Khai xuân, xuống tiền mua cổ phiếu nào?

sao chú chê bữa a nói mua mà :smiley:

1 Likes

Haha tại bữa e chưa hiểu á,

chú quỹ tây qua bán nay chưa ngủ dậy,bán đi cho có vol múc MSH nào :))

2 Likes

cước công xem cái này :slight_smile:

2 Likes

thép mở cửa tăng tiếp 0.8% chuẩn bị vượt mốc cực kỳ quan trọng 5k :slight_smile:
TNS đỏ có ai tranh hàng vs tớ ko =))

2 Likes

Thấp khắp nơi dọa dẫm vụ CPI của mỹ tớ quote lại dưới góc độ nông dân của tớ đã chém 25-1, còn ai thích học thuật vô đọc bài này của T.s Hồ Quốc Tuấn mới chém sáng nay!
25 Thg 01

13092

|

Cao thủ

Vài chủ đề nóng trước khi bước vào phiên giao dịch hôm nay:

  1. FED nâng lãi suất và đẩy nhanh quá trình rút lại các gói QE hỗ trợ kinh tế:
  • Lo ngại vốn ngoại rút khỏi TT về Mỹ trong 2 năm qua khối ngoại bán ròng liên tục. Nhưng khác với giai đoạn trước thì thực tế chứng minh 2 năm qua khối ngoại chả còn ảnh hưởng lớn đến TTCK VN nữa. Tỷ trọng NN trước đây là trên 20% thì giờ đã về dưới 10% rồi…Nếu nhà đầu tư cá nhân tiếp tục tăng mạnh như thời gian qua thì các bạn thấy đó tự doanh hay tay to các cty CK còn trắng bụng trước binh đoàn nhỏ lẻ mà :slight_smile:
  • Tỷ giá VND/USD: Vài năm trước thì đây sẽ là câu chuyện lớn, nhưng hiện tại qui mô dự trữ ngoại hối của VN đã khá lớn trên 100 tỷ đô, đủ dư địa để SBV điều hòa tỷ giá theo ý muốn…hàng năm vẫn xuất siêu, vẫn thu hút cả FDI lẫn FII nên nhớ giai đoạn 2020-2021 là lúc đáng lo ngại nhất khi tình trạng dịch chuyển đơn hàng hay các cty có ý định rồi khỏi VN mà tỉ giá SBV còn điều hành ngon lành thì giai đoạn này càng thêm ổn định nên nhớ hàng năm kiều hối năm sau đều vượt năm trước đó và vào Top các nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới nên dư địa rất nhiều.
    Thêm một lí do hỗ trợ quan trọng là Mỹ và VN đã đạt thỏa thuận quan trọng về thương mại và tiền tệ nên việc phá giá VND là không thể xảy ra vì Mỹ cho rằng VND đang dưới giá trị. Hãy nhìn năm 2021 VND là đồng tiền ổn định nhất khu vực ĐNA và tăng giá so với USD (bạn có thể tham khảo 2 bài viết này)
    Tiền Việt tăng giá hiếm thấy: Kẻ cười, người khóc - VietNamNet
    Tiền tệ năm 2021: USD tăng mạnh nhất kể từ 2015, bath Thái giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2000, cả Nhân dân tệ và VNĐ cùng tăng giá
  1. Xung đột Nga-Ukraine thật ra đây chỉ là chiêu bài của Putin để gây sức ép lên Mỹ và NATO về bài tâm lý để đạt được mục đích thì Putin là bậc thầy rồi. Cũng giống biến chủng mới khi xuất hiện thì Coin và hàng hóa đều đi bụi hết gồm cả dầu và khí cái này vô hình chung làm dịu bớt áp lực CPI =))
    Có điều hơi vô lý nếu oánh nhau thật thì Nga là nước hàng đầu SX dầu và chiếm hơn 30% cung cấp khí cho Châu âu lẽ ra đêm qua OIL, GAS phải tăng lên giời chứ sao lại giảm được :))
  2. Việt Nam cũng giống như Đài Loan vs HQ được dẫn dắt bởi binh đoàn NĐT Cá nhân nên tâm lý hành vi nếu hưng phấn thì lên giời mà bi quan thì cùng cực nhất là giai đoạn nghỉ tết dài 9 ngày và thời gian qua bị tổn thất nặng nề bởi các cổ phiếu nóng nên bi quan đang chiếm lĩnh thế thượng phong!
1 Likes

Thị trường Mỹ hôm nay có vẻ bị shock bởi tuyên bố ủng hộ tăng lãi suất liên tục trong các cuộc họp để đến cuối tháng 6 thì lên mức 1% của bác James Bullard của Fed St Louis.

Đây sẽ là một tiến trình tăng lãi suất tương đối cập rập nhất mình đã từng thấy ở Fed trong vòng 20 năm chơi cổ phiếu vừa qua. 😅

Thị trường đang điều chỉnh lại dự đoán đợt đầu tiên tháng 3 phải tăng ngay 0,5%. Nhiều trader vẫn không tin vào khả năng này nhưng sau hôm nay thì đã phải tin là nhiều khả năng sẽ xảy ra.


Diễn biến cơ bản hôm nay là khi ra lạm phát 7,5%, bà con vẫn không shock, vì dự đoán đâu đó là 7,3%. Thậm chí có lúc thị trường còn đẩy tech stock lên sau tin lạm phát.

Tuy nhiên, sau khi bác Bullard phát biểu thì thị trường đứt. Hi vọng mong manh Fed tăng lãi suất chầm chậm đã hết. 😅

Đáng lo hơn là một số bạn đang dần tin vào quan điểm là Fed sẽ đi từ sai lầm loại 1 là rút tiền quá chậm sang sai lầm loại 2 là tăng lãi suất quá nhanh và kết hợp làm luôn QT như UK (vừa tăng lãi suất vừa làm QT - quantitative tightening).

Rủi ro sai lầm chính sách đang được signal qua việc spread giữa trái phiếu 10 năm với 2 năm đang thu hẹp rất nhanh.

Đợt rút chạy có phần tương đối trật tự trên bond market của Mỹ có thể sẽ trở thành chạy hỗn loạn nếu Fed đi vài nước cờ sai.

Bond market mà hỗn loạn thì có thể các góc thị trường khác từ mortgage, CDS, lẫn stock đều hỗn loạn.

Fed đã có tiền lệ chơi bậy hồi 2014 rồi cho đến khi thị trường hoảng loạn thì lại rút tay. Đợt này rút kinh nghiệm hay không thì chưa biết.

Nếu Fed tăng lãi suất nhanh thì bà con sẽ phải cắn răng chịu một vài tháng cho đến khi câu chuyện lãi suất ổn định dần.

Bây giờ có người bắt đầu hỏi là mày có chắc là cuối năm chỉ tiệm cận 2% chứ không phải 3% không.

Nói chung người ta dễ đi từ lạc quan sang bi quan.

Mình là người không cầm đèm chạy trước thị trường hoặc đoán ý Fed. Mình vẫn ở nơi ấy bình yên chờ sóng gió qua.


Ở một bên khác, China đang ổn định lại khá nhanh khi mà tín dụng được bơm ra trở lại. Credit impulse của China có lẽ sẽ bật lên tiếp trong thời gian tới.

Không nới lỏng như China, nhưng chủ tịch Largarde của ECB cũng lên đấm đá với các quan điểm diều hâu ở Châu Âu vì bà cho là tăng lãi suất quá nhanh có thể bóp chết nền kinh tế.

Lựa chọn liều lượng lúc này là khó. Nhưng dù gì thì cũng không có khủng hoảng để mà lo.

Như cái hình bên dưới cho thấy, Mỹ tăng lãi suất năm nay sẽ nhanh rồi sẽ lại từ từ bò bò lên trong 2023 thôi.

Lạm phát 7,5% là sốc với các bạn ít follow quan điểm economist của Wall Street, nhưng với ai follow kỹ thì hôm nay không sốc. Cả vụ tăng 1% by June/July cũng không. Nhưng đa số bà con trader không phải ai cũng follow macro stories. Mình luôn tin vào investor inattention. Người 1 ngày chỉ có 24 tiếng. 😁

Tóm lại, mình cho là hôm nay worst scenario đã không diễn ra. Mai có không thì không biết. Ngủ 1 đêm dậy người ta có thể đột nhiên lạc quan, cũng có thể đột nhiên bi quan.


P.S. cho bạn nào quan tâm Việt Nam. Mình không nghĩ là VN quan tâm gì vụ này. 1% lãi suất US tháng 6 chả thể ảnh hưởng gì. VN đang mở cửa hoạt động kinh tế lại, export growth, FDI đều sẽ tăng. Lại thêm tin về gói chi 350k tỷ nữa (mặc dù phần lớn không phải là chi tiêu công mới như ai đó đồn nếu phân tích kỹ). Vì vậy, VN đang ở thời điểm thuận lợi mà chủ yếu là do mình tự bóp cổ năm ngoái. Dư địa nhịn đói lấy ra ăn dần.

Lạm phát thì sẽ tăng, nhưng như US có mấy món tăng giá 50% từ tháng 1/2021 nhưng CPI chỉ 7% thôi. 😁 Nên VN một số món lạm phát 20-30% thì CPI vẫn có thể dưới 5%.

Nhà nước điều hành nền kinh tế theo CPI. 😁

2 Likes

psh chịu trận đủ rồi, hehehehe lên nào mọi người

RÍT thôi nào thép ơi, sáng bảo các cụ rồi.Đỏ lên đủ chưa :smiley:

1 Likes

Thép lại bay, hay quá a Linh

RÍT thôi nào các chú thép ơi, chỉ cần thép vượt 5k là hết cản thôi, uptrend trở lại :smiley:

1 Likes

SÁNG nói chiều bay mà, ai chê thì chịu thôi
NKG TNS CBI mới kết nạp thêm HSG khi thấy rẻ :))

1 Likes

Đỏ xanh nhẹ bảo múc lại chê, xanh tím đua về kêu lỗ :joy:

1 Likes

HSG đạt 638 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1 NĐTC 2021-2022

28-01-2022 08:00:00+07:00

28/01/2022 08:00 [ 5](javascript:void(0))

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1 niên độ tài chính 2021-2022 (từ 01/10/2021 đến 31/12/2021). Theo đó, sản lượng tiêu thụ đạt 604,518 tấn, tăng 13% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 16,934 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 638 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1 NĐTC 2021-2022 của HSG

Quý 1 niên độ tài chính (NĐTC) 2021-2022 của HSG tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn đầu thích ứng với trạng thái bình thường mới, các hoạt động của nền kinh tế Việt Nam từng bước mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mảng xuất khẩu của HSG vẫn đạt kết quả ấn tượng. Sản lượng xuất khẩu tôn mạ trong quý đầu NĐTC của HSG duy trì trên 115 ngàn tấn/tháng, dẫn đầu và chiếm khoảng 40% tổng sản lượng xuất khẩu tôn mạ toàn ngành (theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam). Trong NĐTC 2021-2022, HSG sẽ tiếp tục đẩy mạnh kênh xuất khẩu, tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Năm 2022 được dự báo sẽ là một năm triển vọng khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu xây dựng hồi phục mạnh trở lại sẽ khiến mức tiêu thụ tôn thép tiếp tục tăng mạnh hơn. Phía HSG nhận định tình hình kinh tế - xã hội nói chung và nhu cầu của người tiêu dùng nói riêng đã có những chuyển biến đáng kể, tác động nhiều mặt đối với phương thức kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, tại thị trường nội địa, bên cạnh các mặt hàng sản xuất và kinh doanh truyền thống, Công ty tiếp tục đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nội thất, phát triển Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home, đẩy mạnh bán hàng trên kênh online qua trang website thương mại điện tử và app Hoa Sen Home.

Tính đến cuối tháng 12/2021, HSG đã đưa vào hoạt động hơn 80 siêu thị Hoa Sen Home trên cả nước, từng bước nâng cao hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh tôn, thép, vật liệu xây dựng và nội thất số 1 tại Việt Nam, đưa những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý.

Một cửa hàng Hoa Sen Home

1 Likes

Sau khi cân nhắc BCTC và các chỉ số chúng tôi chọn LHG cho cổ phiếu KCN điển hình tiềm năng quỹ đất, rẻ và khả năng tăng giá còn lớn :smiley:

4 Likes

lại đợi video của bác phân tích :grinning:

KINH DOANH

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít, cao nhất trong 8 năm

Từ 15h chiều 11/2, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 981 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 962 đồng/lít.

Chiều 11/2, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày/lần. Trước đó, kỳ điều chỉnh gần đây nhất là vào ngày 1/2 nhưng rơi vào ngày nghỉ Tết Nguyên đán nên được lùi sang kỳ điều chỉnh lần này.

Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 962 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 981 đồng/lít.

Sau khi tăng, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 24.571 đồng/lít và xăng RON 95 là 25.322 đồng/lít. Như vậy, giá xăng trong nước đã có lần tăng thứ ba liên tiếp từ đầu năm đến nay. Đây đều là mức cao nhất từ tháng 7/2014.

Không chỉ xăng, giá các mặt hàng dầu tại kỳ điều hành lần này cũng được điều chỉnh tăng. Giá bán đối với mặt hàng dầu diesel lên 19.865 đồng/lít; dầu hỏa là 18.751 đồng/lít và dầu mazut là 17.659 đồng/kg.

Ở kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công Thương trích quỹ bình ổn với xăng RON 95 ở mức 50 đồng/lít, dầu mazut 300 đồng/kg. Trong khi đó, liên Bộ chi sử dụng quỹ bình ổn đối với xăng E5 RON 92 ở mức 200 đồng/lít, dầu hỏa 300 đồng/lít và dầu diesel là 400 đồng/lít, dầu hỏa 100 đồng/lít.

đồng/lítđồng/lítDIỄN BIẾN GIÁ XĂNG TRONG 10 THÁNG QUAE5 RON 92RON 9525/911/1026/1010/1125/1110/1225/1211/1/202221/111/220k21k22k23k24k25k21 60022 40023 20024 00024 80025 600

Đây là kỳ điều hành lần thứ ba của liên bộ Công Thương - Tài chính kể từ khi nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu có hiệu lực. Theo đó, kể từ ngày 2/1, kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ được giảm từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, tức là mỗi tháng điều chỉnh ba lần.

Thời gian điều hành giá xăng dầu vào các ngày 1, ngày 11 và ngày 21 hàng tháng. Việc này sẽ giúp giá xăng dầu trong nước bám sát hơn diễn biến của giá thế giới, tránh tăng sốc và giảm chậm so với biến động của giá thế giới.

Trong trường hợp giá xăng dầu biến động bất thường, ảnh hưởng lớn tới phát triển kinh tế xã hội, Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định thời gian điều chỉnh. Còn nếu giá cơ sở tăng trên 10%, Thủ tướng sẽ quyết định biện pháp điều hành dựa trên báo cáo của Bộ Công Thương.

Ngoài ra, công thức tính giá cơ sở mới cũng sẽ dựa trên giá và tỷ trọng của cả nguồn sản xuất trong nước (từ các nhà máy lọc hóa dầu) và nguồn nhập khẩu, chứ không còn chỉ phụ thuộc vào giá thế giới.

1 Likes
1 Likes

hình ảnh

Giá dầu lên 95$/ Thung

Dân Mỹ, FED, Biden đang sợ nhất là gì ?
3 chữ thôi CPI - LẠM PHÁT? Nga đang học bài của TQ là bồi OIL GAS cho Lạm phát thêm trầm trọng để Mỹ phải nhượng bộ trên bàn đàm phán =))
P/s: Nhờ vậy sang tuần bà con ôm BSR PSH thoải mái có giá cao chốt còn gì nữa :joy:

3 Likes