đầu có dấu hiệu phục hồi và thị trường BĐS ấm trở lại, và giá trị đã lên một nền giá mới.

  1. TERRA FLORA NHƠN TRẠCH

Đây là dự án nằm tại Nhơn Trạch, Đồng Nai và ITC nắm 85% lợi ích tổng dự án.

Quy mô diện tích 28.643m2 với block 16 tầng, trong đó, 1 block là căn hộ, 2 block là văn phòng cho thuê, 1 block là khu trung tâm thương mại và khách sạn. Hiện dự án đã có giấy chứng nhận và bàn giao cho các căn hộ thuộc block D1. Hiện công ty đã hoàn thiện phần thô block D2 và tiếp tục xây dựng block văn phòng tiếp theo.

Hàng tồn kho và dở dang tại đây trị giá gần 200 tỷ.

  1. TERRA ROYAL

Hiện tổ hợp Căn hộ cao cấp này ITC vẫn còn tồn kho hơn 170 tỷ đồng, có thể mang về nguồn lợi nhuận bù đắp cho 2023, một năm thấp điểm của việc mở bán các dự án.

  1. TIỀM NĂNG KHÁC

Các dự án 6A 6B, Bình Trưng Đông, Long Phước Q9 đều rất có giá trị song chưa thể hiện nhiều trên BCĐKT, chúng tôi chỉ để ở dạng tiềm năng do vấn đề pháp lý còn nhiều phức tạp và sẽ gối đầu cho ITC cho nửa cuối 2025-2030 thực hiện.

= = =

ITC rất tiềm năng và xứng đáng nằm trong ẤN BẢN MÙA HÈ RỰC RỠ với tài sản chất lượng đang cho hiệu quả sinh lời và dòng tiền tốt để ITC có thể triển khai các dự án kế tiếp của mình.

Chắc chắn đây sẽ là một deal nhân nhiều lần tài khoản cho Quý nhà đầu tư khi định giá mới chỉ bằng một nửa bookvalue, mà cái book này rõ ràng cũng chưa phản ánh đúng giá trị tài sản thực tế ở hiện tại và cả tương lai khi triển khai mở bán các dự án.

1 Likes

ITC Tắng mãi là phải!

Định giá bét bảng xếp hạng.



Quyền sử dụng đất của ITC sở hữu hầu hết nằm ở trung tâm Quận 1,3 với giá trị vượt xa giá ghi sổ.

đảm bảo khoản vay của ITC sương sương gần 1.500 tỷ ( chưa biết đã full hạn mức chưa ). tính full thì tạm cho 70% giá trị, thì cũng là hơn 2.000 tỷ chưa tính La Vela hoàn công năm 2020 là giai đoạn sau này.

Nhưng với deal ITC này thì mới nửa book value, mà book ghi nhận cũng là của nhiều năm về trước, giá trị tài sản sở hữu đã vượt quá xa.

Hành trình về book và qua đó còn xa lắm.